chia sẻ

Thị trường dược Việt Nam chưa bao giờ hấp dẫn như thế

Theo một báo cáo gần đây của bộ Công Thương, trong năm 2013, tổng số tiền mà người Việt Nam bỏ ra để mua các loại thuốc, thực phẩm chức năng, v…v… đạt khoảng hơn 2,4 tỷ USD. Cùng thời điểm này, BMI (Business International Monitor) cũng dự đoán đến năm 2016, ngành dược Việt Nam sẽ tăng trưởng khoảng 17,2%/năm. Có thể nói, thị trường dược phẩm Việt Nam chưa bao giờ hấp dẫn đến thế.





Miếng bánh hấp dẫn, nhưng cũng không .…. dễ ăn. 

Tuy nhiên, trong vòng 2 năm trở lại đây, người tiêu dùng dễ dàng nhận thấy một số nhãn hiệu thuốc đã từng rất phổ biến trong ngành dược, bỗng chốc doanh số tụt giảm và dần biến mất khỏi thị trường. Nguyên nhân được cho là vì sức ép cạnh tranh quá cao. Chưa kể mỗi năm lại có một số lượng không nhỏ các công ty mới, càng làm cho việc cạnh tranh gay gắt hơn bao giờ hết.

Trong hoàn cảnh này, chỉ có xác định được chiến lược Marketing dài hạn và đúng đắn mới giúp doanh nghiệp Dược tồn tại và phát triển.

Thay đổi tư duy Marketing trong ngành Dược.

Theo Ông Nguyễn Huy Oánh, nguyên Phó Hiệu trưởng ĐH Dược Hà Nội, trong bối cảnh người tiêu dùng có nhiều lựa chọn như hiện nay, nếu các công ty Dược vẫn đi theo cách làm Marketing cũ mà không có sự đổi mới thì dù thương hiệu có nổi tiếng cũng mau chóng chìm vào quên lãng trong tâm trí khách hàng.

PGS - TS. Nguyễn Huy Oánh, nguyên Phó Hiệu trưởng ĐH Dược Hà Nội

Ông Nguyễn Thành Danh, nguyên Head of Business Operation, Pfizer Vietnam đã nhận định rằng trong thời buổi cạnh tranh, doanh nghiệp Dược cần phải tự làm mới chính mình, và đầu tiên là xây dựng tư duy Marketing chiến lược cho đội ngũ nhân viên.

Ông Nguyễn Thành Danh, Nguyên Head of Business Operation, Pfizer Vietnam.

Tiếp đó, ngoài việc xây dựng một đội ngũ Trình Dược Viên giỏi, các công ty nên có sự đầu tư nghiêm túc để phát triển bộ phận Marketing chuyên nghiệp nhất. Có như vậy, các doanh nghiệp Dược mới cùng lúc tiếp cận được nhanh chóng cả hai đối tượng khách hàng chủ chốt: bác sỹ - người kê đơn, và bệnh nhân - người trực tiếp dùng thuốc.

Trở thành chuyên viên Marketing Dược chuyên nghiệp, tại sao không ?

Cùng với sự phát triển của lĩnh vực y tế và sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường dược phẩm thì việc các doanh nghiệp áp dụng những kế hoạch Marketing hiện đại để tiếp cận người tiêu dùng đang trở nên vô cùng cấp thiết. Tuy nhiên, để tuyển dụng được một người am hiểu Marketing và biết cách ứng dụng hợp lý vào trong lĩnh vực Dược Phẩm là điều không hề đơn giản. 

Nhìn từ góc độ của người tìm việc thì đây quả là một cơ hội cho nhiều bạn trẻ năng động, yêu thích Marketing Dược. Tuy nhiên, hầu như các bạn chưa được trải qua một trường lớp tổ chức các chương trình học bài bản về Marketing Dược tại Việt Nam. Vậy đâu là con đường tắt giúp các bạn trẻ dễ dàng tiếp cận kiến thức Marketing thực tiễn trong ngành Dược một cách nhanh chóng?

Nắm bắt được nhu cầu thực tiễn của các Doanh nghiệp Dược tại Việt Nam, Học viện PMA – Pharma Marketing Academy (www.pma.org.vn) và BMG International Education (www.bmg.edu.vn) cùng các Giám đốc kinh doanh, Giám đốc Marketing của các công ty Dược hàng đầu trong và ngoài nước, đã thiết kế nên khóa học “Marketing Dược Chuyên Nghiệp” (KG: 27/03/2014). Khóa học được đăng kí độc quyền và triển khai tại Học viện Quốc tế BMG.

Chương trình được cập nhật những thông tin mới nhất về ngành Dược, nhằm trang bị cho người học kiến thức về kỹ thuật tiếp thị, các bước lập kế hoạch và xây dựng chiến lược Marketing, các phương pháp quảng cáo, khuyến mãi, Digital Marketing … dành riêng cho ngành Dược Phẩm tại Việt Nam.

Thời lượng chương trình được sắp xếp đặc biệt phù hợp với người đang đi làm và các bạn sinh viên có quỹ thời gian hạn chế. Bạn có thể truy cập website: bmg.edu.vn hoặc gọi hotline: 0909.516.516 để biết thêm thông tin về chương trình học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ