chia sẻ

Gà Trung Quốc được "vỗ béo" bằng bột hoá chất độc hại

Không lâu sau vụ bê bối vệ sinh thực phẩm “bột thịt nạc” tại Trung Quốc, giới chức nước này lại tiếp tục phanh phui ra vụ việc hơn 1000 con gà tại thành phố Trùng Khánh được “vỗ béo” bằng thức ăn trộn bột barít sunfat, vốn dùng trong các hoạt động công nghiệp và y tế. 
Cảnh sát thành phố Trùng Khánh, Tây Nam Trung Quốc đã vào cuộc điều tra sau khi nhiều người tiêu dùng khiếu nại việc tìm thấy “chất lạ” trong đường tiêu hóa của gà sống mua từ chợ về.
 Ảnh minh họa

Hôm 8/5, khi kiểm tra hai chiếc xe tải chở gà vào thành phố, lực lượng điều tra đã phát hiện những số gà này đã bị nhồi đầy diều thức ăn có trộn chất bari sunfat (thường gọi là bột barit). Chúng đã trở nên nặng cân hơn một cách bất bình thường. 

Bột bari sunfat thường được dùng để tăng trọng lượng cho hỗn hợp đất sét, nước và hóa chất. Hỗn hợp này được sử dụng để bơm vào giếng đang khoan nhằm giữ cho dầu, khí khỏi thất thoát, hoặc làm chất cản quang giúp chệnh hướng tia X trong y học hay chất trong phanh xe và chất liệu cho các loại sơn cao cấp.

Lĩnh vực thực phẩm của Trung Quốc gần đây liên tục được nhắc đến với những vụ bê bối ngộ độc, trong khi đó, những chiến dịch truy quét của chính phủ không mấy hiệu quả.

Trong năm 2008, tại Trung Quốc có ít nhất 6 trẻ em đã thiệt mạng vì sữa bột nhiễm chất mêlamin, một chất hóa học công nghiệp được thêm vào sữa kém chất lượng hoặc pha loãng để tăng tỷ lệ protein, đánh lừa các thanh tra về chất lượng sữa trước khi đưa ra thị trường.  

(Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ