chia sẻ

"Tôi biết lập trình, nhưng tôi không biết lập trình cái gì"

Học lập trình để làm gì?

Có một vấn đề thường gặp mà tôi thấy ở các nhà phát triển mới. Họ dành thời gian học một hoặc hai ngôn ngữ lập trình cơ bản và họ cảm thấy khá thoải mái khi làm các bài tập lập trình, nhưng họ không biết làm thế nào để áp dụng những gì mà họ đã học được. Vấn đề này thường đi kèm trong một cụm từ tương tự như "Tôi biết lập trình, nhưng tôi không biết lập trình cái gì". Các câu trả lời thường là "làm các bài thi lập trình", "đóng góp vào một dự án mã nguồn mở" hoặc "tạo ra một trò chơi."
what-to-program-lap-trinh-de-lam-gi.jpg
Làm các bài thi lập trình là cách tốt để thực hành trí tuệ, nhưng chúng không phải để giúp người khác học cách tạo ra một chương trình mới. Đóng góp vào một dự án mã nguồn mở là một bước tiến để bạn có thể tìm hiểu về cấu trúc của một dự án thực sự và cải thiện kỹ năng của bạn với ngôn ngữ lập trình, nhưng không học được nhiều về toàn bộ vòng đời của một dự án. Một vài dự án rất phức tạp mà có thể là sai lầm cho một lập trình viên mới. Tạo ra một trò chơi là một bước tiến khác. Các trò chơi rất thú vị! Tôi đã bắt đầu bằng cách lập trình trò chơi trong QBASIC mặc dù phát sinh tình trạng khó xử tương tự. "Tôi muốn tạo ra một trò chơi, nhưng tôi không biết tạo cái gì".
Read More

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ