chia sẻ

NATO tấn công trụ vào sở tình báo của Gaddafi

Liên minh quân sự NATO hôm qua (6/6) đã thực hiện các cuộc không kích dữ dội vào trụ sở cơ quan tình báo quân sự của chính quyền Tổng thống Muammar Gaddafi. Động thái này diễn ra ngay trước thềm chuyến thăm của đặc phái viên Nga đến Libya nhằm tìm kiếm một giải pháp cho cuộc khủng hoảng ở đây.

Một loạt máy bay chiến đấu Tornado và Typhoon đã dội mưa bom và tên lửa xuống trụ sở cơ quan tình báo ở thủ đô Tripoli trong sáng sớm ngày hôm qua, Thiếu tướng Nick Pope, phát ngôn viên Bộ Tham mưu Quốc phòng Anh, cho biết ở thủ đô London.

 NATO tấn công trụ vào sở tình báo của Gaddafi

"Cuộc tấn công sáng qua bổ sung thêm cho loạt trận không kích được NATO tiến hành nhằm vào các mục tiêu quan trọng của chính quyền Gaddafi ở thủ đô Tripoli trong suốt đêm trước đó," ông Pope cho biết thêm.

Theo liên minh quân sự phương Tây, các máy bay chiến đấu của họ “đã sử dụng những loại vũ khí dẫn đường có độ chính xác cao như một phần của chiến dịch tiếp tục phá hủy khả năng của ông Gaddafi trong việc làm hại dân thường."

Một quan chức Bộ Thông tin Libya cho hay, máy bay chiến đấu của NATO cũng đã tấn công vào các văn phòng của đài truyền hình quốc gia Libya. Tuy nhiên, NATO bác bỏ cáo buộc này.

"Chúng tôi không nhằm mục tiêu hay tấn công vào các cơ sở của đài truyền hình. Mục tiêu mà chúng tôi nhằm vào là trụ sở cơ quan tình báo ở khu trung tâm của thủ đôTripoli," một chỉ huy của NATO – ông Mike Bracken khẳng định.

Sau các cuộc không kích sáng ngày hôm qua, máy bay của NATO tiếp tục bay lượn trên bầu trời thủ đô Libya trong buổi tối ngày hôm qua. Một phóng viên AFP cho biết, anh đã nghe thấy hai tiếng nổ lớn ở trung tâm thành phố lúc khoảng 6h50 tối theo giờ địa phương (tức 23h50 tối qua theo giờ Hà Nội).

Đài truyền hình quốc gia Libya đưa tin, một trung tâm viễn thông của họ đã bị phá hủy trong cuộc tấn công này. Kết quả là đường dây điện thoại nối đến nhiều khu vực bị cắt đứt. Một tiếng nổ cũng đã xảy ra ở thành phố Tajoura, phía đông Tripoli.

Trong khi tình hình chiến sự ở Libya tiếp tục căng thẳng thì Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã cử đặc phái viên Mikhail Margelov đến nước này với mục đích tìm kiếm một giải pháp cho cuộc khủng hoảng ở đất nước Bắc Phi. Tuy nhiên, ông Margelov sẽ không đến thủ đô Tripoli mà đến thẳng Benghazi để gặp gỡ với phe nổi dậy Libya.

Nga mới đây đã bày tỏ lo ngại về việc chiến dịch của NATO ở Libya đang tiến gần hơn tới một cuộc chiến tranh trên mặt đất.

Kiệt Linh - (theo AFP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ