"Người thành công lớn nhất là người biết được nhiều quy luật nhỏ nhất"
Salomon
Hạnh phúc, thành công, thành đạt... đó là điều mà gần như tất cả mọi người đều mong muốn có được, nhưng chỉ có một số người may mắn có được điều đó. Có phải họ là những người may mắn khi sinh ra đã có ngay sự giàu có, hay khi sinh ra họ được trời phú cho những khả năng thiên bẩm...
Không! bạn cũng biết câu trả lời, nhưng vậy làm thế nào mà họ lại có được thành công như vậy?
Câu trả lời là: Họ có sự lựa chọn khôn ngoan
"Thành công không phải vấn đề của khả năng mà là vấn đề của sự lựa chọn"
Người thông thái nhất thế gian Salomon nói răng: "Người thành công lớn nhất là người biết được nhiều quy luật nhỏ nhất". Nói về quy luật thì nhiên nhiên đã dạy cho chúng ta rất nhiều điều. Con người nhờ hiểu và biết vận dụng những quy luật của thiên nhiên đã tồn tại và sống sót và ngày nay nhờ biết vận dụng những quy luật của thiên nhiên trong cuộc sống họ đã trở lên giàu có
- Quy luật của thời tiết: Xuân, Hạ, thu, Đông
Không có ai dại khờ đi trồng cây vào mùa đông giá lạnh cả
- Quy luật của Thủy triều: Thủy triều lên và xuống
Không có ai dại khờ khi Thủy triều đang lên họ lại đi đánh bắt cá
- Quy luật sinh tồn của cá: Tháng bẩy cá ra tháng ba cá vào
Chỉ cần đặt cái Đó phù hợp là bắt được cá
- Quy luật của nước: Nước chảy chỗ trũng
Không có ai dại khờ chờ để nước chảy từ khe núi lên đỉnh đồi
- Quy luật của Tiền: Tiền luôn chảy vào nơi có nhiều Tiền
- Quy luật ...
- Quy luật ...
Có một câu hỏi được đặt ra là: Mọi thứ xung quanh chúng ta đều có quy luật, vậy trong Kinh doanh có quy luật hay không?
Trước khi trả lời câu hỏi này chúng ta cùng nhau trả lời câu hỏi:
Nói đến Kinh doanh người ta hay nói đến hai từ "Cơ hội". Vậy những thứ ở thời điểm này là cơ hội vậy ở một thời điểm khác nó có còn là cơ hội hay không?
Tôi nghe bạn trả lời là không!
Vậy mà có rất nhiều thứ ở một thời điểm nào đó họ gọi là cơ hội và ở một thời điểm khác họ vần cứ gọi là cơ hội, thậm chí là cơ hội vàng. Và nếu như chúng ta không hiểu những quy luật trong Kinh doanh thì chúng ta không thể biết nó là cơ hội hay là không.
Đã là quy luật thì vốn dĩ nó đã tồn tại sẵn có rồi, nó không phải do con người tạo ra, con người chỉ khám phá và tìm ra nó mà thôi. Trong Kinh doanh theo mạng tồn tại một quy luật bất biến rất quan trọng, Quy luật này đã được John Milton Fogg một nhà Kinh doanh theo mạng vĩ đại, sau nhiều chục năm làm việc trong ngành Kinh doanh theo mạng đồng thời nghiên cứu sự phát triển của hàng ngàn công ty Kinh doanh theo mạng ông đã tìm ra, ông đã chia sẻ điều này trên tạp chí Upline của mình.
Quy luật ( 4 giai đoạn) bất biến trong Kinh doanh theo mạng
1. Giai đoạn 1: 5 năm đầu tiên
Giai đoạn này công ty tập trung vào việc đưa sản phẩm ra thị trường để lấy tiếng nói của người tiêu dùng. Có thể nói đây là giai đoạn sống còn của doanh nhiệp, hoặc là thành công, hoặc là thất bại (Bạn biết về quy luật phá sản của các công ty rồi đúng không?)
Chia sẻ: Bạn không nên tham gia vào công ty trong giai đọan này, bởi rất có thể bạn sẽ trở thành vật thí nghiệm cho ai đó. Chúng ta đang làm kinh doanh chứ không phải làm doanh nghiệp đánh quả 50:50 hay được ăn cả ngã về không bởi vì thời gian là thứ quý giá nhất mà tạo hóa đã ban cho chúng ta.
2. Giai đoạn 2: 10 năm tiếp theo
Giai đọan này khi người tiêu dùng đã sử dụng và yêu thích sản phẩm, đây là giai đọan công ty tập trung vào nguồn nhân lực. Họ sẽ đưa ra các chính sách tốt nhất để thu hut nhiều người, nhiều thủ lĩnh đến với công ty, đồng thời công ty sẽ đưa ra những chính sách tốt nhất để hỗ trợ những người mới, những thủ lĩnh phát triển mạnh mẽ trong giai đọan này.
Chia sẻ: Đây là giai đoạn tuyệt vời để bạn bước vào doanh nghiệp, đây là cơ hội để những người bình thường nỗ lực cố gắng để trở lên phi thường
3. Giai đoạn 3: 10 năm tiếp theo
Đây là giai đọan đang trên đà tăng trưởng, công ty tiếp tục đầu tư vào cơ sở vật chất, hệ thống văn phòng, các điểm giao dịch để đáp ứng như cầu ngày càng tăng của khách hàng
Chia sẻ: Đây vẫn là giai đoạn tốt để bạn tham gia và có được thành công, còn những người bước vào giai đoạn 2 đã trở thành thủ lĩnh.
4. Giai đoạn 4: Những năm tiếp theo
Đây là giai đoạn duy trì và ổn định thị trường, giai đoạn này không có sự phát triển nhảy vọt mặc dù công ty vẫn duy trì được một doanh số rất tốt trên thị trường
Chia sẻ: Giai đoạn này khi bước vào công ty bạn sẽ rất ít rủi do, sản phẩm đã được người tiêu dùng sử dụng nhiều, không có nhiều lời phản đối. Trong công việc bạn nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của rất nhiều thủ lĩnh, các buổi đào tạo đầy hưng phấn và chất lượng, các sự kiện thì chuyên nghiệp và hoành tráng...
Nói chung giai đoạn này cái gì bạn cũng có nhưng TIỀN thì bạn lại không có. bởi đây là giai đoạn công ty tập trung các chính sách cho những thủ lĩnh lớn vừa để duy trì thị phần vừa không để họ đi sang những công ty khác.
Chúc bạn có sự lựa chọn "Đúng" và " Phù hợp" để thành công
Lương Anh Đức
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét