chia sẻ

Vắt to như pin tiểu sống trong khí quản bé 6 tuổi

Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết các bác sĩ khoa Tai - Mũi - Họng của bệnh viện đã gắp thành công con vắt “khủng” nằm trong khí quản của một em bé người dân tộc Cor ở Quảng Ngãi.

Đó là em Hồ Thanh Hải (6 tuổi), người dân tộc Cor ở huyện Tây Trà (tỉnh Quảng Ngãi) được đưa vào cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng trong tình trạng ho kéo dài, khó thở, toàn thân thỉnh thoảng tím tái.
Các bác sĩ Khoa tai mũi họng Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng phát hiện trong khí quản cháu bé có dị vật, ê kíp mổ khoa đã nội soi và gắp ra từ khí quản của bệnh nhân một con vắt dài gần 4,5cm (gần bằng một viên pin tiểu).

Con vắt được gắp ra từ trong khí quản bệnh nhi Hồ Thanh Hải
Các bác sĩ khoa Tai - Mũi - Họng của Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, nếu không phát hiện kịp thời, con vắt sẽ tiếp tục ký sinh hút máu cơ thể cháu bé và ngày càng lớn dần gây nghẽn khí quản, dẫn đến tử vong.
Sau khi được các bác sĩ gắp con vắt “khủng” ra ngoài, hiện sức khỏe của cháu Hồ Thanh Hải đã hồi phục tốt.
Gia đình bệnh nhi Hồ Thanh Hải cho biết, cách đây một tuần, cháu Hải đi tắm suối gần nhà, sau đó vài ngày thì ho liên tục và thường xuyên khó thở, khi phát hiện một con vật bò ra rồi lại bò vào lỗ mũi của Hải nhưng không thể bắt được, người nhà chuyển cháu ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ