chia sẻ

Hướng dẫn kiểm tra xem Blogspot có dính virus hay không ?

Có rất nhiều cách để chúng ta có thể kiểm tra theme Blogspot Và Wordpress đang dùng có bị dính mã độc, backlink hay không? Trước khi tìm hiểu về việc cách khắc phục website bị nhiễm mã đôc thì chúng ta nên thảo luận về nguyên nhân.
Lý do phổ biến nhất để bị dính mã độc thường được cho là cài các plugin, theme trả phí không rõ nguồn gốc, với tâm lý ham sử dụng theme free thì website bị tấn công là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Tại sao người ta lại muốn chèn mã độc vào website của bạn?
·         Để có được backlink từ website của bạn.
·         Để có được quyền truy cập vào website của bạn
·         Để chuyển hướng website của bạn đến các liên kết rác
·         Để thêm các quảng cáo của họ.
·         Hay chỉ đơn giản là có thể download theme của bạn xuống.
Thay vì khi website bị tấn công rồi chúng ta mới tìm cách giải quyết thì mình khuyên những bạn nào sử dụng theme free không rõ nguồn gốc trước khi publish website lên hãy kiểm tra thật kỹ trước, đừng để sử dụng 1 thời gian sau thấy hàng loạt backlink được chèn dưới footer rồi mới bắt đầu tìm cách giải quyết.
Hiện tại có rất nhiều cách để kiểm tra xem theme có dính mã độc hay không như kiểm tra bằng tools online, đọc code từng file trong theme (việc này chắc chỉ bạn nào rành code mới làm được), wordpress cũng có rất nhiều plugin hỗ trợ việc này khá là tốt. Mình xin chỉ các bạn 1 số thủ thuật sau:

Kiểm tra theme BlogSpot Và  wordpress có dính mã độc bằng website online:


Website mình muốn giới thiệu là trang https://www.virustotal.com/ , trang này được khá nhiều người dùng, độ uy tín cũng rất tốt, nó còn hỗ trợ tiếng việt nữa. Bạn có thể tải theme lên hoặc điền địa chỉ website của mình vào là có thể kiểm tra được:


Sau đó các bạn nhập tên web của các bạn vào



đợi 1 lúc khi web trả về như này thì web - blogspot cua bạn an toàn



Chúc  các bạn thành công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ