chia sẻ

Thụy Điển - Anh: Đi tìm chiến thắng đầu tiên

23h 15/06/2012, sân Olympic, Kyiv

Anh và Thụy Điển đều có những trận ra quân không được suôn sẻ, kẻ hòa kẻ thất bại. Vì thế cả hai đội bước vào trận đấu đêm nay khát vọng giành chiến thắng đầu tiên của họ tại Euro 2012, một chiến thắng có thể mở toang cánh cửa vào tứ kết...

Trận đầu ra quân tuyển Anh đã không thể hiện được nhiều, mặc dù đội bóng này đã ghi bàn thắng trước trong trận đối đầu với Pháp, nhưng kết quả hòa được xem như là may mắn, bởi trên sân, ngoại trừ việc ghi bàn, Anh thu kém đối thủ về mọi mặt. Một điểm quý giá trước Pháp được xem là thành công, song trước đội tuyển Thụy Điển đêm nay lại khác.
 
Anh và Thụy Điển đều đang đi tìm chiến thắng đầu tiên tại Euro 2012
Anh và Thụy Điển đều đang đi tìm chiến thắng đầu tiên tại Euro 2012

Việc chỉ có được 1 điểm trong tay khiến tuyển Anh giờ đây đang rất cần 3 điểm, nếu như đội bóng này tiếp tục hòa, chứ chưa nói đến khả năng xấu nhất là thua thì nguy cơ Anh bị loại là rất dễ xảy ra. Nói chung, chỉ có chiến thắng ở lượt trận đấu này mới giúp tuyển Anh tự quyết được số phận của họ trong việc giành tấm vé vào tứ kết.

Tất nhiên khát vọng chiến thắng thì đội bóng nào cũng có, Thụy Điển cũng chẳng kém gì Anh. Để chiến thắng được Thụy Điển vào thời điểm này, đó là công việc không dễ dàng đối với “Tam sư”. Nhìn từ lịch sử đến phong độ hiện tại chẳng có bất cứ một yếu tố nào ủng hộ tuyển Anh trong cuộc chiến đêm nay.

Lần gần nhất Anh gặp Thụy Điển tại Euro là cách đây tròn 20 năm, khi đó giải đấu này vẫn chỉ có 2 bảng. Tuyển Anh với một dàn cầu thủ tài năng gặp Thụy Điển ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng, kết quả đội tuyển xứ sương mù thất bại cay đắng 1-2. Gần hơn nữa, Anh đối đầu với Thụy Điển ở World Cup 2006 và hai đội kết thúc với tỷ số hòa.
 
Anh chưa thể hiện được nhiều về mặt lối chơi trong trận đầu ra quân
Anh chưa thể hiện được nhiều về mặt lối chơi trong trận đầu ra quân

Những người hâm mộ Anh có thể vin vào chiến thắng trong trận giao hữu giữa tuyển Anh và Thụy Điển tại Wembley vào tháng 11 năm trước làm điểm tựa (1-0), đó là trận thắng đầu tiên của tuyển Anh trong vòng 43 năm qua. Nhưng có lẽ niềm tin ấy rất mong manh, bởi ai cũng hiểu rằng, một trận đấu giao hữu chẳng bao giờ nói lên điều gì cả.

Sau trận đấu với Pháp, đội hình tuyển Anh giờ đây đang được đặt rất nhiều những dấu hỏi. Việc sử dụng Welbeck làm tiền đạo cắm, Young chơi như một hộ công xem ra đã không mang lại hiệu quả, bên cạnh đó Alex Oxlade-Chamberlain dù khá nỗ lực, nhưng cũng chưa để lại dấu ấn đáng kể. Với sự không hiệu quả của hàng công, rất có thể ở trận đấu này Hogdson sẽ đưa ra sự điểu chỉnh.

Việc tiền đạo trẻ của MU tiếp tục được chọn làm tiền đạo cắm hay không vẫn còn là dấu hỏi. Nhiều khả năng Carroll sẽ được Hodgson tung ra sân ngay từ đầu ở trận đấu này, hoặc anh sẽ đá ở vị trí trung phong cắm với sự trợ giúp của Young ở phía sau, hoặc anh sẽ đá cặp cùng Welbeck nếu Young được trả về cánh trái.
 
Ibrahimovic vẫn là cầu thủ gánh trên vai trọng trách lớn của Thụy Điển
Ibrahimovic vẫn là cầu thủ gánh trên vai trọng trách lớn của Thụy Điển

Đối với Thụy Điển, việc để thua trước Ukraine ở trận đầu ra quân khiến cho đội bóng Bắc Âu này sẽ rất khó khăn trong việc tìm kiếm vé vào tứ kết. Hai đối thủ còn lại của Thụy Điển lần lượt là Anh và Pháp, nhưng chắc chắc việc phải đối đầu với các đối thủ ở tầm cao hơn chỉ khiến Thụy Điển thêm sự hưng phấn.
 
Thất bại này được xem như một "tai nạn" thì đúng hơn với đội tuyển Thụy Điển. Họ đã ra sân với chiến pháp và chiến thuật khá tốt, tuy nhiên trong một chiều mà Sheva bất ngờ hồi sinh phong độ đỉnh cao, anh đã giúp Ukraine hạ gục Thụy Điển. Việc để thua không có nghĩa Thụy Điển chơi tồi, lối chơi kỷ luật gắn kết là những điều mà đội bóng của bán đảo Scandinavia đã thể hiện được cho người hâm mộ thấy.
 
Trong đội hình của Thụy Điển giờ đây không có nhiều ngôi sao thật sáng, sức mạnh trên hàng công của đội bóng này vẫn phụ thuộc vào Ibrahimovic. Tiền đạo của AC Milan cũng vẫn thể hiện được phong độ cao trong trận đấu ra quân với bàn thắng mở tỷ số, tiếc rằng tiền bối của anh là Sheva đã “sáng” hơn cả Anh.

Chắc chắn Ibra vẫn là niềm hy vọng số 1 của đội tuyển Thụy Điển ở trận đấu đêm nay, với mẫu tiền đạo chớp thời cơ nhanh lẹ, thể hình tốt và kỹ thuật vẹn toàn như Ibra thì hàng thủ mong manh của tuyển Anh cần phải coi chừng. Chỉ cần một thoáng hớ hênh rất có thể “Tam sư” sẽ phải trả giá. Nếu điều đó xảy ra, có lẽ Anh sẽ chẳng còn nhiều hy vọng vào tứ kết.
 
Đội hình ra sân dự kiến
 
Thụy Điển: Isaksson; Lustig, Mellberg, Granqvist, Martin Olsson; Svensson, Kallstrom; Larsson, Ibrahimovic, Toivonen; Elmander

Anh: Hart; Johnson, Terry, Lescott, Cole; Milner, Gerrard, Parker, Young, Carroll, Welbeck
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ