chia sẻ

Chùm tin vắn qua ảnh


(Dân trí) - Kenya tăng cường an ninh cho người thân Tổng thống Mỹ Obama sau cái chết của Osama bin Laden; Phu nhân cựu Tổng thống Ai Cập Mubarak bị bắt giữ; Tây Ban Nha tổ chức lễ tang tập thể cho các nạn nhân động đất...
 
An ninh đã được tăng cường đối với những người thân của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Kenya sau khi trùm khủng bố Osama bin Laden bị tiêu diệt. Một quan chức Kenya cho biết giới chức đã thắt chặt an ninh quanh ngôi nhà người bà kế Sarah Obama của ông chủ Nhà Trắng ở phía tây Kenya. Chưa có lời đe dọa trực tiếp nào đối với gia đình nhưng Kenya đã cảnh giác sau khi các phần tử al-Qaeda cảnh báo sẽ trả thù cho cái chết của thủ lĩnh al-Qaeda.
 
Bà Suzanne Mubarak, vợ cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak, hôm nay đã bị bắt giữ để chờ các cuộc điều tra tiếp theo nhằm vào các cáo buộc tham nhũng. Hãng thông tấn chính thức Mena của Ai Cập cho hay bà Suzanne bị tạm giữ 15 ngày và sẽ bị giam tại một nhà tù ở thủ đô Cairo. Bà và chồng đã bị thẩm vấn về các cáo buộc sở hữu tài sản bất hợp pháp.

Thành phố Lorca, miền nam Tây Ban Nha, hôm nay đã tổ chức lễ tang tập thể cho các nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất hôm qua. 9 người đã chết khi trận động đất mạnh 5,1 độ richter tấn công thành phố lúc chiều tối ngày 12/5, chỉ 2 giờ sau trận động đất khác mạnh 4,4 độ richter. Thủ tướng Tây Ban Nha Jose Luis Rodriguez Zapatero cùng các thành viên gia đình hoàng gia cũng tham dự lễ tang.

Truyền hình quốc gia Libya hôm nay cho biết ít nhất 16 người đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của NATO tại Brega, thành phố ở miền đông nước này hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Gadhafi. Đài truyền hình cho hay cuộc không kích nhằm vào một nhà khách nằm trong thành phố. NATO chưa đưa ra bình luận nào về cuộc không kích. (Ảnh: Quân nổi dậy tại cửa ngõ phía tây của thành phố Ajdabiyah).

Các binh sĩ Mexico đã bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi là thủ lĩnh của băng đảng buôn lậu ma túy Sinaloa quyền lực. Martin Beltran Coronel, có biệt danh “Chim đại bàng”, được cho là đã kế nhiệm Ignacio Coronel, một trong số các thủ lĩnh của băng đảng từng bị tiêu diệt trong một cuộc đọ súng hồi tháng 7 năm ngoái. 3 người khác cũng bị bắt giữ cùng Coronel. Các binh sĩ cũng thu giữ các vũ khí, các món đồ trang sức và hơn 400.000USD tiền mặt.


An BìnhTổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ