chia sẻ

Cận cảnh kinh hoàng vụ tự thiêu trên phố

Hàng nghìn người biểu tình Israel và camera truyền hình, nhiếp ảnh gia báo chí,… bị chấn động khi chứng kiến khoảnh khắc một người biểu tình tự thiêu trên đường phố.
Một người đàn ông khoảng hơn 40 tuổi đã tẩm xăng vào người và nằm xuống trước mặt đoàn người biểu tình đang tuần hành trên đường phố của thủ đô Tel Aviv, rồi châm lửa tự thiêu. Qua phút choáng váng vì bất ngờ, mọi người lập tức vây quanh người đàn ông tự thiêu và tìm cách dập lửa. Nhiều người cởi áo sơ-mi, nước cố gắng dập lửa trên người đàn ông, trong khi một số người khác gọi cứu thương hay hối hả giục tìm kiếm và chuyển nước đến hiện trường để cứu người. Sự việc xảy ra vào tối 14.6.
Trước khi tự thiêu, người đàn ông để lại một bức thư tuyệt mệnh đổ lỗi cho chính phủ khiến anh ta lâm vào cảnh khó khăn về tài chính. Có đoạn “Nhà nước này đã khiến tôi trở thành vô dụng”, tờ Haaretz trích lại. “Hai ủy ban thuộc Bộ Nhà đất và Xây dựng đã khước từ tôi, kể cả khi tôi bị đột quỵ”. Người đàn ông này còn chỉ trích “đất nước, Thủ tướng Benjamin Netanyahu, Bộ trưởng Tài chính Yuval Steinitz đã để cho những công dân yếu kém phải trải qua sự sỉ nhục mỗi ngày, lấy của người nghèo để chia cho người giàu”.
Sau khi ngọn lửa trên áo quần được dập tắt, người đàn ông được đưa vào bệnh viện Ichilov.
Ống kính truyền hình và máy ảnh của phóng viên chụp lại khoảnh khắc kinh hoàng.

Ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt trong vài giây sau khi người đàn ông tự thiêu. Người biểu tình sốc, không hành động cứu người được ngay lập tức.
Trong khi tiến hành tự thiêu, người đàn ông này còn ăn một que kem!
Những người xung quanh hiện trường cố gắng nhanh chóng dập lửa, sau đó xe cứu thương chuyển anh ta tới bệnh viện.
Cuộc tuần hành diễn ra trên khắp đất nước Israel cũng như ở Tel Aviv vào cuối tuần vừa qua nhằm kỷ niệm cuộc biểu tình ngồi rầm rộ với khoảng nửa triệu người xuống đường vào năm ngoái nhằm chống lại bất công xã hội. Lần này, tại Tel Avivi, những người tuần hành kêu gọi công bằng xã hội và giao thông tốt hơn.

Được biết, tự thiêu là hình thức phản đối khá hiếm ở Israel. Năm 2005, một phụ nữ chết vì bỏng nặng khi tự thiêu để phản đối Israel rút khỏi dải Gaza và trục xuất hàng nghìn người dân nước này trở về nhà.
Theo LaoDong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ