chia sẻ

Tây Ban Nha - Ailen: Buộc phải thắng

- Trận hòa bất lực 1-1 trước Italia ngày mở màn bảng C là kết quả khiến Tây Ban Nha không thực sự hài lòng. Thầy trò HLV Del Bosque buộc phải thắng tưng bừng Ailen nhằm tìm lại hình ảnh của nhà vô địch thực thụ.


Tây Ban Nha cho thấy họ không hề có dấu hiệu suy yếu dù nhiều trụ cột phải trải qua mùa giải kéo dài. Lối chơi tấn công tiqui-taca vẫn khá nhịp nhàng, các miếng đánh của họ vẫn đầy sự sắc sảo, nhạy bén và khiến đối thủ phải co mình phòng ngự.
 
 
TBN đã thể hiện được đẳng cấp trong cuộc đối đầu Italia
TBN đã thể hiện được đẳng cấp trong cuộc đối đầu Italia

Iniesta thực sự là ngôi sao số 1 của La Furia Roja hiện nay nhờ tốc độ, kỹ thuật, mỗi lần San Andres đưa chân luôn đem lại sự thanh thoát trong lối chơi của TBN. David Silva và Cesc Fabregas nhanh chóng tìm được sự ăn ý cùng toàn đội ở phía trên, khiến lối chơi của các nhà ĐKVĐ châu Âu trở nên biến ảo, khó lường.

Nhưng Del Bosque vẫn có lý do để lo lắng, bởi lẽ một đội bóng không thể thành công nếu không có một tiền đạo đích thực. Hình ảnh Torres lóng ngóng trước cầu môn đối phương khiến chẳng ai dám hy vọng về anh, trong khi Negredo và Llorente chưa được thử sức lần nào.

Fabregas cũng chơi khá tốt và ghi bàn vào lưới Italia, nhưng anh không có kỹ năng của một mũi nhọn. Hơn nữa, sự hiện diện của Cesc càng khiến tuyến giữa của La Furia Roja càng trở nên chật chội, nơi mà cả David Silva, Iniesta hay cả Xavi, Xabi Alonso có xu thế bó vào trong.

Del Bosque cũng thừa nhận hàng thủ TBN không thực sự vững chắc, khi Ramos khá lóng ngóng đi xếp chơi trung vệ, còn Arbeloa khả năng tấn công khá kém. Không còn chiến binh dày dặn Puyol, TBN đánh mất sự ổn định ở hàng thủ, nền tảng giúp họ bước lên đỉnh cao nhất ở hai giải đấu gần đây nhất.
 
 
Iniesta, ngòi nổ quan trọng nhất trong lối chơi của TBN
Iniesta, ngòi nổ quan trọng nhất trong lối chơi của TBN

Tuy nhiên, đối thủ Ailen cũng không phải là quá mạnh nên đây là cơ hội để TBN chỉnh thước ngắm. Được dẫn dắt bởi một HLV lão làng như Trapattoni, nhưng rõ ràng Ailen không thể hiện được những phẩm chất của Italia: chặt chẽ, hiệu quả và sắc sảo trong tấn công.

Bóng đá Ailen cũng đi xuống khá nhanh thời gian qua, kể từ lần cuối được tham dự World Cup 2002. Họ thiếu một cá tính mạnh mẽ như Roy Keane ở giữa sân, trong khi hai chân sút là Duff và Robbie Keane đã qua thời đỉnh cao. Chất thực dụng của bóng đá Anh cũng không còn hiện hữu ở ĐT Ailen lúc này.

Việc may mắn rơi vào bảng đấu dễ, cùng kết quả play-off thuận lợi giúp Ailen có mặt tại Ba Lan-Ukraine lần này. Nhưng cơ hội để nuôi tham vọng cao xa hơn là điều không tưởng với Ailen và thời điểm này, họ rõ ràng là đội bóng lót đường thực thụ ở bảng C.

Ailen đã không thể trụ vững trước Croatia, nên không ai nghĩ họ sẽ chống cự được trước TBN hùng mạnh nhất thế giới hiện nay. Trapattoni tuyên bố Ailen sẽ chơi đổ bê tông tại Gdansk đêm nay, nhưng họ không có một thủ lĩnh thực thụ ở hàng thủ để vực dậy toàn đội.
 
 
Ailen của Trapattoni khó có cơ hội làm nên bất ngờ
Ailen của Trapattoni khó có cơ hội làm nên bất ngờ

Trước đối thủ không có khả năng tạo nên một cuộc chiến cân bằng, Del Bosque chắc chăn sẽ sử dụng một trung phong cắm thực thụ và Fernando Torres sẽ được trao cơ hội. Nếu “El Nino” tiếp tục vô duyên, Negredo nhiều khả năng sẽ chiếm vị trí, chưa kể phương án Llorente cũng không đến nỗi tồi.

Sức mạnh của TBN sẽ đến từ ngòi nổ Iniesta bên cánh trái, cùng với Silva di chuyển khá rộng. Bộ ba có nhiều thâm niên đá cùng nhau ở Seleccion Xavi-Busquets-Xabi Alonso sẽ giúp đội quân áo đảo chiếm lĩnh hoàn toàn tuyến giữa, trong khi cả Jordi Alba và Arbeloa sẽ thường xuyên dâng cao.

Đẳng cấp vượt trội là yếu tố khiến TBN được đánh giá cao hơn, trong khi cơ hội dành cho Ailen là khá nhỏ nhoi. Không loại trừ khả năng, một cơn mưa bàn thắng sẽ xảy ra ở Gdansk trong sự áp đảo gần như tuyệt đối của các nhà ĐKVĐ châu Âu.
 
 
* Mời bạn
 
                                                        Dự đoán : 4 - 0
                                                           

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ