chia sẻ

Người Việt rửa tiền trong chợ đổ hàng SAPA

Hoạt động chuyển tiền trong các thương vụ của người Việt Nam ở chợ Sapa là phạm pháp, Cục tình báo an ninh Séc (BIS) vừa công bố điều này trong báo cáo thường niên cho năm 2011.
Chợ đổ hàng SAPA, ảnh: IHned.
Báo cáo thường niên của Cục tình báo vừa được công bố vào ngày hôm nay, 22.08.2012. Hồ sơ này cho thấy rằng trong một số hoạt động tài chính liên quan đến nhập khẩu hàng hóa từ châu Á có thể xảy ra việc rửa tiền. Tuy nhiên, cơ quan này vẫn đánh giá rằng chợ Sapa chưa là một mối hiểm họa về an ninh cho quốc gia Séc.
“Liên quan đến cộng đồng Việt Nam và chợ đổ hàng lớn nhất Praha, trong chợ Sapa trước đây đã xuất hiện hoạt động tài chính không công khai nhằm hợp pháp hóa các món lời có được từ hoạt động tôi phạm“. Cục tình báo cũng cho biết rằng một số công ty dạng gia đình trong chợ có hệ thống quản lý tinh vi dùng để nhập khẩu hàng hóa với giá thấp hơn thực tế và chuyển tiền từ Séc, chủ yếu về Việt Nam hay Trung Quốc,“ báo cáo của BIS viết.
Ảnh minh họa (Lidovky)
Theo cơ quan tình báo này, chợ SAPA trong quý cuối cùng của năm 2011 đã trở thành tâm điểm của các ủy ban an ninh quốc gia, trong đó được đưa vào chương trình họp của Ban an ninh và quốc phòng thuộc Quốc hội Séc. Tuy nhiên, trước tất cả các hoạt động bất hợp pháp liên quan đến chợ Sapa, kể cả BIS cũng không cho đây là một nguy cơ cho anh ninh Cộng hòa Séc.
Nhiều hoạt động tài chính trong SAPA đáng ngờ, ảnh: IHned.
Nhiều hoạt động tài chính trong SAPA đáng ngờ, ảnh: IHned.
Các hoạt động được nói đến ở đây, theo thông tấn xã ČTK được cảnh sát cho là ma túy, tội phạm có tổ chức và lậu thuế. Ngoài ra, ủy ban nhân dân các phường lân cận cũng lên tiếng về việc nhận thấy sự gia tăng tội phạm và người nghiện ở xung quanh SAPA nhưng lập tức bị công ty Saparia phủ nhận. Theo họ, hoạt động kinh doanh trong TTTM này là hoàn toàn hợp pháp và gần đây trong chợ không xảy ra một hoạt động phạm pháp nghiêm trọng nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ