chia sẻ

Stefan Schumm: Tôi và vợ nấu đồ Việt Nam

“Tại sao tôi ăn đồ Việt Nam và viết blog về nó? Đã hơn 12 năm nay tôi sống hạnh phúc với người vợ Việt Nam và chúng tôi nấu thức ăn Việt Nam,“ Stefan Schumm viết trên blog của mình.
 http://news.data.vietinfo.eu/2012/08/19/176790/_thumb.jpg
Vợ tôi làm việc ở quán ăn đã từ năm 1990 còn tôi cũng 10 năm rồi. Tôi nấu ăn từ nhỏ, đến nay đã hàng chục năm. Vì đã góp được một chút kinh nghiệm, tôi muốn truyền lại cho độc giả đọc blog của tôi.
Điều đầu tiên tôi muốn nói chính là ai đã từng nếm thức ăn Việt Nam đều biết nó luôn tươi và đa dạng, đủ các vị ngon hòa quyện. Ảnh hưởng từ địa lý và lịch sử Việt Nam đã hiện rõ trong nền văn hóa ẩm thực. Nó mang hơi hướng của Trung Quốc, Thái Lan và  Cam-pu-chia. Hơn nữa, đến hết năm 1945, Việt Nam đã có 150 năm nằm dưới sự đô hộ của Pháp. Nền ẩm thực nổi bật nhất châu Âu này vì thế cũng để lại dấu vết ở đây. Nếu các bạn đến Việt Nam, có thể ăn bánh mì và pa-tê gan ở khắp mọi nơi.
Stefan ăn cả chân giò, ảnh: stefans-imbiss.com.
Stefan ăn cả chân giò, ảnh: stefans-imbiss.com.
Thời tiết của Việt Nam cũng thay đổi theo từng vùng miền, từ vùng núi cận nhiệt đới phía bắc kéo dài đến miền đất nóng gần chạm xích đạo ỏ phía nam. Điều này đã cho Việt Nam rất nhiều mùa hoa quả khiến dự đa dạng về cây trái tại đây thật đáng kinh ngạc.
Ngoài ra, Việt Nam cũng là một đất nước nghèo mà trước đây luôn bị đe dọa bởi Trung Quốc, bị người Pháp đô hộ. Sau đó, họ lại lâm vào cảnh chiến tranh hàng chục năm, tuy đã kết thúc vào năm 1975, nhưng hậu quả của nó vẫn còn hiện nguyên.
Trong những thời kì khó khăn đó, do thiếu gỗ để đun đốt, người Việt thường nấu ăn rất nhanh. Họ hay xào trên chảo và mọi nguyên liệu đều được thái thành lát mỏng. Nhờ nấu nhanh, rau thịt vì thế vẫn còn giữ nguyên hương vị và không bị nấu quá chín.Người Việt cũng coi thức ăn là thuốc. Họ nấu ăn với tính âm-dương rõ rệt. Những hương vị tưởng như đối lập nhau thường được kết hợp, đó là ngọt, mặn, đắng, chát, tất cả đều có.
Đa dạng, đó là cách nấu ăn của người Việt mà các nhà dinh dưỡng hiện đại giờ đây cũng khuyên dùng. Có thể, đây là lí do tại sao họ luôn thon thả.
Stefan Schumm có một blog về nấu ăn, đây là món mì thập cẩm của anh, ảnh: stefans-imbiss.com.
Stefan Schumm có một blog về nấu ăn, đây là món mì thập cẩm của anh, ảnh: stefans-imbiss.com.
Thảo Mai - vietinfo.eu
pageballs.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ