chia sẻ

Cảnh sát ăn cắp tiền của người Việt trong khi kiểm tra

Séc - Trong khi tham gia vào cuộc đột kích chợ trời của người Việt tại Potůčky thuộc tỉnh Karlovy Vary hồi đầu tháng 10 năm nay, một cảnh sát đã lấy cắp của người Việt hàng chục nghìn korun. 


Hình ảnh minh họa
Chiến dịch đột kích chợ trời có tên gọi Úder đã diễn ra vào ngày 1/10/2012 với sự tham gia của nhiều ban ngành thuộc nhà nước từ thanh tra thương mại cho tới hải quan, phòng kinh doanh. 
Tại đó, một cảnh sát có nhiệm vụ dắt chó nghiệp vụ đã ăn cắp hàng chục nghìn korun của một tiểu thương người Việt tại chợ. Trong lúc hỗn loạn, nhân cơ hội người Việt này không để ý, anh ta đã lấy hết số tiền của người đó. Tuy nhiên, do các bằng chứng được tìm thấy, viên cảnh sát này cuối cùng đã phải thu nhận hành vi của mình..
“Trong chiến dịch kiểm tra chợ, cảnh sát 33 tuổi đang công tác tại Cục cảnh sát tỉnh Karlovy Vary này có nhiệm vụ dẫn dắt chó nghiệp vụ. Ngoài ra, anh còn tham gia vào kiểm tra một tài xế người Việt. Khi dừng xe ô tô của người Việt này để kiểm tra, anh ta đã để ý thấy trong bao đựng giấy tờ có kẹp tiền. Nhân cơ hội lúc chủ xe đi ra xa khỏi ô tô, anh ta đã lấy hết số tiền có trong đó,” công tố viên nhà nước Irena Kondrová, người giám sát quá trình điều tra vụ án mô tả lại. Theo bà, tổng số tiền cán bộ này lấy cắp bao gồm cả tiền Séc và Euro với tổng trị giá khoảng 35 nghìn korun. 
Người tài xế bị kiểm tra sau đó đã phát hiện ra ngay mình bị mất cắp và hô hào những người xung quanh. Kẻ cắp trong bộ đồng phục lúc đó đã bị hoảng loạn và cất giấu ngay số tiền ăn cắp được. “Sau đó anh này đã thú nhận và tỏ ra nuối tiếc vì hành vi bộc phát của mình. Được biết, anh ta làm thế là vì đang gặp khó khăn trong việc trả nợ. Khi nhìn thấy số tiền trên, anh đã nghĩ đó là cơ hội tốt để giải quyết nợ nần của mình,” Kondrová cho biết thêm.
Vụ án bị hoãn
Các điều tra viên phía Tổng cục lực lượng an ninh GIBS cho hay, cán bộ có hành vi ăn cắp trên hiện đang bị tình nghi về hai tội danh lạm dụng chức quyền và ăn cắp.
“Sau khi đánh giá từ mọi góc độ khác nhau, tôi đã quyết định hoãn vụ các thủ  tục tố tụng hình sự với thời gian thử thách 2 năm,” Kondrová kết luận. Điều đó có nghĩa, nếu không tái phạm trong thời gian này, anh ta sẽ không phải ra tòa, đồng nghĩa với việc anh ta không có tội. Nhưng có một điều gần như chắc chắn, đó là anh này sẽ bị đuổi khỏi ngành cảnh sát.
Còn về chiến dịch kiểm tra chợ với hàng trăm cán bộ các ban ngành tham gia, được biết, kết quả không có gì nghiêm trọng. “Cùng với sự hợp tác của cảnh sát Đức, chúng tôi đã tiến hành cuộc kiểm tra nhằm vào các chất gây nghiện và ảnh hưởng tới thần kinh,” Pavel Valenta, phát ngôn viên cảnh sát Karlovy Vary cho hay.
Tuy nhiên, không có ma tuý cũng như trường hợp vi phạm pháp luật nào nghiêm trọng đươc cảnh sát ghi nhận. Ngoại trừ một số tiểu thương bị phòng cứu hoả phạt do sai phạm các quy định phòng cháy chữa cháy và một số trường hợp buôn bán hàng giả và pháo nổ nguy hiểm được ČOI phát hiện.
Theo Novinky.cz

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ