chia sẻ

Ukraine - Pháp: Thử thách thực sự cho “Gà trống Gaulois”

1h45, ngày 16/06/2012, sân Donbass Arena, Donetsk

Pháp mới chỉ có 1 điểm sau trận đầu ra quân và phải đối đầu với đội đồng chủ nhà Ukraine đêm nay là thử thách thực sự. Nếu không thể giành chiến thắng trước Ukraine, có lẽ Pháp sẽ phải nghĩ dần tới việc về nước.

Trận hòa với Anh đã lại ít nhiều thất vọng với tuyển Pháp. Được đánh giá cao hơn, thực tế Pháp cũng chơi khá tốt trước đối thủ, tuy nhiên, đội bóng của đất nước hình lục lăng vẫn thiếu đi những cú đấm quyết định để có thể triệt hạ đối thủ. Việc chỉ có 1 điểm ngay trong trận đấu ra quân khiến tuyển Pháp giờ đây phải đối đầu với nhiều thử thách thực sự.
 
Pháp gây ra chút ít thất vọng khi để Anh cầm hòa
Pháp gây ra chút ít thất vọng khi để Anh cầm hòa

Ukraine ở trận đấu này không chỉ có lợi thế là đội chủ nhà, nơi họ được cổ vũ bởi hàng vạn khán giả tại Donbass Arena, bên cạnh đó Ukraine còn là đội đang đứng đầu bảng D với 3 điểm trong tay. Khó có thể hay trận đấu đầu teien Ukraine vượt trội hơn Thụy Điển, nhưng chiến thắng với họ qua sự tỏa sáng của cá nhân của Shevchenko là xứng đáng.

Người ta thường nói, trận đấu khởi đầu bao giờ cũng khó khăn và khi đã cởi bỏ được các khó khăn đó, các đội bóng sẽ chơi tự tin hơn. Chắc chắn những người yêu mến đội đồng chủ nhà Euro 2012 đang rất tin tưởng vào lập luận này, việc Ukraine thăng hoa đến đâu còn cần thời gian trả lời, nhưng có thể khẳng định các tuyển thủ của họ sẽ bước vào trận đấu với Pháp bằng một sự tự tin rất cao.

Ukraine dưới thời của Oleh Blokhin đã từng chứng tỏ họ là đội bóng không dễ chơi ở một vòng đấu bảng giải đấu lớn (World Cup), và trong lần thứ 2 trở lại dẫn dắt đội tuyển nước này, Blokhin lại tiếp tục chứng minh tài năng của ông. Sự gắn kết, tinh thần chiến đấu cao là thứ vũ khí tốt nhất mà Blokhin đang có trong tay, chứ không phải những ngôi sao sáng đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ.
 
 
Ukraine đang hưng phấn mạnh sau chiến thắng trước Thụy Điển
Ukraine đang hưng phấn mạnh sau chiến thắng trước Thụy Điển
 
Sự hưng phấn của Ukraine sẽ là bài toán khó khăn đối với Pháp. Dù xét về từng cá nhân, Pháp đang hội tụ một dàn cầu thủ lớn hơn nhiều so với Ukraine, tuy nhiên, người Pháp cũng chẳng thể tự nhận rằng sức mạnh tập thể của họ vượt trội hơn đối phương. Nếu không thắng Ukraine, con đường vào tứ kết của Pháp rất chông gai.

Ở vòng đấu cuối cùng, thày trò Blanc sẽ phải đối đầu với Thụy Điển, một đội bóng cũng không hề yếu. Tất nhiên, trên lý thuyết, nếu không thua trận đấu này, Pháp vẫn có thể sẽ thắng Thụy Điển trong trận đấu cuối và sẽ vẫn giành quyền vào tứ kết. Nhưng nếu không thắng ở trận đấu này, tinh thấn của Pháp sẽ rất nặng nề và chẳng có cơ sở nào để tin họ sẽ quật đổ được Thụy Điển.

Trước khi nghĩ về việc rơi vào bước đường cùng và quật khởi, người Pháp có thể nghĩ đến phương án ít đau đầu hơn, đó là chiến đấu và giành chiến thắng trước Ukraine. Có lẽ đội hình của Pháp ở trận đấu này không có nhiều thay đổi so với trận đấu với Anh, nhìn vào sơ đồ mà Blanc sử dụng, đó đã là những con người ưu tú nhất trong đội hình của ông.
 
Blanc cần làm tốt công tác tư tưởng cho các cầu thủ trước trận với Ukraine
Blanc cần làm tốt công tác tư tưởng cho các cầu thủ trước trận với Ukraine

Vấn đề của Pháp có lẽ không nằm nhiều ở lối chơi, một sức ép vô hình đang đè nặng lên Pháp và khiến cho đôi chân của các tuyển thủ “Gà trống Gaulois” không thể thăng hoa ở trận đấu đầu tiên. Bởi vậy, Blanc cũng không cần nhiều về việc thay đổi chiến thuật hay con người, bài toán ông cần giải quyết cho các cầu thủ hiện nay là đả thông tư tưởng.

Chỉ với một cái đầu nhẹ, hay nói cách khác là một bản lĩnh thực sự mới là vũ khí giúp Pháp kiềm tỏa được Ukraine và tìm ra cánh cửa đến với chiến thắng. Nếu đêm nay tuyển Pháp vẫn không thể giành thắng lợi, có lẽ họ bắt đầu nghĩ  dần đến chuyện trả khách sạn, đặt vé máy bay để về nước ngay sau vòng đấu bảng là vừa.

2 năm trước, người Pháp đã để lại tiếng xấu tại World Cup với một vụ lùm xùm trò bật lại thầy và bị loại. Điều đó đã làm người hâm mộ mất niềm tin nơi họ, vậy thì, giờ đây nếu không tiếp tục chứng tỏ được sự vươn lên thì dù nội bộ của tuyển Pháp đã được dẹp yên thì người hâm mộ vẫn chẳng thể trở lại yêu mến họ. Và bước ngoặt cho việc tìm lại hình ảnh của chính mình ấy nằm ở chính trận đấu với Ukraine đêm nay.

Đội hình ra sân dự kiến

Ukraine: Pyatov; Husyev, Khacheridi, Mykhalik, Selin; Timoschchuk, Nazarenko, Konoplyanka; Yarmolenko; Shevchenko, Voronin

Pháp: Lloris; Debuchy, Rami, Mexes, Evra; Cabaye, Diarra; Nasri, Malouda, Ribery; Benzema

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ