chia sẻ

ĐỨC GIÁO HOÀNG PHANXICO: Người Kito hữu đích thực thể hiện một chuyến đi của sứ mệnh và phục vụ

Chuyến đi, sự phục vụ và đem lại tự do bản thân: những chứng từ người Kito hữu đích thực bao gồm những điểm trên. Đó là những gì đức Giáo hoàng Phanxico đã nhấn mạnh trong bài giảng của Ngài ở nhà thờ Santa Marta vào thứ 5, ngày 11 tháng 6 năm 2015. Đức Giáo Hoàng nói rằng: Những môn đệ của Chúa Giê su được mời gọi để phục vụ và công bố Tin Mừng cách tự do - và không để bị lừa gạt bởi niềm tin rằng sự cứu rỗi đến từ những điều trần tục.

Cùng lắng nghe đoạn audio:

Trong bài thuyết giảng của Ngài, Đức Giáo hoàng đã lấy cảm hứng từ đoạn Tin Mừng mà Chúa Giê su mời gọi các môn đệ ra đi loan báo Tin Mừng. Một môn đệ của Thiên Chúa, Đức Giáo Hoàng nói, được mời gọi trên một hành trình không phải để "dạo" nhưng là một sứ mệnh công bố Phúc Âm và loan báo Tin Mừng Cứu Độ.

Loan báo Tin Mừng thông qua cuộc hành trình nội tâm

Điều này, Đức Giáo hoàng nói thêm. "đó là nhiệm vụ Chúa Giê su giao cho các môn đệ. Nếu một môn đệ vẫn ngồi yên không chịu ra ngoài, không đưa lại cho người khác những gì mà môn đệ đã lãnh nhận ngày nhận Bí tích rửa tội; người ấy không phải là môn đệ đích thực của Chúa Giê su. Người ấy thiếu tinh thần truyền giáo; không thể nhận ra chính mình để đem điều gì tốt đến cho người khác".

"Hành trình của người môn đệ Chúa Giê su là đi mãi đem tin vui. Nhưng có một con đường cho môn đệ Chúa Giê su: Hành trình nội tâm, con đường bên trong, con đường của các môn đệ người đi tìm Thiên Chúa mỗi ngày, thông qua cầu nguyện và nội tâm".

Nếu môn đệ không tìm kiếm Thiên Chúa liên tục trên con đường này, Đức Giáo Hoàng nói, Tin Mừng mà người ấy đem đến người khác sẽ yếu, một Tin Mừng không có sức mạnh.

Một môn đệ của Chúa Giê su, người không phục vụ người khác không là một Ki tô hữu.

Đức Giáo Hoàng nói: "Cuộc hành trình kép này là chuyến đi đôi mà Chúa Giê su muốn từ môn đệ của Ngài". Nó yêu cầu sự phục vụ, Đức Giáo Hoàng nhấn mạnh. "Người môn đệ mà không phục vụ người khác không là một Kito Hữu". Người môn đệ phải làm những Chúa Giê su giảng day hai điều chính trong đạo Thiên Chúa: Bát Phúc và "cách thức" chúng ta sẽ bị phán xử, theo Tin Mừng Matheu, 25.

Nếu người môn đệ đang không trên hành trình để phục vụ, không có mục đích cho hành trình, Đức Giáo Hoàng Phanxico nói thêm, "Trong cuộc sống của môn đệ không dành cho phục vụ, không có sự sống của người Ki tô hữu [Không phải sống như một Ki tô hữu]".

Một điểm khác, "Vâng tôi là một Ki tô hữu, tôi là hòa bình, tôi thú nhận, tôi tham dự Thánh Lễ, tôi chứa đầy điều răn" Đức Giáo hoàng cẩn trọng. Nhưng người môn đệ đích thực được mời gọi để phục vụ người khác: "Phục vụ Chúa Giê su trong người ốm đau, người tù đày, người đói khổ, những người không có áo mặc" Đức Giáo Hoàng nói. Chúa Giê su muốn điều đó trong chúng ta: "Phục vụ Thiên Chúa trong người khác".

Tự do phục vụ và cám dỗ của sự giàu có

Đức Giáo Hoàng kêu gọi lại lời Chúa Giêsu đến các môn đệ, "Lãnh nhận như không thì hãy cho như không". "Hành trình của phục vụ là sự tự do" Đức Giáo Hoàng nhấn mạnh, "Bởi vì chúng ta nhận lãnh ơn Cứu độ như không, ân sủng tinh khiết, không ai trong chúng ta đã mua được ơn Cứu rỗi, cũng như xứng đáng lãnh nhận nó. Ơn đó được ban thông qua ơn sủng của Chúa Cha trong Chúa Ki tô, sự hiến mình của Chúa Giê su".

"Thật buồn khi bạn nhìn thấy những Ki tô hữu quên những lời dạy của Chúa Giêsu: ' nhận như không, tự do cho đi', Đức Giáo hoàng thêm lời. "Thật buồn khi bạn tìm thấy những cộng đoàn Kito hữu, thậm chí các giáo xứ, các dòng tu, các giáo phận, mà quên đi điều này ... bởi vì nghĩ rằng sự cứu rỗi đến từ sự giàu có và đến từ sức mạnh con người".

Đức Giáo hoàng tóm tắt bài giảng của mình với 3 điều quan trọng: "Chuyến đi, như cách ra đi loan báo Tin Mừng. Phục vụ: cuộc sống của Kito hữu là không phải cho bản thân, mà cho người khác, theo cuộc sống Chúa Giê su". Và điều thứ 3, Đức Giáo hoàng ghi chú đó là "sự tự do".

Chúng ta hy vọng vào Chúa Kito để Ngài cho ta hy vọng không bao giờ thất vọng". Nhưng Đức Giáo Hoàng cảnh báo rằng, " Khi hy vọng là điều sẵn sàng lên đường hay là ích kỷ có mọi thứ cho chính mình và không phục vụ người khác hoặc hy vọng giàu có hoặc trong những yên ổn nhỏ bé của thế giới này, tất cả điều này rối sụp đổ. Chính Chúa làm cho nó sụp đổ".

Source: Link


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ