chia sẻ

Bậc thang thành công của bạn trong Kinh doanh theo mạng

Có một câu chuyện thú vị được đăng tải trên tạp chí Upline của nhà kinh doanh vĩ đại John Milton Fogg: “Trong một lần khi John Milton Fogg đang chia sẻ với hàng trăm người những ưu thế của Kinh doanh theo mạng thì đột nhiên có một nhóm người đứng lên và nói: Ngài John Milton Fogg, ngài không cần phải nói thêm những điều tuyệt với mà Kinh doanh theo mạng đem lại cho chúng tôi nữa, chúng tôi đã biết cả rồi, chúng tôi đã sắn sàng, điều mà chúng tôi cần bây giờ là chúng tôi cần phải bắt đầu từ đâu và làm như thế nào để có được thành công… 

Và nếu như bạn cũng đang đặt ra câu hỏi đó thì những điều John Milton Fogg trả lời được chia sẻ dưới đây chính là thứ mà bạn cần. Những bậc thang cho thành công của bạn trong Kinh doanh theo mạng 

Bậc thang số 1: Dùng sản phẩm
“Sản phẩm là linh hồn, là mạch máu trong Kinh doanh theo mạng” chính vì vậy sản phẩm là Bậc thang đầu tiên bạn cần phải bước nếu như bạn muốn đến được đỉnh thành công. Hãy sử dụng sản phẩm để kiểm nghiệm và trải nghiệm các kết quả tuyệt vời mẩn phẩm của Công ty mạng lại cho bạn, và bạn phải là khách hàng tốt nhất đối với sản phẩm của công ty. Khi làm việc với nhà phân phối mới, nếu anh ta không dùng sản phẩm tốt nhất bạn đừng hỗ trợ anh ta làm việc bởi vì bạn biết rồi đấy giả sử anh ta có tìm được một vài người nào đó thì sẽ chẳng có ai muốn mua hàng và sử dụng sản phẩm đâu. 

Bậc thang thứ 2: Lập danh sách người quen
Vốn! đó là điều quan trọng nhất của một doanh nghiệp, trong Kinh doanh theo mạng bạn cũng cần có một nguồn vốn chủ động, và vốn ở đây chính là danh sách khách hàng (Bạn cần duy trì nguồn vốn này luôn lớn hơn hoặc bằng 100 người)

Mẫu danh sách người quen
TT
Họ và tên
Điện thoại
Địa chỉ
Nhu cầu
Ghi chú
Sức khỏe
Kinh doanh







Lưu ý: có 3 thị trường
1. Thị trường Nóng
2. Thị trường Ấm
3. Thị trường Lạnh
(Sẽ hướng dẫn và phân tích cách sử dụng và khai thác 3 thị trường này trong các chương trình đào tạo)

Bậc thang thứ 3: Thiết lập cuộc gặp 

1. Đối với người mới dưới 2 tháng
Quy trình thiết lập cuộc gặp: “Chúng ta không đi thuyết phục ái hết, việc của chúng ta là tìm ra người phù hợp và đang sẵn sàng” 

Bước 1: Chào, gọi tên Khách hàng, giới thiệu tên bạn. và hỏi: Muốn được nói chuyên 2 đến 3 phút có tiện không?
Nếu không: Chào hẹn gặp lại và kết thúc cuộc gọi
Nếu có: Chuyển sang bước 2 

Bước 2: Giới thiệu cơ hội và hỏi: Bạn có quan tâm đến một cơ hội Kinh doanh không?
Nếu không: Chào và kết thúc cuộc gọi
Nếu có, nhưng hỏi thêm cụ thể là Kinh doanh cái gì vậy? chuyển sang bước 3

Bước 3: Đưa ra 2 mốc thời gian khác nhau để khách hàng lựa chọn gặp để trao đổi trực tiếp
Nếu đồng ý thiết lập thời gian và địa điểm gặp
Nếu hỏi thêm: cụ thể là thế nào? … những câu hỏi. Chuyển qua bước 4

Bước 4: Tạo ra tình huống bạn đang vội và không tiện nói chuyện dài qua điện thoại và lại quay lại 2 mốc thời gian bạn đầu và hỏi giờ nào khách hàng rảnh
Nếu đồng ý thì thiết lập cuộc gặp
Nếu 2 thời gian đó khách hàng bận thì hỏi thế bao giờ họ rảnh, sau đó thiết lập cuộc gặp

Bước 5: Thiết lập, ấn định cuộc gặp với thời gian và địa điểm phù hợp,
Lưu ý khi thiết lập xong luôn nói lại với khách hàng: Nếu có gì thay đổi anh em mình cùng thông báo lại cho nhau trước 30 phút để cùng chủ động

Nếu qua 4 bước mà chưa thiết lập được cuộc gặp hoặc khách hàng vẫn cứ hỏi tiếp, bạn khéo léo kết thúc cuộc gặp bởi 2 lý do: Một là cách bạn nói chưa tốt, hai là đây không phải người phù hợp 

2. Đối với người làm việc trên 2 tháng
- Đào tạo kỹ năng tiếp xúc lạnh
- Đào tạo kỹ năng hâm nóng mối quan hệ
- Áp dụng kỹ năng thiết lập cuộc gặp theo 5 bước ở trên

Mẫu thiết lập cuộc gặp:
Bước 1:
Bạn: Alo em chào anh Lợi, em Đức đây, em có một việc rất quan trong muốn nói chuyện với anh khoảng 2 đến 3 phút có tiện cho anh lúc này không?
Lợi: Có 2 tình huống
Anh đang bận… Bạn chào và kết thúc cuộc gọi
Được , có việc gì không em?
Chuyển qua bước 2

Bước 2:
Bạn: Anh Lợi ạ, em mới tiến hành một công việc kinh doanh, em thấy rất tuyệt vời, em đang cần tìm một người hợp tác để cùng làm và em nghĩ ngay đến anh. Không biết lúc này anh Lợi có quan tâm đến một cơ hội kinh doanh hay không?
Lợi: Có 2 tình huống
Không em, lúc này công việc anh bận lắm … Chào! Hẹn gặp lại và kết thúc cuộc gọi
Cụ thể là Kinh doanh gì thế em? …
Chuyển qua bước 3

Bước 3:

Bạn: Điều em muốn hỏi là anh có quan tâm không? Nếu anh quan tâm thì em sẽ trao đổi với anh

Lợi: Anh quan tâm, nhung cụ thể là kinh doanh gì vậy em?

Bạn: Anh quan tâm là tốt rồi, thế này nhé sang ngày mai lúc 9h hoặc ngày mốt lúc 2h ngày nào anh rảnh, em sẽ gặp trực tiếp để trao đổi với anh

Lợi: Có 2 tình huống
1. Ok được vậy mình gặp nhay 9h sáng mai nhé… Bạn ấn định thời gian và địa điểm để gặp
2. Nhưng cụ thể là Kinh doanh gì mới được chứ… Chuyển qua bước 4

Bước 4:
Bạn: Anh Lợi a. em chuẩn bị có một cuộc họp với lại trao đổi qua điện thoại sẽ không được cụ thể, tình em lại không thích nói cài gì nửa vời, giờ nào anh rảnh anh em mình sẽ gặp nhau khoảng 1h, em sẽ trả lời cụ thể các câu hỏi của anh

 Lợi: Có 3 tình huống
1. Vẫn hỏi thêm: Bạn chào và khéo léo kết thúc cuộc gọi
2. Ok được vậy mình gặp nhay 2h chiều ngày mố nhé… Bạn ấn định thời gian và địa điểm để gặp
3. Ngày mai và ngay mốt anh bận rồi, để khi khác đi nhé
Bạn: Vậy khi nào anh rảnh?
Lợi: Cuối tuần anh mới rảnh … Chuyển qua bước 5

Bước 5: 
Vậy hẹn anh sáng ngày thứ 7 tại Cafe … nhé, nếu có gì thay đổi anh em mình cùng thông báo cho nhau trước 30 phút để chủ động anh Lợi nhé.
 (Cụ thể mẫu câu và thực hành trực tiếp trong các chương trình huấn luyện, đào tạo) 

Bậc tháng thứ 4: Tiến trình cuộc gặp
Dùng phương pháp: 1:1 hoặc 2:1 ở đây tôi xin chia sẻ với bạn phương pháp kinh điển, phương pháp 2:1
Bước 1: Promotion
- Bạn phải đến trước thời gian hẹn khoảng 5 phút. Người Đỡ Đầu, hoặc người hỗ trợ cho thông tin luôn đến sau khách hàng 5 phút.
- 5 phút đó là khoảng thời gian bạn Promotion (đề cao) Người Đỡ Đầu, hoặc người hỗ trợ cho thông tin giúp bạn
- Khi Người Đỡ Đầu đến phải đứng dậy và hưng phấn chào Người Đỡ Đầu
- Giới thiệu ngắn gọn về khách hàng trước
- Giới thiệu (Đề cao) Người Đỡ Đầu

Bước 2: Cho thông tin
- Sponsor chào và hỏi thăm về công việc và cuộc sống của khách hàng
- Giới thiệu: Tôi đang kinh doanh trong lĩnh vực kinh doanh hệ thống ở Việt Nam thường gọi là Kinh doanh theo mạng, bạn đã biết về lĩnh vực này chưa?
- Nếu chưa biết, giới thiệu cho họ cơ hội kinh doanh khoảng 30 phút
- Nếu đã biết thì hỏi họ đã làm chưa? Nếu làm rồi thì hỏi công ty họ làm và hỏi thêm đã đạt được điều gì? Và hỏi có muốn tìm hiểu về cơ hội của bạn không?
- Nếu biết nhưng chưa làm thì hỏi quan điểm của họ thế nào về ngành kinh doanh theo mạng?
- Kể câu chuyện bạn bước vào Kinh doanh theo mạng (Công ty nơi bạn đang làm), và bạn đã đạt được điều tuyệt vời gì? Nếu bạn chưa đạt được điều gì thì đừng nói dối, hãy kể về những mơ ước của bạn khi làm kinh doanh theo mạng
- Hỏi họ có muốn tìm hiểu về cơ hội của bạn không?
Nếu họ muốn thì Sponsor sẽ cho thông tin hoặc Promotion ngược lại Distributor để Distributor cho thông tin
Sponsor cho thông tin xong chào và hẹn gặp lại khách hàng

Bước 3: Sử lí tình huống sau khi cho thông tin. “Cuộc gặp thành công là cuộc gặp khi kết thúc thiết lập được cuộc gặp tiếp theo”
- Khi Sponsor đã đi, bạn sử dụng phương pháp ”Một triệu đô” hỏi khách hàng: Bạn thấy phần chia sẻ của Anh/chị ấy như thế nào? Và hãy để khách hàng nói cảm nhận của họ
- Đưa tài liệu cho khách hàng và hẹn cuộc gặp lần tiệp theo
- Tuyệt đối không tiếp tục cho thêm thông tin

Bậc thang thư 5:  Cuộc gặp lần 2
Nên cùng sponsor gặp lại ứng viên tiềm năng, đồng thời cho giao lưu với những người trong hệ thống của bạn

Bậc thang thứ 6: Cuộc gặp lần 3
- Mời đến những sự kiên lớn của công ty
- Chốt: Có 3 cách tham gia doanh nghiệp, hỏi người tiềm năng xem họ chọn cách nào?
1. Dùng sản phẩm có kết quả tốt, làm doanh nghiệp
2. Vừa sử dụng vừa làm doanh nghiệp
3. Làm doanh nghiệp ngay

Bậc thang thứ 7: Đào tạo
Dạy cho người mới lặp lại 6 bước trên


Bí mật thành công: Tìm kiếm chứ không thuyết phục, chúng ta chỉ có thể cộng tác được với những người phù hợp và đang sẵn sàng mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ