chia sẻ

Chém gió 2: Đâu mới là những hacker chân chính

Chào các bạn

Thường thường chém gió là cho vui, chém gió là cho thích. Nhưng hôm nay tôi chém gió là do có một cái nỗi bực mình trong lòng. Tất cả xuất phát từ bức ảnh trên. Mời các bạn coi rồi nghe tôi chém tiếp


Haizz. Hắc cờ mờ nờ rờ cơ giờ đó là thế đấy

Vậy chốt lại, hacker là gì

Ta lên Wikipedia coi chút nhé.
"Hacker là người có thể viết hay chỉnh sửa phần mềm, phần cứng máy tính bao gồm lập trình, quản trị và bảo mật. Những người này hiểu rõ hoạt động của hệ thống máy tính, mạng máy tính và dùng kiến thức của bản thân để làm thay đổi, chỉnh sửa nó với nhiều mục đích tốt xấu khác nhau."

Thế rốt cục cái bọn trên kia là gì

À là đi kiếm tus rồi làm, nói thật, tus đó tôi có cả mớ. Chỉ có điều tôi ko thích share thôi

Tới lúc nhìn thấy các hacker thật khác. Bắt chước theo thì xảy ra cái hậu quả này. Thật là điên rồ


Thấy họ dùng avatar của Anonymous. Được những người khác tôn sùng là hacker. Nhìn vậy mà đau cả lòng. Họ đâu phải là Hacker

Tôi cũng nhận được nhiều đề nghị nhờ hack Facebook. Nhưng tôi đểu từ chối, vì sao.
Hack Facebook theo đúng nghĩa là Hacker thì phải là 1 trong các cách sau

  • Dùng keylogger ăn cắp Password Facebook hoặc Password Gmail
  • Tạo trang đăng nhập giả Phising
  • Tạo Link thu thập Password
  • Vân vân
Hacker là phải đi thâm nhập, đi ăn cắp. Còn chơi kiểu dùng "Thần chú" thì gọi gì là hacker

Vậy rốt cục Hacker là những ai. Những ai mới để các bạn đáng gọi là Hacker

  • Hacker là lập trình viên giỏi
  • Hacker là chuyên gia mạng và hệ thống
  • Hacker là chuyên gia phần cứng
Những người mà đứng ra đánh sập trang web, đánh cắp thông tin cá nhân. Đấy Hacker đấy, tôn sùng cho đúng người

Vậy Hacker có mấy loại, tốt hay xấu?

Cơ bản là có 2 loại
  1. Hacker mũ trắng: Những Hacker này thường hoạt động hết sức thầm lặng: Họ là những người mà hành động thâm nhập và thay đổi hệ thống của họ được xem là tốt, chẳng hạn như những nhà bảo mật, lập trình viên, chuyên viên mạng máy tính.
  2. Hacker mũ đen: Loại Hacker này thường khá nổi tiếng với những phi vụ đình đám: Họ là những người mà hành động thâm nhập là có mục đích phá hoại, hoặc vi phạm pháp luật.
Trong thông điệp gửi Anonymous Việt Nam, Anonymous có viết
"Nếu bất cứ ai sử dụng logo và hình ảnh của chúng tôi như một trò đùa, chúng tôi sẽ không để yên cho những người tự gọi mình là Anonymous.
Nếu các bạn làm trái với các lý tưởng của chúng tôi, các bạn đã và đang làm xấu đi cái tên của chúng tôi."

Vậy nên từ nay, các bạn nên tôn sùng, thần tượng cho đúng người. Đừng để cái tên hacker bị xấu đi. Hiện nay đang có nhiều hacker đang cống hiến thầm lặng để mang lại sự an toàn cho hệ thống của các bạn.

Còn nếu các bạn muốn trở thành 1 hacker tốt, đúng nghĩa là đi bảo vệ tự do của người khác, vậy hãy bắt tay ngay học lập trình, an ninh mạng, chứng chỉ CEH.

Chúc các bạn một mùa Hallowen vui vẻ
Linux Team Việt Nam


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ