chia sẻ

Desktop Remote Mobile- Công cụ Remote Desktop trên thiết bị di động

Một trong những công cụ hữu dụng chạy hệ điều hành Android và iOS được hãng Microsoft sản xuất đó là Microsoft Desktop Remote.


Bạn có thể download ứng dụng tại đây:
Android
iOS

Khi dùng các thiết bị, trong cùng 1 đường mạng. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng các thiết bị di động để điều khiển các máy tính khác.

Ví dụ đơn giản: Laptop của người dùng có địa chỉ local IP trong đường mạng: 192.168.2.23
(Để có thể biết địa chỉ local IP: Người dùng có thể sử dụng lệnh ipconfig /all trong cmd)

Khi đó, người dùng có thể dùng các thiết bị di động có kết nối dùng đường mạng, hoặc kết nối routing riêng để thực hiện điều khiển màn hình các máy tính khác.

Tuy nhiên, điều đầu tiên người dùng cần thiết lập trên máy tính muốn remote cho phép user nào trên thiết bị được phép truy cập Desktop Remote với các bước như sau:
- Chuột phải My computer (Win xp/7) - Thin PC (Win 8.1/ 10) chọn Properties.

- Chọn Remote setting trong cửa sổ hiện lên
- Hiệu chỉnh và chọn user nào được phép truy cập.
Ta thấy có 2 mức độ: Mức độ cho lựa chọn thứ 2, với ý nghĩa bất kỳ user nào trong máy tính hiện tại đều có quyền truy cập. Mức đọ cho lựa chọn 3, người dùng cần chọn user nào trong danh sách lựa chọn (Select user) mới có thể truy cập remote.



Sau khi đã thiết lập như trên, người dùng có thể thiết lập Desktop Remote trên máy tính. Thông thường, người dùng Remote Desktop Connection trong các ứng dụng trên máy tính để truy cập điều khiển đến các máy tính khác. Nhưng đây, người dùng có thể sử dụng App trên điệu thoại như sau:

Nhập địa chỉ / tên máy tính muốn truy cập vào ô trống trong app. Và sau đó chon Connect. Khi đó người dùng cần nhập định danh (Credential) của user của user nào được phép truy cập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ