chia sẻ

Hướng dẫn làm video quảng cáo tiếng Việt

Mấy hôm về nhà, baba kêu" Con làm bố cái quảng cáo để quảng cáo dịch vụ du lịch Bát Tràng nhà mình, đợt này khách vắng hơn hồi trước, nhiều nhà cạnh tranh quá, không có cái Quảng cáo người ta không biết được đâu là nơi làm thật, đâu là đơn vị trung gian... "

Clip quảng cáo Mì gấu đỏ với nội dung tốt đã mang lại thành công vô cùng to lớn


Con trai bố thì viết được, nói cũng được, nhưng mà làm Clip quảng cáo thì không phải chuyên ngành con bố ạ. Nhưng mà dù gì thì cũng không để phụ lòng mong mỏi của baba.

Hy sinh ngày chủ nhật ngồi nghiên cứu làm cái Clip cho hay.

Clip quảng cáo việc đầu tiên phải nghiên cứu về cấu trúc của đoạn Clip còn sau đó, video, ảnh hay thu âm có thể điều chế được bằng phần mềm. Cái gốc vẫn là cái Kịch bản..

Tìm mỏi mắt trên mạng bằng tiếng Việt chẳng thấy có ai chia sẻ cái này. Thôi thì lại phải mò mẫm các trang nước ngoài. Sau một lúc tìm kiếm cuối cùng cũng tìm được tài liệu nhập môn vụ làm Kịch bản quảng cáo. Chia sẻ lại với mọi người cách viết Kịch bản

1. KISS (Giư cho nó ngắn và đơn giản)
Trong khi nội dung hơn hẳn chiều dài, đó là quan trọng để giữ cho kịch bản của bạn vào một chiều dài quản lý. Ba mươi đến sáu mươi giây là lý tưởng. Một khi bạn nhận được ở trên chín mươi giây, bạn tốt hơn có một số nội dung khá lớn, hoặc bạn sẽ bắt đầu mất đi người xem nhanh chóng.
Tạo ra một kịch bản chính xác phụ thuộc vào việc sử dụng những câu ngắn và ngôn ngữ đơn giản. Luôn luôn cố gắng tránh thuật ngữ khó hiểu và chắc chắn rằng có một ai đó bên ngoài xem xét công ty của bạn các kịch bản trước khi ký tắt.

2. Thiết lập Giai điệu
Video là mạnh mẽ chính xác bởi vì bạn có khả năng để lựa chọn một giai điệu cho công ty của bạn và kết nối với khách hàng của bạn trong một cách mà văn bản có thể không.
Âm nhạc bạn chọn để phát trong clip trong thường phụ thuộc vào khán giả. Tuy nhiên, với bất kỳ kịch bản, thì điều an toàn bạn nên để khán giả muốn xem một cái gì đó hấp dẫn, độc đáo và hữu ích. Trong trường hợp đó, có cá nhân, người xem sẽ có thể liên quan đến những gì bạn đang nói về. Trong những tình huống nhất định (nhất, theo ý kiến ​​của tôi), một chút hài hước có thể đi một chặng đường dài.

3. Kể một câu chuyện
Tất cả mọi người yêu thích một câu chuyện hay, vậy tại sao video của bạn lại làm khác ? Một câu chuyện, trong bản chất, là một sự tiến triển với một sự khởi đầu và kết thúc. Trên đường đi, nó xác định một vấn đề và đưa ra lời giải.
Bắt đầu bằng cách xác định các điểm đau. Các vấn đề về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết là gì? Hãy chắc chắn rằng bạn thể hiện nó trong một cách mà đối tượng của bạn có thể dễ dàng nhận biết với. Thông thường, đi bộ qua một kịch bản đơn giản hoặc trường hợp ví dụ có thể giúp người xem kết nối.
Một khi bạn đã vẽ một bức tranh hấp dẫn của vấn đề, trình bày giải pháp của bạn. Điều gì làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ giải pháp lý tưởng của bạn? Lý do tại sao họ nên chọn bạn hơn đối thủ cạnh tranh? Rõ ràng và tự tin với tuyên bố giá trị của bạn. Giải pháp của bạn nên tạo ra một mong muốn trong trình xem hành động, và hành động sớm.

4. Có gì trong đó cho tôi?
Trong suốt kịch bản, không bao giờ quên được tiếp tục trả lời các câu hỏi quan trọng mọi người xem sẽ có "những gì trong đó cho tôi?" Từ đầu đến cuối, video của bạn nên được tập trung vào khách hàng tiềm năng của bạn, những gì họ muốn và làm thế nào bạn có thể giúp họ có được nó. Cuối cùng, kết thúc kịch bản của bạn với một lời kêu gọi hành động - một bước tiếp theo người xem có thể làm để bắt đầu.

Viết một kịch bản tuyệt vời là công việc khó khăn, nhưng khi bạn làm điều đó đúng, nó sẽ trả cổ tức. Bằng cách sử dụng một giai điệu cá nhân, ngôn ngữ đơn giản, một câu chuyện thú vị và một lời đề nghị có giá trị, bạn đang trên con đường của bạn để tạo ra một đoạn video mà bán.

Cơ bản thì 4 phần trên sẽ làm khung chính cho kịch bản
Còn chi tiết thì các bạn hãy theo bản tài liệu tiếng anh dưới đây.

Mình cũng sẽ thử ngồi làm 1 cái trợ giúp baba cái.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ