chia sẻ

Hướng dẫn xây dựng Shop bán hàng thành công trên Facebook

Nhiều bạn muốn bán hàng trên internet và mong muốn đạt được thành công trong kinh doanh trên internet, vậy bạn nên làm gì và làm thế nào để bán hàng thành công trên internet và ở đây trực tiếp là Facebook.
Do đó bài viết này sẽ là cẩm nang dành cho bạn nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh với Facebook, tổng hợp toàn bộ kiến thức mà mình học được cũng như áp dụng để phát triển shop bán hàng. Những bài viết khác trong serires mà bạn có thể xem qua:


1. Tại sao nên dùng Facebook để kinh doanh và nên bán những sản phẩm nào?

Để trả lời câu hỏi này, có một vài thông số mà bạn cần biết. 

    Có 35 triệu người đang sử dụng Facebook ở Việt nam và hơn 70% là từ độ tuổi từ 13 – 36, điều đó có nghĩa là những người có nhu cầu mua sắm cao phần lớn đều nằm trên Facebook (Nếu bạn bán đồ 18+ thì không thể bỏ qua :D)

    Profile, Fanpage và những công cụ bán hàng online khác đều khởi tạo dễ dàng và hoàn toàn miễn phí, những gì bạn cần làm chỉ là học cách tạo ra nó mà thôi, về việc này bạn có thể search Google hoặc vào phần help của facebook để xem nhé. 

    Facebook là hệ thống kết nối và giao lưu bạn bè, mà bạn biết rằng, người ta dễ dàng mua hàng nếu như được giới thiệu của bạn mình, do đó, sự lan tỏa của Facebook là rất lớn. Thằng A mua cái áo thì bạn thằng A là B, C, D thấy đẹp cũng chui vào mua luôn, và tương tự cho bạn của thằng B, C, D. Rất tuyệt vời phải không nào? 

    Phần Facebook Ads của Facebook có cách tiếp cận khách hàng rất thông minh, rất sâu, target đúng vào khách hàng mục tiêu của bạn chỉ cần bạn biết một số thủ thuật là được và mình sẽ chỉ cho bạn ở phần tiếp theo của bài viết.

Facebook cho phép chúng ta quảng cáo tương tác theo độ tuổi, giới tính, khu vực, thời gian... Mọi vấn đề về quảng cáo hướng đối tượng sẽ được 

Tóm lại, Facebook rất tiềm năng, ai muốn mua bán thì bay ngay vào

2. Những loại sản phẩm nào phù hợp với bán hàng trên facebook? 

Do người dùng facebook có thu nhập Class C ( Dưới 5 triệu/ tháng ) nên chỉ có mặt hàng nào giá rẻ sẽ phù hợp. Người dùng trên Facebook chủ yếu quan tâm đến hàng tiêu dùng nên các sản phẩm sau 

    Quần áo, mũ nón, giày dép. Thời trang giá rẻ...
    Mỹ phẩm
    Các khóa học như: học anh văn, kiếm tiền online,học bán hàng trên internet...
    Bán sách báo online….
    Phụ kiện các loại
    Điện thoại, laptop
   Đặc biệt là các mặt hàng tiêu dùng mà người online là nữ có bỏ tiền ra mua dễ dàng

Nhưng những mặt hàng này có một đặc thù là có nhiều người bán, nhiều người cũng nghĩ giống bạn nên cần có sự lựa chọn đúng đắn về sản phẩm đó là: " Sản phẩm của bạn có gì khác biệt để người khác không cạnh tranh được với bạn "

3. Những điều cần chú ý để bán hàng thành công trên Facebook

Bán bằng Profile hay Fanpage?

Với cá nhân bán hàng thì tôi khuyên bạn nên sử dụng Profile vì bạn sẽ tương tác tốt hơn với người mua, hai bên có cảm giác gần gũi và dễ dàng cảm thấy mình được quan tâm hơn là vào mua hàng của một trang website mà hai bên không biết nhau là ai.
  • Thường xuyên post những thông tin hữu ích liên quan đến hàng bạn bán. 
  • Tăng cường tới các Group, Fanpage liên quan đến mặt hàng của bạn để tư vấn, trả lời comment, đây là một cách để tăng độ trust cho profile. 
  • Khuyến khích mọi người follow  vì chơi với bạn sẽ có nhiều thông tin có lợi
  • Đừng chỉ chăm chăm bán hàng, hãy post 10 thông tin hữu ích thì post 1 sale thôi nhé. Người ta không muốn lúc nào vào cũng thấy bạn sale sale sale đâu. Đây là nguyên tắc 10-1 áp dụng trong mọi phương thức kinh doanh.

Xây dựng cho mình một thương hiệu lâu dài

  1. Tên chứa tên shop hoặc thương hiệu: VD shop mình là Shop Gà vui tính
  2. Tên chứa sản phẩm mà bạn định bán, mô tả ngắn gọn, gợi cảm, xúc tích. VD: Chickini Store – Bikini đẹp, độc, rẻ Toàn Quốc
  3. Tên chứa địa chỉ shop của bạn. VD: Chickini Store – Bikini Shop, Số 1, Nguyễn Huy Tưởng
  4. Tuyệt đối không đặt tên Fanpage bằng địa chỉ website bán hàng của bạn vì họ chả like đâu
  5. Và tuyệt đối không đặt tên Fanpage chỉ có tên riêng vd như: Chickini Store, chả ai biết bạn bán cái gì để mà like và kết quả họ sẽ không like
  6. Và tuyệt đối đặt tên tiếng việt giùm nhé, đừng có Chickini Store – Bikini Only, Beauty, Cheap and more. Ko ai like đâu. Trình English không nên thể hiện ở đây vì nó … Nguy hiểm lắm.

Xây dựng nội dung thế nào?

Người đọc không vaoFanpage hay Profile của bạn để chờ những thông tin quá phổ biến và ai cũng biết, hoặc họ cũng không muốn xem thông tin vô cảm về sản phẩm 

Bạn hãy sáng tạo theo 5 cách sau đây để làm nội dung bán hàng
1- Hãy chia sẻ kinh nghiệm sử dụng sản phẩm của bạn
2- Hãy so sánh sản phẩm của bạn với các đơn vị cung cấp khác
3- Kể câu chuyện của khách hàng dùng Sản phẩm của bạn
4- Sử dụng các Video nói về công dụng sản phẩm 
5- Chia sẻ các bài đánh giá của chuyên gia về sản phẩm/ dịch vụ 

Vì Facebook là môi trường chia sẻ nên bạn hãy chia sẻ càng nhiều lợi ích cho người dùng thì sẽ có lợi rất nhiều cho việc kinh doanh của bạn sau này.

người dùng chỉ thích làm việc với chuyên gia và mong muốn được chuyên gia cung cấp 

Tại sao nhiều người bán hàng facebook lúc đầu tốt sau giảm doanh số?

Nguyên nhân là do ban đầu bạn bán tới những người biết bạn, nên việc tìm hiểu về bạn sẽ không cần mất nhiều thời gian nữa, nhưng một thời gian bạn đã bán xong hết những người biết về bạn, bạn phải chuyển sang những người chưa biết bạn. Lúc này những người chưa biết bạn lại chưa có đủ sự tin tưởng về hàng hóa của bạn khi bạn bán những thứ mà người khác cũng đang bán.

Do đó doanh số bán lúc đầu tốt , càng về sau bạn không có cải tiến về sản phẩm, không có sự thay thế mới, cũng không có thêm thông tin làm khách hàng tin tưởng, sự cạnh tranh lại cao nên giảm doanh số là tất yếu.

Để giải quyết việc này, bạn cần phát triển tốt nội dung để hấp dẫn mọi người quan tâm về bạn, tạo thương hiệu cá nhân trong kinh doanh thông qua chứng minh hiệu quả kinh doanh của bạn. Cho khách hàng trải nghiệm cũng như làm quen với bạn, đừng sống trong hào quang của quá khứ, luôn phải nghĩ chúng ta cần cạnh tranh và thay đổi bản thân.


Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm được thông tin giúp bán hàng online trên facebook tốt hơn.

Mọi thông tin bạn cần thêm có thể liên hệ với Trung tâm đào tạo Dịch vụ số http://dichvuso.edu.vn để có được trợ giúp về marketing tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ