chia sẻ

ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ MÙA CHAY 2015- TỔNG GIÁO PHẬN TP HỒ CHÍ MINH

"Bạn trẻ, các con đừng ngại phải SỐNG SẠCH"- Đức tổng giám mục Phao lô Bùi Văn Đọc.


Từ trưa thứ bảy, ngày 28 tháng 3, 2015 đến hẹn lại lên các bạn trẻ khắp nơi cùng quý cha và quý tu sĩ trong ngoài giáo phận tập trung về trung tâm mục vụ tổng giáo phận Sài Gòn tham dự đại hội giới trẻ màu Chay 2015 với chủ đề Sống Sạch.



Như một truyền thống tốt đẹp của tổng giáo phận Sài Gòn, chương trình đại hội gồm 2 phần chính thu hút các bạn trẻ tham dự workshop và chương trình chính đại hội giới trẻ.


I. Chương trình workshop

Từ trưa đến 15h30, các bạn trẻ đã đăng ký tham gia vào các chương trình Workshop theo chủ đề trọng tâm của đại hội giới trẻ “Sống sạch” với các chủ đề nhỏ: Sạch trong tình Chúa; Sạch trong tình bạn; Sạch trong tình yêu; Sạch trong hôn nhân; Sạch với chính mình; Sạch trí óc để nâng tầm tư tưởng; và Làm sạch tâm hồn bằng những phút giây lặng yên.Trong chương trình các bạn trẻ được giao lưu với các giảng viên cũng như được thảo luận theo nhóm để giải đáp những câu hỏi của thời đại: Làm sao sống sạch giữa những cạm bẫy của cuộc sống, Như thế nào là tình yêu chân chính cho người trẻ ngày nay? Cách nào sử dụng Internet cách hữu dụng nhất ?




II. Phần Sinh hoạt chung đạ hội giới trẻ

Sau phần workshop, là phần các bạn trẻ hòa mình vào các điệu nhảy và điệu múa cử điệu của  chương trình đặc biệt bài chủ đề của đại hội giới trẻ “Xanh lên màu mạ non” và “Tôi Tin”. Trên sân khấu với những gam màu tạo sự thu hút dành cho các bạn trẻ. Khởi đầu chương trình, bài múa thể hiện cuộc chiến có thể được coi là kinh điển trong cuộc sống – cuộc chiến giữa Thiện và Ác, giữa bóng tối và ánh sáng. Sau đó Cha đặc trách giới trẻ đã tuyên bố chính thức khai mạc đại hội giúp cho các bạn tham dự hiểu rõ hơn về màn múa khởi đầu của chương trình đại hội cũng như cách bố trí của sân khấu dựa theo lời mời gọi của đức thánh cha Phanxico gửi người trẻ: “"Phúc cho ai có tâm hồn trong sạch, vì họ sẽ được thấy Thiên Chúa”.


III. Tham dự thánh lễ Lá - Chương trình sinh hoạt

Tâm điểm của đại hội giới trẻ là thánh lễ lá do Đức Tổng Phao-lô chủ tế cùng hơn 20 quý cha đồng tế. Trong bài giảng, Đức cha mời gọi mọi người hãy theo gương Chúa Kito, nhìn lên Thánh giá để phó thác và tin tưởng cùng với từ bỏ thần dữ. Sống sạch theo đường thánh giá để được chết và phục sinh với Người.

Sau thánh lễ long trọng là các phần nội dung của chương trình đại hội. Mở đầu MC và cha đặc trách giới trẻ đã mời Đức Cha Phaolo chia sẻ lại sứ điệp của Đức thánh Cha gủi cho người trẻ lần thứ 30. Đức Cha đã chia sẻ về sự tạo dựng tốt đẹp của Thiên Chúa, cùng nhắn nhủ cách sử dụng và hãy làm sạch lại môi trường do con người đã tàn phá. "Bạn trẻ, các con đừng ngại phải SỐNG SẠCH" Những mẫu chuyện nhỏ tuy dí dỏm nhưng thiết thực đã được Đức cha kể ra để cho người trẻ thấy được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Theo sau bài phát biểu, của đức cha, MC chương trình giới thiệu 3 nhóm bạn trẻ tham gia chương trình: Gió yêu thương, Thiên Ân, Sức trẻ cố đô.  Các bạn trẻ ngày nay khi rời quê nên cũng cần được mời gọi hãy tham gia các hoạt động nhóm, ngoài ý nghĩa giúp nhau nâng cao đời sống đức tin mà còn có ý nghĩa thiết thực trong các hoạt động bác ái của nhóm.

Sau đó chương trình, sôi động hẳn lên với phần thi chung kết của chương trình YOUCAT được tổng giáo phận tổ chức Rất đặc biệt khi vòng chung kết được diễn ra ngay tại đại hội giới trẻ như nhắc nhỏ người trẻ năng tìm hiểu giáo lý và Kinh Thánh nhiều hơn.
Sau phần thi, các bạn trẻ được mời gọi lắng đọng khi nhìn vào hình ảnh CHúa giesu qua cuộc diễn nguyện: Chúa chịu cám dỗ nhưng Ngài đã vượt qua và chiến thắng sự dữ, mở ra cánh cửa hy vọng cho nhân loại.

IV. Phần cuối và kết

Phần cuối của chương trình được điều khiển bởi chính cha đặc trách giới trẻ. Với gói hành trang được trang bị mỗi bạn 1 cây nến được thắp lên cha mời gọi các bạn trẻ chìm mình vào thinh lặng để nhìn ra ánh sáng giữa cuộc sống nhiều bóng tôí, khoảng cách giữa thiện ác mong manh, chỉ cần 1 nhấp chuột sẽ giúp mở ra nhiều điều mới? cha đặt ra câu hỏi giữa hoen úa và thánh thiện ta chọn gì? Theo chúa và đứng lên hay là vô cảm? Cha mời gọi hãy để chúa đồng hành và giúp người trẻ vươn lên trong đời sống kito hữu. Sau lời hướng dẫn, các bạn trẻ tiếp tục hòa mình vào các bài hát và cử điệu múa để nối dài tâm tình của đại hội với những bài hát thân quen của bạn trẻ: “Du ca tình yêu” , để con nên hình bóng của Ngài”.

Chương trình đại hội kết thúc vào lúc 10h, tuy nhiên vẫn có các bạn trẻ nán lại để tham gia các bài múa với các tình nguyện viên của đại hội như âm hưởng còn kéo mãi trong tim những tham dự viên, hẹn cho kỳ đại hội năm sau.

 




















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ