chia sẻ

Chùm tin vắn qua ảnh


(Dân trí) - Chính trị gia đối lập Thái Lan bị bắn ở Bangkok; Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Obama tăng kỷ lục sau vụ hạ sát Bin laden; Iran hoãn xét xử những người Mỹ bị cáo buộc làm gián điệp…

Chính trị gia đối lập của Thái Lan, Pracha Prasopdee, người được cho là thân cận với cựu Thủ tướng Thaksin đã phải nhập viện sau khi bị một kẻ đi xe máy bị bắn trúng lưng vào cuối ngày hôm qua tại Samut Prakan, ngoại ô Bangkok. Tuy nhiên vết thương của ông không nguy hiểm đến tính mạng. Chính phủ Thái Lan cho rằng vụ bắn súng này có vẻ như mang động cơ chính trị, trước thềm cuộc tổng tuyển cử ấn định vào 3/7 tới. Prasopdee là nghị sỹ đảng Puea Thai trước khi hạ viện bị giải tán vào tuần này.
 
 
Thủ tướng Libya al-Baghdadi Ali al-Mahmoudi hôm qua đã lên án các vụ nã bom của NATO nhằm vào nước này là vi phạm hiến chương Liên hợp quốc. Quan chức Libya này đã gọi điện cho Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon và Thủ tướng Hi Lạp Papandreou để thông báo về hậu quả của chiến dịch nã bom. Trong khi đó, ông Ban kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở Libya và yêu cầu cho phép các nhân viên cứu trợ nhân đạo tới Libya.
 
 
Iran hôm nay cho hay đã hoãn phiên tòa xét xử 3 người Mỹ vì bị cáo buộc làm gián điệp do các bị cáo vắng mặt. 3 người Mỹ đã bị bắt vào tháng 7/2009 sau khi vượt biên từ Iraq vào IranSarah Shourd, một người trong nhóm bị bắt đã trở về Mỹ sau khi đóng tiền bảo lãnh vào năm ngoái. Hai người còn lại Josh Fattal  Shane Bauer hiện vẫn bị giam giữ. Sarah Shourd cho biết sẽ không trở lại Iran.
 
Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Barack Obama đạt mức cao nhất trong vòng 2 năm qua – 60%, và hơn một nửa người Mỹ giờ đây cho rằng ông xứng đáng được tái trúng cử sau khi lực lượng Mỹ tiêu diệt được thủ lĩnh al-Qaeda Osama bin Laden. Đây là kết quả của cuộc điều tra do Associated Press-GfK tiến hành.
 
Hãng hàng không Southern Airlines của Trung Quốc cho hay chi nhánh Xiamen Airlines đã mua 6 chiếc 787 Dreamliners của Boeing, nhằm đáp ứng nhu cầu bay ngày càng tăng. Hợp đồng trị giá khoảng 1,1 tỷ USD. Dreamliner được quảng cáo là thế hệ máy bay mới, tiết kiệm nhiên liệu nhưng đã bị hoãn sản xuất và chuyển giao nhiều lần. Dự kiến các máy bay này sẽ được chuyển giao cho Trung Quốc từ năm 2014-2015.
Vũ Quý
Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ