chia sẻ

Công ty Thắng 'ngổ' từ Séc cho không 4 máy bay tại Việt Nam



Ngày 13/7, Bộ Tài chính đã có văn bản hồi âm tới Bộ Quốc Phòng về chính sách thuế đối với 4 chiếc máy bay do đơn vị này nhập khẩu. Theo đó, 4 chiếc máy bay được tặng cho CLB Hàng không phía Bắc, và chỉ phục vụ cho mục đích quốc phòng.
Nhờ đó, toàn bộ lô hàng được miễn toàn bộ thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu thụ đặc biệt. Ông Thắng ngổ từ thành phố Cheb, CH Séc cũng là cổ đông "chiến lược" của công ty Hành tinh xanh.
 Theo Luật thuế giá trị gia tăng, hàng hóa là vũ khí, khí tài, máy bay, phụ tùng chuyên dùng phục vụ cho an ninh, quốc phòng thì thuộc diện không phải chịu thuế. Còn tại Luật thuế tiêu thụ đặc biệt, nhóm hàng hóa tàu bay, du thuyền được quy định thuộc đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt nhưng sau đó, theo Nghị định 26/2009 hướng dẫn thi hành Luật, nhóm hàng này được diễn giải thêm là phục vụ cho mục đích dân dụng. Nếu 4 chiếc máy bay này phục vụ mục đích dân dụng, cá nhân thì mức thuế tiêu thụ đặc biệt phải chịu là 30%.
Giá mỗi máy bay cá nhân chỉ tương đương chiếc xe hơi hạng sang

Trước đó, cuối năm 2011, công ty Hành tinh xanh đã nhập khẩu về Việt Nam lô hàng gồm 4 máy bay, 2 chiếc dạng cánh bằng do CH Séc sản xuất và 2 chiếc trực thăng còn lại do Mỹ sản xuất. Tại thời điểm đó, việc làm các thủ tục để thông quan và lưu hành cho 4 chiếc máy bay này chưa thể thực hiện được, vì các quy định của pháp luật về lĩnh vực này còn chưa rõ ràng và đầy đủ ở nhiều khâu.
Ngay khi gặp phải trường hợp “chưa có tiền lệ”, Hải quan Hải Phòng đã xin ý kiến chỉ đạo của Tổng cục hải quan. Sau đó, Tổng cục hải quan đã có văn bản xin ý kiến của Bộ GTVT và Bộ quốc phòng.
Đến ngày 10/11/2011, Bộ tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam đồng ý phê duyệt xem xét cho thông quan 4 máy bay cá nhân kể trên, vì Công ty Hành tinh xanh đã tự nguyện gia nhập vào Câu lạc bộ Hàng không phía Bắc (thuộc Quân chủng Phòng không – Không quân). Ngày 19/5, 2 trong 4 chiếc máy bay cá nhân loại 2 chỗ ngồi được nhập về đã chính thức bay nghiệm thu kỹ thuật vào tại sân bay Hòa Lạc.
Hiện nay, 4 máy bay này đã được các cơ quan chức năng thuộc Bộ quốc phòng thẩm định và đánh giá đạt yêu cầu, đủ tiêu chuẩn kỹ thuật cất cánh.
Hình ảnh 4 máy bay thực hiện chuyến bay thực nghiệm:
Thực hiện bay thử là 2 chiếc ATEC - 321 do Cộng Hòa Séc sản xuất.
Thực hiện bay thử2 chiếc ATEC - 321 do Cộng Hòa Séc sản xuất.
Đầu máy bay có thiết kế giống hình chú cá mập mạnh mẽ.
Đầu máy bay có thiết kế giống hình chú cá mập mạnh mẽ.
Đây là loại máy bay cá nhân 2 chỗ ngồi.
Đâyloại máy bay cá nhân 2 chỗ ngồi.
Ghế ngồi được bọc nỉ thấm mồ hôi.
Ghế ngồi được bọc nỉ thấm mồ hôi.
Hệ điều khiển nhìn khá đơn giản.
Hệ điều khiển nhìn khá đơn giản.
Phi công đang chuẩn bị để cất cánh
Phi công đang chuẩn bị để cất cánh
Tháng Ngổ:
Là một ông chủ sở hữu một chợ rất lớn, trị giá khoảng 20 triệu USD ở nước ngoài, điều gì khiến ông quyết định đầu tư vào việc mua 10 chiếc máy bay?
- Tôi thấy người Việt Nam mình đi lại quá khổ, bạn bè tôi ở nước ngoài đều đi bằng máy bay riêng, rất tiện.
Máy bay không chỉ giải quyết được các nhu cầu thiết thực mà nó phải đẳng ấp, đẳng cấp vì sao? Tôi không nói đẳng cấp là nhiều tiền, nhưng sẽ đẳng cấp khi đi cấp cứu, họp hành, công tác,... mà đi bằng máy bay.
Việc khai thác các tiện ích đặc biệt mà không phương tiện nào có được như rất nhanh chóng, không lo bị tắc đường,…chính là cái để thể hiện “đẳng cấp” phương tiện đi.
Ở nước ngoài, nhiều người bạn tôi đã sử dụng máy bay nhân là phương tiện đi lại bình thường. Có người, trong sân nhà luôn có 3 – 4 chỗ để máy bay, tôi hỏi “vì sao nhà anh có 1 chiếc máy bay mà sao nhiều chỗ đỗ thế?”. Anh bạn tôi bảo là để thế cho bạn bè đến chơi còn có chỗ để máy bay.
Theo Vietinfo


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ