chia sẻ

Vi khuẩn ăn thịt người khiến một nữ sinh mất tay chân

Mới đây, một phụ nữ ở Georgia, Mỹ phải chiến đấu để giành giật sự sống của mình sau khi bị một loại vi khuẩn ăn thịt người quái ác tấn công cơ thể.

Đó là cô Aimee Copeland, nữ sinh viên 24 tuổi, đang theo học thạc sĩ tại Đại học Tây Georgia, bị một vết thương khá sâu trong chuyến đi chơi xuồng trên sông với bạn bè ở Carrollton. Nguy hiểm hơn vết thương trên chân trái của Aimee lại tiếp xúc với nước sông và hậu quả là cô đã nhiễm phải loại vi khuẩn ăn thịt người có khả năng đe dọa tính mạng


Aimee Copeland

Sau đó hai tuần, cô gái trẻ đã buộc phải trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ chân trái của mình sau khi được các bác sĩ chẩn đoán là bị loại vi khuẩn quái ác tấn công.

Tuy tàn tật nhưng cô đã may mắn thoát chết. Ông Andy Copeland, bố cô gái vui mừng cho biết: "Thật kỳ diệu , Aimee đã vượt qua được cái đêm khó khăn đó".

Nói về loại vị khuẩn nguy hiểm nảy các bác sĩ cho hay, vết thương trên da đã mở đường cho vi khuẩn ăn thịt người xâm nhập cơ thể gây ra bệnh viêm cân hoại tử (Necrotizing Fasciitis), một chứng nhiễm khuẩn liên cầu hiếm gặp tấn công sâu vào trong các vết thương và phá hủy mô xung quanh.


Vi khuẩn ăn thịt người

Giám đốc Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt ở Nashville, Tennessee kiêm giám đốc Quỹ Quốc gia về bệnh truyền nhiễm, tiến sĩ William Schaffner cho biết: "Vi khuẩn này sản sinh ra những enzyme có khả năng phân hủy các cơ ở sâu bên trong. Do tấn công vào sâu nên vi khuẩn ăn thịt người có thể dễ dàng xâm nhập trong cơ thể mà người bệnh không nhận thấy".

Được biết việc cắt bỏ một phần cơ thể có thể tránh nhiễm trùng vết thương và giữ bệnh nhân sống sót. Nhưng, cuộc chiến với loại vi khuẩn quái ác này vẫn chưa có hồi kết khi các bác sĩ tiết lộ rằng nữ sinh viên trẻ này sẽ phải tiếp tục hy sinh thêm 2 cánh tay cùng chân phải còn lại của mình mới mong giữ lại mạng sống.

Thực hiện: / Nguồn: Nguoiduatin.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ