chia sẻ

Dịch vụ quảng cáo của Google lại “lên thớt”

Hãng hàng không lớn nhất thế giới American Airlines cuối tuần qua chính thức đâm đơn kiện Google, cáo buộc nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm Internet lớn nhất thế giới đã “kinh doanh” bất hợp pháp những từ khoá quảng cáo có liên quan đến thương hiệu của họ.



Theo hồ sơ vụ kiện được đệ trình Toà án quân Bắc Texas hôm 16/8 American Airlines cáo buộc Google đã có hành vi vi phạm luật thương hiệu Mỹ khi đã bán cho nhiều hãng khác nhau những từ khoá quảng cáo kiểu “American Airlines” hoặc “AA.com”.

Điều này đồng nghĩa với việc, American Airlines tuyên bố, Google đã chủ động bán quyền sử dụng dấu hiệu nhận biết thương hiệu, dịch vụ và các “từ, cụm từ hoặc thuật ngữ liên quan đến những dấu hiệu đó” cho các đối thủ cạnh tranh của hãng. Liên kết nằm dưới những từ khoá quảng cáo này lại dẫn đến website của các hãng cạnh tranh.

Như vậy, “chuỗi dây xích” những khiếu kiện liên quan đến dịch vụ quảng cáo theo từ khoá, trả tiền cho mỗi cú nhắp chuột của Google lại được kéo dài thêm “một mắt” nữa. Phần lớn bên nguyên đơn đều kiện Google vì đã cho phép đối thủ cạnh tranh mua những từ khoá quảng cáo có dính líu đến thương hiệu của họ.

Hiện tại thị trường Mỹ Google vẫn còn đang phải đối mặt với ít nhất 2 vụ kiện tương tự như vụ American Airlines. Nhà bảo hiểm ô tô GEICO đứng bên nguyên đơn trong một vụ. Vụ còn lại thuộc về American Blinds & Wallpaper, hiện đang trong quá trình xét xử sơ thẩm. Ngoài ra còn rất nhiều vụ kiện tương tự khác “chĩa mũi dùi” vào Google trên thị trường toàn cầu.

Mặc dù vậy Google vẫn tỏ ra rất tin tưởng và lạc quan. “Chúng tôi hoàn toàn tự tin khi nói rằng chính sách thương hiệu của chúng tôi bảo đảm cân đối giữa nhu cầu của người sở hữu thương hiệu và lựa chọn của khách hàng. Điều này đã không ít lần được khẳng định trong các vụ kiện tương tự trước đây”.

American Airlines tuyên bố hãng này không muốn được nhìn thấy những từ khoá quảng cáo đó và yêu cầu Google ngừng bán những từ khoá quảng cáo liên quan đến thương hiệu của hãng.

Năm ngoái Google đã thất bại trong một vụ kiện tương tự liên quan đến thương hiệu của nhà sản xuất hàng cao cấp Lousi Vuitton.



Hãy học cách để quảng cáo trên kênh Marketing tốt nhất hiện nay
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO DỊCH VỤ SỐ
Phòng 802, nhà E3A, Trung Hòa, Hà Nội
ĐT: 04 629509929- 04 66636935
Hotline: 0919.321.885 - 0939.717.368

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ