chia sẻ

Chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp


Ngày 27/4, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Hải – Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh cùng đoàn kiểm tra số 1 của Ủy ban bầu cử tỉnh tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 tại huyện Hiệp Hòa và huyện Việt Yên.

 
Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử đại biểu HĐND huyện Hiệp Hòa và huyện Việt Yên cho thấy công tác tổ chức triển khai cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Việc thành lập Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử; xây dựng kế hoạch thực hiện, tổ chức hội nghị cán bộ triển khai, thành lập các tổ chức bầu cử đảm bảo thành phần, cơ cấu, số lượng và thời gian quy định. Công tác hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp phát huy được dân chủ, đảm bảo dự kiến về số lượng, cơ cấu, thành phần của HĐND các cấp. Sau hiệp thương lần 3, huyện Việt Yên có số đại biểu HĐND cấp huyện được bầu là 38, chốt danh sách để bầu là 56 đại biểu; cấp xã được bầu 534 đại biểu, tổng số đại biểu phân bổ, giới thiệu là 834 đại biểu; huyện Hiệp Hòa có số đại biểu HĐND cấp huyện được bầu là 40, lập danh sách chính thức 59 đại biểu; cấp xã được bầu 728 đại biểu, lập danh sách chính thức 1.184 đại biểu. Huyện Việt Yên có 09 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện, 147 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã; huyện Hiệp Hòa có 09 đơn vị bầu đại biểu HĐND huyện và 204 đơn vị bầu đại biểu HĐND cấp xã... Đến nay, Ủy ban bầu cử các huyện đã hướng dẫn việc lập, niêm yết danh sách cử tri, phân rõ cử tri được bầu đại biểu Quốc hội và cử tri được bầu đại biểu HĐND của từng cấp đảm bảo đúng luật. Ngoài ra, công tác tuyên truyền; đảm bảo an ninh, trật tự - an toàn xã hội trong công tác bầu cử cũng được các huyện quan tâm chỉ đạo thực hiện.
Tại các nơi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Hải ghi nhận những cố gắng của cấp ủy, chính quyền huyện Hiệp Hòa và Việt Yên trong công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, nhìn chung đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu, tiến độ đề ra. Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp của hai huyện tiếp tục tập trung cao sự lãnh đạo, chỉ đạo cho công tác bầu cử; tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú; tổ chức cho những người ứng cử đại biểu HĐND thực hiện vận động bầu cử; tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho thành viên các ban bầu cử, các tổ bầu cử. Tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo; tiếp tục chuẩn bị hoàn chỉnh cơ sở vật chất cho bầu cử. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị, thực hiện ở các địa phương để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; kiểm tra nắm bắt tình hình, an ninh trật tự, chuẩn bị lực lượng, phương án để giải quyết kịp thời các vụ việc phức tạp có thể xảy ra./.
 Phương Thảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ