chia sẻ

Những cái nhất của vòng bảng Euro 2012

Euro 2012 vừa đi qua vòng bảng với nhiều bất ngờ thú vị. Cùng Thể thao VietNamNet điểm lại những cái nhất của vòng bảng ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu đang diễn ra trên đất Ba Lan và Ukraine.

Bàn thắng nhanh nhất - Mandzukic: Khi các CĐV còn đang tìm chỗ trú mưa và kim đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 3, Croatia bất ngờ vượt lên dẫn trước. Có rất đông cầu thủ CH Ireland trong vòng cấm nhưng không ai theo kèm Mandzukic và tiền đạo này thoải mái tung ra cú đánh đầu cực kỳ hiểm hóc đưa đội bóng mang áo kẻ caro dẫn trước 1-0.

Đội bóng gây thất vọng nhất - Hà Lan. Hành quân sang Ba Lan và Ukraine với tư cách là đương kim á quân thế giới thế nên, Hà Lan được đánh giá là một trong những ƯCV sáng giá cho ngôi vô địch. Tuy nhiên, "cơn lốc màu da cam" đã thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng khi để thua cả 3 trận vòng bảng và sớm nói lời chia tay với Euro 2012.

Việc Hà Lan bị loại sớm chính là bất ngờ lớn nhất ở Euro 2012

Đội bóng gây ấn tượng nhất - Hy Lạp: Trước khi lượt trận thứ 3 diễn ra, Hy Lạp bị đánh giá có cửa đi tiếp hẹp nhất bảng A. Nhưng khoảnh khắc lóe sáng của lão tướng Giorgios Karagounis với bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp nhà vô địch của Euro 2004 loại ĐT Nga một cách đầy bất ngờ.

Đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất - Tây Ban Nha: "Những chú bò tót" đã có tổng cộng 6 lần chọc thủng lưới đối phương sau khi kết thúc vòng bảng trong đó có chiến thắng 4-0 trước CH Ireland.

Đội bóng để lọt lưới ít nhất - Tây Ban Nha: Thầy trò HLV Del Bosque cũng là đội bóng để lọt lưới ít nhất với chỉ duy nhất 1 lần thủ thành Casillas phải vào lưới nhặt bóng.

Đội bóng để lọt lưới nhiều nhất - CH Ireland: Với 9 bàn thua, CH Ireland là đội bóng để lọt lưới nhiều nhất.

Đội bóng ghi ít bàn thắng nhất - CH Ireland: Không chỉ sớm phải rời cuộc chơi, Robbie Keane và các đồng đội cũng chỉ duy nhất một lần được ăn mừng bàn thắng tại Euro lần này.

Trận đấu có cách biệt lớn nhất: Với cú đúp của Torres, một bàn thắng của Silva và một pha lập công của Fabregas, Tây Ban Nha thắng CH Ireland 4-0 là trận đấu có tỷ số cách biệt lớn nhất. Karagounis với bàn thắng quý như vàng đưa Hy Lạp vào tứ kết

Đội bóng giành được nhiều điểm nhất - Đức: Với 3 trận toàn thắng, ĐT Đức đã kết thúc vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối và tiếp tục chứng tỏ là ƯCV sáng giá cho ngôi vô địch.

Trận đấu có nhiều bàn thắng nhất: Chiến thắng 4-1 của "những chú gấu" Nga trước CH Czech chính là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất.

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất - 3 bàn: Alan Dzagoev (Nga), Mario Gomez (Đức) và Mario Mandzukic (Croatia) đều có được 3 bàn thắng. Tuy nhiên, trong 3 cái tên trên, chỉ có Mario Gomez là có cơ hội nâng cao thành tích của mình bởi cả Nga và Croatia đều đã bị loại. Tất nhiên, trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới Euro 2012 vẫn còn những cái tên khác hứa hẹn sẽ bùng nổ ở vòng knock-out.

Trận đấu có nhiều thẻ vàng nhất: Với 8 thẻ vàng, cuộc đọ sức giữa CH Czech và Ba Lan là trận đấu có nhiều thẻ vàng nhất.

Trận đấu có nhiều thẻ đỏ nhất: Trận đấu khai màn của Euro 2012 giữa đội đồng chủ nhà Ba Lan và Hy Lạp là trận có nhiều thẻ đỏ nhất khi mỗi bên bị đuổi 1 người.

Bàn thắng đẹp nhất - Ibrahimovic: Pha lập công mở tỷ số cho Thụy Điển trong trận thắng 2-0 trước ĐT Pháp được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất vòng bảng Euro 2012.

Thực hiện: / Nguồn: Thể Thao VietNamNet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ