chia sẻ

Ngân hàng Việt Nam mở đại lý đầu tiên tại Séc

Một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam – VietinBank sẽ thâm nhập vào thị trường Séc khi mở đại lý ở Praha vào năm tới. Đây cũng là công ty Việt Nam đầu tiên kinh doanh tiền tệ tại Séc.

Ngân hàng VietinBank. Ảnh: E15
VietinBank có tên chính thức là Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade - Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam thành lập năm 1988 sau khi tách khỏi Ngân hàng nhà nước Việt Nam. 90% cổ phần của VietinBank thuộc về nhà nước, phần còn lại được bán cho nhà đầu tư nước ngoài đến từ Mỹ - hãng International Finance Corporation. Hiện tại, ngân hàng này có hơn 1000 đại lý và văn phòng trên toàn lãnh thổ Việt Nam với gần 19000 nhân viên.
Theo thông tin mà trang E15.cz có được, đại lý này sẽ nhằm vào khách hàng là các công ty và cả những cá nhân thông thường. Một trong những lý do khiến VietinBank chọn Séc là nơi đầu tư bởi vì tiềm năng của cộng đồng Việt Nam tại đây..
“Tại Séc có 57 nghìn người Việt sinh sống và đó là một thị trường kinh doanh lớn,“ chủ tịch Hội Séc Việt Marcel Winter cho biết. Theo ông, người Việt thường chăm sóc cha mẹ già, vì vậy họ cần gửi tiền về Việt Nam.
Tại Việt Nam, VietinBank là ngân hàng sở hữu 23 tỷ đô-la, đứng trong 5 ngân hàng lớn nhất thị trường nước này. Trong khuôn khổ chiến dịch mở rộng thị trường ra nước ngoài bắt đầu từ tháng 9 năm ngoái, đây là ngân hàng đầu tiêng của Việt Nam có đại diện ở nước ngoài, cụ thể là tại Frankfurt, Đức. Đến đầu năm nay, các đại lý tiếp theo được thành lập ở Berlin, Đức và Viên-chăn, Lào. Từ năm sau, ngoài Séc, VietinBank sẽ mở rộng sang cả Anh, Ba Lan, Myanmar và có dự định sẽ đến cả Úc và Mỹ.
Riêng tại Séc, các thông tin cụ thể tạm thời không được ban lãnh đạo tại Hà Nội tiết lộ, ngoài một thông báo tuyển giám đốc được đăng từ tháng 12/2011 trên trang web của VietinBank. Ngân hàng đòi hỏi người này cần có độ tuổi dưới 45 với kinh nghiệm về thị trường tài chính tại nước bản địa kèm theo 10 năm kinh nghiệm làm việc tại các ngân hàng nước ngoài.
Với việc liệu VietinBank đã xin Ngân hàng nhà nước Séc giấy phép hoạt động hay chưa, câu trả lời không được cất lên. “Ngân hàng nhà nước Séc theo thông lệ không cung cấp bất kể thông tin nào về những thủ tục cấp phép đang diễn ra,“ phát ngôn viên Ngân hàng nhà nước Séc Marek Petruš cho biết.
                                                                                                   Theo : Nghiêm Trang-vietinfo.eu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ