chia sẻ

Hiệp Hòa tưng bừng ngày hội của toàn dân

Trên khắp các ngả đường từ thị trấn Thắng đến các xã như Đồng Tân, Thanh Vân hay như Châu Minh, Xuân Cẩm, Hợp Thinh, cờ, biểu ngữ, băng zôn đều rộn ràng trong nắng sớm. sáng 20-5 đông đảo cử tri huyện Hiệp Hòa đã có mặt tại 229 tổ bầu cử để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, với niềm vui được tự mình chọn lựa những người ưu tú nhất để bầu đại biểu quốc hội và HĐND các cấp.
Trong thời gian này, ở Hiệp Hòa đâu đâu cũng thấy không khí rộn ràng, náo nức người dân và cử tri đang chào đón ngày hội bầu cử với nhiều niềm tin và kỳ vọng lớn trong việc lựa chọn người đại diện cho tiếng nói và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho mọi người dân. Sáng nay, các đ/c lãnh đạo gồm đ/c Nguyễn Tiến Cơi- bí thư huyện ủy Hiệp Hòa, trưởng BCĐ bầu cử huyện; đ/c Nguyễn Thị Hoa- phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBBC huyện cùng các đ/c trong BTV huyện ủy, thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, các thành viên BCĐ bầu cử, UBBC huyện, trưởng các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan đã đến dự lễ khai mạc tại đơn vị bầu cử số 1 thuộc thị trấn Thắng. Tại đây, sau lễ khai mạc, các đ/c lãnh đạo Nguyễn Tiến Cơi- bí thư huyện ủy, Dương Quang Thanh- phó bí thư huyện ủy, Nguyễn Thị Hoa, chủ tịch UBND huyện, UBBC huyện, ông Hà Huy Quỳ - lão thành cách mạng, 60 năm tuổi đảng đã bỏ lá phiếu đầu tiên bầu các đại biểu xứng đáng đại diện cho cử tri vào quốc hội và HĐND các cấp. Sau khi thực hiện quyền công dân của mình, bầu những đại biểu xứng đáng vào quốc hội và HĐND các cấp, các đ/c lãnh đạọ huyện ủy, UBND, UBBC huyện đã đến kiểm tra các tổ bầu cử trong toàn huyện.
Khai mạc bầu cử tại thị trấn Thắng- Ảnh Ngô Chí Công
Trong không khí vui tươi náo nức, tại tổ bầu cử số 1, thị trấn Thắng, em Nguyễn Đức Anh (sn 1993), cử tri của khu 1 có mặt ở điểm bầu cử thật sớm, em cho biết: "Là sinh viên, lần đầu tiên được tham gia bỏ phiếu bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nên em cảm thấy rất vinh dự. Thời gian qua, em đã đọc rất kỹ tiểu sử của các ứng cử viên và nghe chương trình hành động của họ từ hệ thống truyền thanh nên em tin là mình đã chọn được những người đại diện xứng đáng". Ông Chu Văn Giang, Chủ tịch UBND, chủ tịch UBBC thị trấn cho rằng: "Hôm nay thời tiết rất đẹp, thuận lợi cho công tác bầu cử. Đến 8h30’ hơn 70% số cử tri của thị trấn Thắng đã tham gia bỏ phiếu. Các lực lượng bộ đội đóng quân trên địa bàn và đông đảo cử tri của thị trấn đã thực hiện công tác bầu cử với tâm trạng phấn khởi, tự hào để lựa chọn những người có tài, có đức giúp ích cho đất nước".
Còn ông Nguyễn Ngọc Khanh – cử tri tổ bầu cử thôn Trung Đồng, xã Đức Thắng thì cho hay: "Mặc dù đã nhiều lần được đi bầu cử nhưng đây là lần đầu tiên tôi đi bầu cử đại biểu quốc hội và HĐND các cấp cùng một ngày nên mặc dù bận việc nhưng tôi vẫn háo hức và đến bỏ phiếu từ sáng sớm. Năm năm mới có một lần, tôi và nhiều cử tri ở đây chỉ mong bầu đúng người, làm sao những đại biểu này phải có trách nhiệm, đóng góp cho đất nước, nhân dân".
Ở tất cả các tổ bầu cử thuộc các xã, thị trấn trong huyện, việc bầu cử của hơn 151.000 cử tri diễn ra rất thuận lợi, nhanh chóng, ngay cả những nơi có địa bàn phức tạp, dân cư phân tán. Ở các xã xa trung tâm huyện thì không khí đi bầu cử của người dân cũng rất khẩn trương. Đặc biệt, lực lượng công an huyện, công an xã đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tại các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ để đảm bảo an toàn giao thông và đảm bảo an ninh tại các khu vực bỏ phiếu, phục vụ bà con cử tri đi thực hiện quyền và nghĩa vụ cao cả của mình. Trong đợt bầu cử này, huyện Hiệp Hòa được giới thiệu 59 ứng cử viên để bầu ra 40 đại biểu Hội đồng nhân dân huyện nhiệm kỳ 2011-2016, các xã, thị trấn giới thiệu 1.182 ứng cử viên để bầu ra 728 đại biểu HĐND cấp xã. Thời gian qua, huyện và các xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử đến từng hộ dân, từng thôn xóm một cách cụ thể, thiết thực nhất nên người dân đã cơ bản nắm chắc thời gian, địa điểm, quy trình bỏ phiếu.
Bà Chu Thị Duột 70 tuổi, gần 50 năm tuổi đảng, cử tri thôn Đông Trước- xã Mai Đình nói: "Qua trực tiếp nghiên cứu tiểu sử ứng cử viên và đã được gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp với 5 ứng cử viên quốc hội, 6 ứng cử viên HĐND tỉnh tôi đã lựa chọn được những vị mà tôi cho rằng xứng đáng để bầu. Chương trình hành động của các ứng cử viên đều hay và sát dân nhưng không chỉ tôi mà tất cả cử tri đều mong muốn các ứng cử viên sẽ thực hiện đúng như những gì đã hứa trước cử tri".
Còn cán bộ lão thành cách mạng Ngô Thị Hướng, 92 tuổi, cử tri thôn Lạc Yên, xã Hoàng Vân thì phấn khởi nói: "Qua đọc báo, nghe đài và đã trực tiếp tham gia nhiều kỳ bầu cử, tôi thấy cuộc bầu cử đại biểu quốc hội, HĐND các cấp lần này có nhiều tiến bộ hơn trước, nhất là công tác tuyên truyền đã được chú trọng hơn, các địa điểm như trụ sở UBND xã, khu đông dân cư, các địa điểm bỏ phiếu đều đã được trang hoàng bởi cờ, băng zôn, khẩu hiệu; hệ thống loa đài ở cơ sở thường xuyên tuyên truyền Luật bầu cử, thông tin về tiểu sử của các ứng cử viên nên bản thân tôi là người cao tuổi cũng đã nhận thức sâu sắc và sẽ tự giác thực hiện quyền, nghĩa vụ của cử tri trong ngày bầu cử. Hôm nay, mặc dù đã cao tuổi, đi lại khó khăn nhưng tôi vẫn háo hức và muốn tự tay mình bỏ phiếu bầu người đại diện cho nhân dân vào Quốc hội và HĐND các cấp".
Theo Ông Nguyễn Xuân Thảo- trưởng phòng nội vụ, phó chủ tịch UBBC huyện Hiệp Hòa, được biết: "Đến 7h sáng 22/5, 229 tổ bầu cử đều tổ chức khai mạc. Ngay sau lễ khai mạc, quân dân đã tiến hành bầu cử tại các điểm bỏ phiếu được bố trí khắp huyện. 100% cử tri đi bỏ phiếu trong không khí vui tươi, phấn khởi. Bà con đi bỏ phiếu đều rất vinh dự khi được cầm lá phiếu thực hiện quyền công dân của mình. Do làm tốt công tác tuyên truyền nên bà con nhân dân nắm được thông tin cụ thể về bầu cử, nhờ vậy công tác bầu cử ở Hiệp Hòa đã diễn ra nhanh chóng, thuận lợi. Tính đến 14h30 ngày 22/5 đã có 89% cử tri trên địa bàn đi bỏ phiếu để lựa chọn những đại diện xứng đáng, trong đó xã Đồng Tân là xã miền núi đạt tỷ lệ 100% cử tri đi bầu cử, một số xã khác như Hòa Sơn, Thanh Vân…cũng đạt tỷ lệ 98, 99%; và đã có 18 tổ bầu cử hoàn thành cuộc bầu cử. Có thể khẳng định rằng cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa 13 và HĐND các cấp ở Hiệp Hòa đã diễn ra an toàn, đúng luật".
Phương Nhung, Đài TT Hiệp Hòa, 15h24, 22/5/2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ