chia sẻ

Có rất nhiều cách để quảng bá cho nhà hàng, bạn còn chờ gì nữa?

Thực hiện một chiến dịch PR, quảng cáo hay marketing trực tiếp đều có thể mang lại những hiệu quả bất ngờ. Đừng xem đó là một việc phụ mà hãy xem như là một trong những công việc thú vị nhất hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của bạn.



Nếu nhà hàng của bạn có danh tiếng tốt và một số khách hàng trung thành, thân thiện, tại sao không đề nghị họ giúp bạn quảng bá cho nhà hàng của mình? Nhờ họ viết đánh giá, viết bài đăng trên blog, hay thỉnh thoảng viết nhận xét trên trang Facebook của họ. Đây là một cách marketing “truyền miệng” rất hiệu quả và tiết kiệm chi phí – chỉ cần mời họ một món ăn miễn phí nào đó.

Bạn cũng nên thu thập email của khách hàng, đổi lại là mời khách hàng một cái gì đó có giá trị, mua một tặng một hay một cái gì đó có thể khuyến khích họ cung cấp cho bạn địa chỉ email. Email marketing là một trong những cách tốt nhất để quảng bá cho nhà hàng của bạn ngay khi khách hàng đồng ý nhận email, nó sẽ mở ra cho bạn rất nhiều cơ hội.

Khi bạn lấy địa chỉ email của khách hàng, hãy nhớ lưu cả ngày sinh hay ngày kỷ niệm bất kỳ một dịp đặc biệt nào của họ.  Xây dựng một hệ thống tự động gửi email vài ngày trước dịp đó và mời một dịch vụ miễn phí để kéo họ đến nhà hàng trong ngày đặc biệt đó. Rất nhiều khả năng họ sẽ kỷ niệm cùng với bạn bè hay người thân và bạn có dịp để cung cấp một bữa tiệc nhỏ.

Xây dựng những chương trình đặc biệt. Hãy tiến hành một khảo sát nhỏ và bạn sẽ tìm ra có rất nhiều những dịp đặc biệt, ngày lễ, … - vài dịp đặc biệt mỗi tuần. Nếu là người sáng tạo, bạn sẽ tìm được những ý tưởng để kết nối nhà hàng của bạn, món ăn hoặc phối hợp với các dịch vụ khác để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Thực hiện một chiến dịch PR cho nhà hàng, đặc biệt nếu bạn có thực đơn mới, chào mừng một đầu bếp mới hoặc tham gia một sự kiện từ thiện. Đăng một bài viết trên báo là một cách tương đối đơn giản, hiệu quả để quảng bá cho nhà hàng nếu được viết khéo.

Hãy cân nhắc những tờ báo, tạp chí, chương trình truyền hình mà mọi người thường hay xem. Chọn một tờ báo phù hợp. Nếu bạn không nhìn thấy một bài báo hay chuyên gia nào về ẩm thực, đó là cơ hội bạn có thể quảng bá cho nhà hàng của mình bằng các liên hệ với toà soạn và đề nghị được phụ trách chuyên mục ẩm thực miễn phí. Hãy dành thời gian để chứng tỏ cho họ bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực này, họ sẽ gửi cho bạn bất cứ câu hỏi hoặc tin tức nào liên quan đến ẩm thực để bạn viết bài.

Mạng xã hội đang ngày càng phổ biến và bất cứ ai làm kinh doanh cũng nên tham gia. Hãy quảng bá cho nhà hàng của bạn bằng cách lập một trang Facebook. Viết blog và cập nhật bằng những bài viết giới thiệu món ăn mới, thực phẩm và những vấn đề liên quan. Bí quyết ở đây là đảm bảo blog hay facebook của bạn được cập nhật thường xuyên.

Tác giả: Jose L Riesco là một nhà tư vấn và chuyên gia về marketing cho nhà hàng, đồng thời là chủ một chuỗi nhà hàng tại Bellevue, Washington.

P/s: Trong giai đoạn hiện nay, khi lượng người dùng sử dụng Facebook ngày càng nhiều thì quảng cáo trên facebook là phương thức tốt nhất và chi phí rẻ tiền nhất để quảng bá thương hiệu.


Nếu tính chi phí để quảng acso được xuât hiện theo đúng đối tượng thì chi phí của Facebook chỉ 5 vnđ / lượt xem 

BẠN CẦN TƯ VẤN VỀ QUẢNG CÁO FACEBOOK: 0919.321.885
Chuyên gia Vương Mạnh Hoàng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ