chia sẻ

Tiết lộ động trời về công nghiệp tái chế thi thể người

Vài tháng trước, giới chức Ukraine có một phát hiện đáng báo động: xương và những bộ phận cơ thể người khác nhét trong những thùng lạnh trên một chiếc xe buýt trắng dơ dáy.


Những lọ mô người phát hiện trên xe buýt ở Ukraine
có ghi xuất xứ từ Đức
Sau đó, qua quá trình điều tra, các điều tra viên còn sửng sốt hơn nhiều khi giữa những bộ phận người đó họ tìm thấy những phong bì rất nhiều tiền mặt và những kết quả khám nghiệm tử thi viết bằng tiếng Anh.

Những thứ giới chức an ninh phát hiện được này không phải là “tác phẩm” của một kẻ giết người hàng loạt mà các nhà làm phim cũng không ít lần khắc họa, đây là một phần của đường dây vận chuyển quốc tế những bộ phận người phục vụ cho y học hay các sản phẩm nha khoa vẫn thường được cấy vào cơ thể người khắp nơi trên thế giới.

Những tài liệu thu giữ được cho thấy các thi thể người chết
ở Ukraine được đưa tới một công ty ở Đức
Những tài liệu thu giữ được cho thấy các thi thể người chết ở Ukraine được đưa tới một công ty ở Đức thuộc về chi nhánh một công ty sản phẩm y dược Mỹ có trụ ở Florida có tên RTI Biologics.

RTI là một trong những công ty đang rất ăn nên làm ra từ việc biến các thi thể người thành bất kỳ thứ gì, từ những sản phẩm cấy ghép nha khoa tới thuốc trị vết nhăn.


Cấy ghép da người vào một bệnh nhân bỏng ở Bệnh viện quân y
Queen Astrid tại Brussels (Bỉ)
Công nghiệp này vẫn phát triển dù cho nó khuấy động những lo ngại về việc các bộ phận trên xuất xứ thế nào và các gia đình “nạn nhân” cũng như gia đình của các bệnh nhận được cấy ghép nhận thông tin này thế nào cũng như những rủi ro của hoạt động nhạy cảm này.

Chỉ tính riêng ở Mỹ - thị trường tiêu thụ lớn nhất và cũng là nhà cung cấp lớn nhất loại “hàng hóa” đặc biệt này, khoảng 2 triệu đơn vị sản phẩm từ mô người được bán mỗi năm, con số tăng gấp đôi so với thập kỉ trước đó.


Ở Mỹ, khoảng 2 triệu đơn vị sản phẩm từ mô người
được bán mỗi năm
Đây là một ngành công nghiệp đẩy mạnh các phương pháp chữa trị và sản phẩm cho phép người mù nhìn lại được (thông qua cấy ghép giác mạc), người mất chân có thể đi lại (bằng cách tái chế gân và dây chằng nhằm phục vụ cho việc tạo lại đầu gối). Nói một cách trần trụi, ngành công nghiệp này được nuôi dưỡng bằng sự khao khát lợi nhuận và những thi thể người còn “tươi”.

Chẳng hạn, ở Ukraine, cơ quan an ninh cho rằng các thi thể người được đưa qua một nhà xác ở quận Nikolaev, khu vực đóng tàu tọa lạc gần Biển Đen, có thể đang tham gia vào những thương vụ đen này mà các nhà điều tra mô tả là việc tái sử dụng các bộ phận của xác chết.


Khả năng lấy da người chết cấy ghép cho bệnh nhân bỏng
có thể xảy ra
Giới chức trong ngành tranh cãi rằng những lạm dụng nói trên rất hiếm và ngành công nghiệp này hoàn toàn trong sạch, an toàn và có trách nhiệm.

Trước khi bài báo này được xuất bản, RTI vẫn im hơi lặng tiếng, một mực không chịu đưa ra phản hồi nào đối với hàng loạt yêu cầu bình luận trong thời gian qua.

Trong một tuyên bố, công ty này nói rằng họ “tôn trọng từng bộ phận được hiến tặng bằng cách tìm những cách hiệu quả nhất để sử dụng những bộ phận đó để cứu giúp người bệnh và giúp càng nhiều bệnh nhân càng tốt”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ