chia sẻ

Một người Việt bị cảnh sát ở El Monte-Mỹ đánh chết

  Lại thêm một trường hợp người dân gọi cảnh sát tới giúp đỡ can thiệp chuyện bạo động trong gia đình, nhưng lại dẫn đến người trong nhà bị chết vì đụng độ với cảnh sát. Và lần này nạn nhân là một người gốc Việt, bị bệnh tâm thần.



Di ảnh của nạn nhân. Chụp lại từ tin tức của đài NBC.

Nạn nhân Khoa Anh Le, 37 tuổi, cư dân thành phố El Monte, là một người có bệnh tâm thần đã gây gỗ với người cha vào đêm thứ Năm tuần qua, 14/6/2012.

Cô em gái là Diana Le thấy vậy bèn gọi cảnh sát tới can thiệp. Cảnh sát đến vào lúc 11 giờ đêm. Một hồi sau anh Khoa Le được chở vào nhà thương cấp cứu và sau đó gia đình được thông báo là nạn nhân đã chết.

Phía cảnh sát cho biết anh Khoa Le đã chống lại cảnh sát, Khi trấn áp, cảnh sát nhận thấy anh có vấn đề về sức khỏe nên đưa anh đến bệnh viện. Và ở đó cảnh sát cho biết anh đã chết.
Cô em gái Diana Le cho biết đây chỉ là vấn đề trong gia đình. Cô cho biết cô gọi cảnh sát tới giúp, chứ không phải tới đánh chết anh của cô. Khi gọi cảnh sát, cô đã cho biết anh Khoa Le có vấn đề về tâm thần. "Tôi thấy cảnh sát đá vào anh tôi khi ảnh đã quì xuống đất rồi", cô Diana nói.

Luât sư Từ Huy Hoàng đại diện cho gia đình nạn nhân cho biết khi cảnh sát đến nơi, anh Khoa Le đã bình tĩnh lại sau cuộc cãi cọ với ông bố, và anh đang ngồi trên giường trong phòng riêng, chơi trên chiếc laptop.

Vẫn theo luật sư Từ Huy Hoàng, anh Khoa Le đã bị cảnh sát đánh nhiều lần bằng cây đèn pin, bị bắn súng điện 4 lần, và bị cảnh sát siết cổ.

Phố Bolsa TV đã liên lạc với văn phòng Tổng Quản Trị của thành phố El Monte và văn phòng cảnh sát của thành phố. Phía thành phố đã không đưa ra lời nhận xét nào và cho biết việc này do phía cảnh sát lo. Phố Bolsa TV đã gọi và để lại lời nhắn cho người phụ trách điều tra vụ việc này của sở cảnh sát El Monte.
 Phố BolsaTV đã có buổi phỏng vấn với Ông Lê Trung Cang Giáo sư,cựu thiếu úy cảnh sát California về vụ án này.
Ý kiến giáo sư Lê Trung Cang về vụ án Khoa Lê ở El Monte - Phần 1:
"Nếu chúng ta không có sự đoàn kết, mạnh dạn tham gia lên tiếng, tôi cam đoan đây sẽ không phải là lần cuối!"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ