chia sẻ

THÁNH LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2014 -2015 TRUNG TÂM MỤC VỤ TỔNG GIÁO PHẬN SÀI GÒN

 "Hãy cộng tác với Thiên Chúa, loan báo Tin Mừng, thay vì khước từ". Trích lời giảng Linh Mục Phê rô Nguyễn Văn Hiền trong Thánh lễ bế giảng năm học 2014 -2015 trung tâm Mục Vụ, vào luc 18g30 ngày 29 tháng 5, tại nhà nguyện cổ Trung Tâm Mục Vụ

Cha Phê rô Nguyễn Văn Hiền- giám đốc học viện đã chủ tế Thánh lễ này. Đồng tế với cha có 6 cha đang phục vụ tại trung tâm Mục Vụ. Cùng tham dự Thánh lễ có các giảng viên và rất đông học viên của trung tâm Mục Vụ giáo phận đã ngồi kín nguyện nhà nguyện cổ của trung tâm Mục Vụ.

 Thánh lễ được bắt đầu với bài thánh ca gần gũi "Trong hân hoan chúng con về đây ..." như lời tạ ơn chung của cả trung tâm Mục Vụ dâng lên Thiên Chúa trong suốt một niên học qua. Thánh lễ được cử hành trong tâm tình tạ ơn và kèm theo lời mời gọi với câu Lời Chúa "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho muôn loài thụ tạo"Mc 16,5 đã được dùng làm câu chủ đề của Thánh Lễ bế giảng nhằm mời gọi các học viên của trung tâm Mục Vụ cùng suy gẫm.

Trong bài giảng về đoạn Tin Mừng Mc 11,11-26, cha giám đốc đã chia sẻ về sứ vụ rao giảng Tin Mừng của người môn đệ của Chúa. "Hãy cộng tác với Thiên Chúa, loan báo Tin Mừng, thay vì khước từ".

Khi gợi lại hình ảnh Chúa Giê su đánh đuổi những kẻ buôn bán trong đền thờ Giêrusalem và cây vả bị chết khô vì bị nguyền rủa. Cha chia sẻ đến khía cạnh con người lãnh đạo Do Thái đã khép kín tâm hồn, không nhìn đến sứ vụ của mình, họ đã khước từ. Lời mời gọi cộng tác vào sứ mệnh không chỉ cho các môn đệ khi xưa, mà còn cho cả mọi tín hữu, đặc biệt các học viên của trung tâm Mục Vụ.

Cha chia sẻ về những vật cản, thách thức khiến con người còn ngần ngại cộng tác rao giảng Tin Mừng. Con người nay cũng cần được đánh thức tâm hồn, hãy ra khỏi mình, bao lâu còn hoang mang và khép kín tâm hồn trong những suy tư để thi hành sứ mệnh thì không thể ra đi loan báo Tin Mừng. "Trừ khi nào chúng ta trả lời có, sẵn sàng; chúng ta mới có thể sẵn sàng lên đường loan báo Tin Mừng".

Trước khi ban phép lành, cha giám đốc đã có hình ảnh rất cảm động. Khi cha đã học theo Đức Thánh Cha Phanxico đi bước trước - cám ơn trước. Cha đã gửi lời cám ơn các cha trong ban giám đốc trung tâm, cùng quý thầy cô. Cha đã dùng hình ảnh rất gần gũi. Trung tâm hiện có 10 cha, nếu mỗi cha làm cha sở của một họ đạo khoảng 5000 giáo dân thì chắc hẳn số giáo dân sẽ rất nhiều. Nhưng các cha đã được sai để phục vụ chỉ cho các học viên của học viện. Đây cũng là sự ưu ái của giáo phận, cũng như ơn ban của Chúa. Cha mong muốn các anh chị học viện sau này cũng cộng tác cùng các cha trong công việc đào tạo sau này cho giáo phận.






Sau đó, các anh chị trong ban chấp hành học viện đã có lời cám ơn quý cha giám đốc cùng quý thầy cô của trung tâm Mục Vụ. Tiếp lời cha giám đốc, cha Phanxico xavie Bảo Lộc đã giới thiệu 2 bông hoa nhân tạo dễ thương của học viện trong năm học vừa qua: Bông hoa tinh thần- các cha giáo trong trung tâm đã sắp xếp cử hành thánh lễ mỗi ngày tại trung tâm mục vụ lúc 18g mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu mục vỵ. Bông hoa thứ hai là đã có 2 lớp học ngoại ngữ: Anh ngữ và Hoa ngữ. Cha cũng nhấn mạnh lớp Hoa ngữ, vì mong muốn sẽ có nhiều học viên sẽ học và cộng tác trong nghiên cứu các tập văn truyền giáo cổ xưa bằng tiếng Hán Môm, có ý nghĩa quan trọng. Sau đó, các học viên lớp Anh ngữ và Hoa ngữ đã thể hiện 2 bài hát vào cuối Thánh lễ. Với lời bài hát là lời mời gọi hãy loan báo Tin Mừng "Hey, You, stand up for God" được lớp Anh ngữ thể hiện và bài  "Ánh trăng nói hộ lòng tôi" nhạc Hoa lời Việt.


Sau buổi lễ, các thành viên của trung tâm mục vụ đã có buổi liên hoan nhẹ, và chụp hình lưu niệm sau một năm học.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ