chia sẻ

THÁNH LỄ MÙNG HAI TẾT TẠI NGHĨA TRANG GIÁO XỨ TÂM AN- GP XUÂN LỘC

THÁNH LỄ MÙNG HAI TẾT TẠI NGHĨA TRANG GIÁO XỨ TÂM AN- GP XUÂN LỘC
Chiều mùng 2 tết âm lịch vừa qua, như một truyền thống tốt đẹp của giáo xứ Tâm An thuộc giáo phận Xuân Lộc, hàng ngàn giáo dân tập chung về nghĩa trang của giáo xứ để tham dự Thánh Lễ cầu nguyện cho ông bà tổ tiên. Tết là dịp để đoàn tụ, và cũng không quên đến những người đã khuất, có rất nhiều giỏ hoa được trang trí tại các phần mộ. Nhiều nhất là cúc vạn thọ, những bình hoa được trồng trong những chiếc giỏ mây nho nhỏ hay những phần hoa được cắm cẩn thận được đặt trên những phần mộ.
Tại nghĩa trang giáo xứ, lúc 3 giờ 30 phút chiều, một số gia đình đã ra nghĩa trang để thăm những phần mộ của người thân, đọc kinh cầu nguyện và hiệp cùng ban hành giáo xứ chuẩn bị cho Thánh lễ vào lúc 4 giờ 45 phút.
Cánh cổng của nghĩa trang giáo xứ với 2 dòng chữ “Kính nhớ tổ tiên” và “Cầu Nguyện cho các linh hồn đã qua đời” được trang trí với cờ xí do ban hành giáo chuẩn bị dọc đến lễ đài nơi sẽ tổ chức Thánh Lễ, đã tạo nên một không khí mới cho nghĩa trang giáo xứ.
Đoàn rước gồm cha chủ tế, cha chánh xứ Gioan Baotixita Nguyễn Văn Hưng, Cha phó Giuse Nguyễn Chí Hùng, Cha Đa Minh nguyễn Thành Tiến (Một người con của giáo xứ nay đã là linh mục ) cùng quý dì (Đang phục vụ tại giáo xứ cũng như những người con phương xa trở về nhân dịp tết ).

Đầu Thánh lễ, cha chánh xứ nhắc nhở lại truyền thống tốt đẹp của giáo xứ, khi hằng năm có 2 thánh lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời được cha Gioan Baotixita Phan Năng Hòe (Nguyên chánh xứ, nay đang nghỉ hưu tại giáo xứ ) bắt đầu tổ chức từ năm 1986.
 Thánh lễ tổ chức với hàng ngàn người tham dự các trang nghiêm khi những gia đình đứng nơi những phần mộ người thân cùng hiệp ý dâng thánh lễ cầu nguyện cho người đã khuất.
Trong bài giảng, cha chánh xứ gợi lại truyền thống và đạo hiếu của dân tộc với điều răn thứ tư trong đời sống đạo của người Kito hữu. Có thảo hiếu với cha mẹ mới xứng đáng làm người giữa thế gian. Đã làm người, ai cũng mắc nợ, như Thánh Phaolo nói “An chi em chớ mắc nợ nhau điều gì, trừ ra tình thương mếm”. Cha nhấn mạnh đến câu tục ngữ “Chim có tổ, nước có nguồn”, ngày tết là dịp đoàn viên và để nhớ công ơn của bậc tiền nhân cũng như nhớ đến các cha sở và quý tu sĩ đã hy sinh và phục vụ tại giáo xứ.
Thánh lễ chiều mùng 2 tết kết thúc với mời gọi của cha chánh xứ đọc lời kinh chung cùng cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời như một sự hiệp nhất trong niềm tin vào đức Kito đã chết và sống lại.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ