chia sẻ

Bất ổn tại thủ đô Tripoli và thành phố Misrata của Libya

Các lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi đã phát động một nỗ lực mới nhằm chiếm lại quyền kiểm soát thành phố lớn thứ ba của Libya là Misrata mà lực lượng nổi dậy đã chiếm giữ.   
Một chiến binh phe nổi dậy Libya ở Misrata đang chiến đầu chống lại lực lượng trung thành với ông Gadhafi
Một chiến binh phe nổi dậy Libya ở Misrata đang chiến đầu chống lại lực lượng trung thành với ông Gadhafi

Hãng tin Reuters nói giao tranh dữ dội giữa các lực lượng trung thành với chính phủ và quân nổi dậy hôm nay diễn ra ở vùng ngoại ô phía tây của thành phố này. 

Trong khi đó, hãng tin Pháp dẫn lời trung tướng NATO Charles Bouchard nói rằng các lực lượng trung thành với ông Gadhafi đã đặt mìn xung quanh thành phố. 

Trong khi đó,một loạt các vụ nổ đã làm rung chuyển thủ đô Tripoli vào cuối ngày hôm qua. Một số vụ nổ xảy ra gần tư dinh của ông Gadhafi. Tuy nhiên, chưa rõ tức thời về các mục tiêu cụ thể của các cuộc không kích bị nghi là do NATO tiến hành. 

Sớm hôm qua, Thủ tướng Libya Al-Baghdadi al-Mahmoudi đã đề nghị ngưng bắn với phe nổi dậy nhưng bác bỏ việc ông Gadhafi phải ra đi - một yêu cầu chính của phe đối lập và NATO. 

Trong khi đó, Anh thông báo sẽ triển khai máy bay chiến đấu Apache tới chống lại lực lượng của ông Gadhafi ở Libya trong một phần chiến dịch của NATO. Pháp cũng đã cho biết sẽ đưa máy bay chiến đấu tới đất nước Bắc Phi này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ