chia sẻ

Hướng dẫn sử dụng Filezilla

Hướng dẫn này cung cấp cho bạn một tổng quan ngắn về cách sử dụng FileZilla. Theo mặc định bạn không phải cấu hình FileZilla, vì vậy bạn có thể bắt đầu trực tiếp làm việc với chương trình.

Tải FileZilla
or http://sourceforge.net/projects/filezilla/files/


Kết nối đến một máy chủ FTP

Sử dụng thanh Quick Connect
Để kết nối với một máy chủ FTP, nhập địa chỉ của máy chủ vào trường máy chủ của thanh Quickconnect (tức là example.com - xem hình ảnh dưới đây). Nếu nó là một loại máy đặc biệt như một máy chủ SFTP, thêm các giao thức ở phía trước của địa chỉ. Trong trường hợp của một máy chủ SFTP, bắt đầu địa chỉ với 'sftp: / /' (sftp nghĩa là: / / example.com). Nhập cổng của máy chủ vào lĩnh vực cảng nếu không các cổng mặc định (21 cho FTP, 22 cho SFTP). Nếu một tên người dùng / mật khẩu được yêu cầu, hãy nhập nó trong các lĩnh vực tương ứng, nếu không thì mặc định vô danh đăng nhập sẽ được sử dụng. Nhắp chuột vào Quickconnect hoặc nhấn Enter để kết nối với máy chủ.


Xin lưu ý rằng các Quick Connect là cho ... kết nối nhanh - vì vậy không có cách nào để chỉnh sửa danh sách các kết nối nhanh chóng mà các cửa hàng trong 10 mục cuối cùng. Để lưu trữ tên máy chủ FTP, bạn nên sử dụng Quản lý trang web, thay thế.
Kết nối nhanh là tốt để thử nghiệm các thông tin đăng nhập trước khi đưa ra một mục quản lý trang web. Một khi bạn kết nối, bạn có thể chọn File -> "Copy kết nối hiện tại vào trang web quản lý ..." để làm cho một mục vĩnh viễn. Nó thường là tốt nhất để kiểm tra thông tin đăng nhập của bạn với Quick Connect trước khi nhập cảnh vĩnh viễn.
Sử dụng quản lý trang web
Bạn có thể sử dụng FileZilla Site Manager để xác định các thông số trang web cụ thể và kết nối với các trang web FTP mục tiêu. Việc quản lý trang web cho phép bạn lưu các mục và cấu hình các thông số hơn Quick Connect cho phép.
Trường hợp đặc biệt: Các máy chủ trong mạng LAN
Nếu máy chủ bạn kết nối đến là trong mạng LAN nhà của bạn, sau đó có không phải là một địa chỉ (tên miền) là bạn có thể biết từ Internet. Trong mạng LAN, bạn chỉ cần sử dụng địa chỉ IP nội bộ của máy chủ PC. Trong hầu hết trường hợp, tên mạng (tên máy tính) sẽ làm gì, quá. Nếu máy chủ được trên máy tính giống như Filezilla, bạn thậm chí có thể sử dụng localhost hoặc 127.0.0.1 là tên máy.
Chú ý: Nếu bạn kết nối từ bên ngoài của mạng LAN của bạn này không áp dụng, bạn phải sử dụng (WAN) bên ngoài thay vì IP.
Điều hướng trên máy chủ

Sau một nỗ lực kết nối thành công, một danh sách các file và thư mục xuất hiện trên bên phải phía trên cửa sổ chính. Tên của thư mục từ xa hiện tại được liệt kê trong lĩnh vực chỉnh sửa trên đầu trang. Dưới đây là bạn sẽ thấy cây thư mục từ xa. Theo các thư mục reote là danh sách các nội dung của thư mục từ xa hiện hành.
Để thay đổi thư mục hiện hành từ xa:
Nhập tên thư mục vào lĩnh vực chỉnh sửa và nhấn Enter, hoặc
Nhấp vào một thư mục trong cây thư mục, hoặc
Kích đúp vào một thư mục trong danh sách nội dung thư mục hiện tại
Bạn sẽ thấy một thư mục gọi là ".." được liệt kê trong hầu như tất cả các thư mục. Lựa chọn thư mục này cho phép bạn đi lên thư mục cha của thư mục hiện hành.
Câu hỏi đánh dấu ("?") xuất hiện trên các thư mục bạn không truy cập được, chỉ ra rằng các khách hàng FileZilla không thể nói nếu có thư mục con trong các thư mục. Nếu bạn truy cập các thư mục dấu hỏi sẽ biến mất.

Điều hướng trên máy của bạn

Điều hướng trên máy tính của bạn hoạt động gần giống như điều hướng trên máy chủ. Các thư mục hiện tại địa phương và địa phương cây thư mục được hiển thị trên trái bên của cửa sổ chính theo mặc định

Đồng bộ duyệt

Nếu bạn có một cấu trúc thư mục giống hệt nhau trên máy địa phương và các máy chủ, bạn có thể cho phép đồng bộ trình duyệt. Điều này có nghĩa rằng bất kỳ điều hướng thư mục trên một máy được nhân đôi trên khác.
Để kích hoạt tính năng duyệt đồng bộ, tạo ra một mục trong quản lý trang web, và trên tab Advanced, đảm bảo rằng các thư mục mặc định của địa phương và các thư mục mặc định từ xa có cùng một cấu trúc. Sau đó kiểm tra "sử dụng trình duyệt đồng bộ," lưu các thiết lập của bạn, và kết nối.
So sánh thư mục

Để nhanh chóng nhìn thấy sự khác biệt giữa các tập tin trên máy tính cục bộ và máy chủ, chọn View> Directory so sánh, và chọn một trong hai "so sánh kích thước tập tin" hoặc "so sánh thời gian chỉnh sửa." (Bạn cũng ẩn các tập tin giống hệt nhau bằng cách kiểm tra tùy chọn đó.) Sau đó chọn "Kích hoạt tính năng."
Bạn sẽ thấy mã màu khác biệt giữa các bản sao của cùng một tập tin trên máy khác nhau. Xem ý nghĩa của chúng ở đây .
Chuyển các tập tin

Bạn có thể tải lên hoặc tải về một tập tin bằng cách nhấn đôi vào nó. Nó sẽ được thêm vào hàng đợi chuyển giao và chuyển giao bắt đầu tự động. Để chuyển các thư mục và / hoặc nhiều tập tin, chọn chúng và nhấp chuột phải chọn lựa. Sau đó, bạn có thể nhấp vào Upload / Download trong menu popup.

Bạn cũng có thể kéo các tập tin từ một bên và thả chúng ở phía bên kia. Để thêm tập tin vào hàng đợi để họ sẽ được chuyển giao sau, chọn chúng và nhấn Add để xếp hàng từ menu popup. Bạn cũng có thể kéo các tập tin trực tiếp vào hàng đợi. Nhấp vào nút trên thanh công cụ để bắt đầu chuyển.
Hoặc bạn có thể click vào một tập tin, sau đó kéo các tập tin (hộp được thêm vào con trỏ mũi tên) vào thư mục mà bạn muốn di chuyển nó. thư mục này sẽ được nhấn mạnh khi bạn đang trên nó. Hãy đi của nút chuột và tập tin sẽ được chuyển đến thư mục.


Các trang thông tin chi tiết

Thông tin chi tiết về các khía cạnh khác của khách hàng FileZilla có thể được tìm thấy trên các trang sau đây:
Tên file bộ lọc
Các tính năng khác
Chuyển File Notes

FileZilla FTP sử dụng nhiều phiên. Một phiên được sử dụng hoàn toàn để duyệt qua các máy chủ. Các buổi khác được sử dụng để làm các việc chuyển file. Bằng cách đó, bạn luôn có thể duyệt qua các máy chủ, ngay cả trong khi truyền.
Ví dụ, đây là một chiếc xe tương tự đơn giản: Bạn đặt mua một bánh pizza bằng cách sử dụng điện thoại của bạn (còn gọi là kết nối duyệt web), sau đó bạn treo lên điện thoại. Sau đó, người đàn ông giao bánh pizza lái trong xe hơi của ông vào vị trí của bạn (các kết nối chuyển giao). Trong khi pizza được chuyển giao, bạn có thể điện thoại người khác, ví dụ như nhà để xe của bạn bởi vì chính chiếc xe của bạn bị hỏng
Giảm kết nối đồng thời cho các máy chủ cấu hình không chính xác

Nếu bạn nhận được một 421 kết nối quá nhiều từ lỗi này (<number>) IP, máy chủ FTP của bạn là hạn chế số lượng kết nối. Thậm chí còn có các máy chủ hạn chế nó vào một kết nối tại một thời điểm.
Các giải pháp ưu tiên sẽ được liên hệ với người quản trị máy chủ và khuyến khích anh / cô ấy một cách chính xác cấu hình máy chủ (FTP sử dụng nhiều hơn một kết nối bằng cách thiết kế!). Nhưng nếu bạn cần truy cập ngay lập tức, có một cách giải quyết:
1. Mở trang quản lý (File - Site Manager ... hoặc thanh công cụ nút đầu tiên)
2. Tạo một mục nhập cho máy chủ, nhập vào các chi tiết bạn đã biết, chính xác hơn, thì tốt hơn
3. Mở tab "Settings Transfer 'các
4. Đánh dấu vào "Giới hạn số kết nối đồng thời" hộp kiểm
5. Nhập giới hạn mong muốn vào 'số tối đa các kết nối' trường

Bây giờ, nếu bạn kết nối bằng cách sử dụng các trang web quản lý nhập cảnh, kết nối sẽ được hạn chế.
Lưu ý: Nếu bạn giới hạn kết nối đến 1 chỉ, có một nhược điểm lớn: Bạn có thể không phải trình duyệt máy chủ nữa trong khi chuyển giao đang diễn ra!
Xử lý sự cố

Đăng ký lại phần mở rộng vỏ (Windows)

Đặc biệt là trên Vista hoặc Windows 7 nó có thể xảy ra mà không kéo thả và bạn nhận được một thông báo lỗi phần mở rộng trình bao không hoạt động. Trong trường hợp này bạn có thể phải đăng ký lại nó. Đây là cách:

1. Mở một dấu nhắc lệnh như quản trị viên. Điều này là quan trọng!
Start Menu - All Programs - Accessories: Click chuột phải vào 'Command Prompt', chọn 'Run as administrator "

2. Điều hướng đến thư mục chương trình Filezilla.
Ví dụ (32 bit): cd "\ Program Files \ Filezilla FTP Client"
Ví dụ (64bit): cd "\ Program Files (x86) \ FileZilla FTP Client"
3. Đăng ký lại phần mở rộng trình bao.
Nhập 'regsvr32 fzshellext.dll' (không có dấu ngoặc kép của khóa học)

4. Nếu bạn có hệ điều hành 64bit, bạn cần thực hiện một bước bổ sung.
Nhập 'regsvr32 fzshellext_64.dll' (không có dấu ngoặc kép là tốt)

Nếu bạn nhận được DllRegisterServer các 'trả lời ... đã thành công. ", bạn đã thực hiện nó (mặc dù có thể bạn vẫn cần phải khởi động lại máy tính của bạn).

Tag: dich thuat, dịch thuật,dịch công chứng, dich cong chungmua dien thoai tra gopgom su bat tranggom sugốm sứdien thoai tra gop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ