chia sẻ

Người tị nạn tại Đức sẽ nhận được nhiều hơn hỗ trợ từ chính phủ

Người tị nạn tại Đức sẽ nhận được nhiều hơn hỗ trợ từ chính phủNgười xin tị nạn tại Đức hiện nhận được ít hỗ trợ về tài chính từ chính phủ. Tuy nhiên, mới đây, tòa án hiến pháp đã ra phán quyết sẽ cải thiện tình trạng hỗ trợ đối với người tị nạn.
 Theo một phán quyết từ tòa án hiến pháp Đức hôm thứ 4, người tị nạn ở Đức phải nhận được nhiều hỗ trợ hơn từ phía chính phủ. Họ cho rằng hiện nay chính phủ tài trợ quá ít cho những người tị nạn và buộc người dân vào cảnh đói nghèo. Điều này đi lại với hiến pháp Đức.
Tòa án hiến pháp ở Karlsruhe đã đề cập tới vấn đề này khi một thẩm phán ở bang miền tây  North Rhine-Westphalia cho rằng: Những hỗ trợ của chính phủ đối với người tị nạn là "không đủ để cho phép họ có một cuộc sống xứng đáng - những người đã được nhập quốc tịch Đức".
Mức trợ cấp đối với người tị nạn đã không thay đổi trong 19 năm qua. Pháp luật vẫn đề cập tới đơn vị tiền tệ cũ mặc dù đồng Mark đã được thay thế bằng đồng Euro cách đây 10 năm. Người tị nạn hiện nay nhận được 360 Mark - khoảng 184 Euro (225USD) mỗi tháng. Trong khi đó, người nhận trợ cấp thất nghiệp (Hartz-IV) nhận được 374Euro hàng tháng. Ngoài ra, chi phí sinh hoạt đã tăng lên đáng kể từ khi pháp luật về người tị nạn được thông qua trong 2 thập kỷ qua. Trong đó, riêng chi phí thực phẩm tăng 25%.
Leipzig ở bang miền đông Saxony chỉ dành ngân sách 4500Euro cho một năm cho  mỗi người tị nạn. Như vậy chỉ có dưới 13 Euro một ngày. Tất cả số tiền này được chi trả cho cả thực phẩm và chỗ ở. Đó là không đủ cho một cuộc sống bình thường. Năm ngoái thành phố này đã bổ sung 3.400.000Euro để đáp ứng nhu cầu của 1075 người tị nạn.
Hầu hết người xin tị nạn được sống trong căn hộ nhưng còn 40% sống ở các ký túc xá trong thành phố. Các tòa ký túc được đánh giá là khá tồi tàn, đổ nát.
dieu.pham-©tintucvietduc.de

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ