chia sẻ

Cảnh sát Séc bắt 9 người Việt vì ma tuý

Theo thông báo của người phát ngôn Trung tâm bài trừ ma tuý quốc gia Barbora Kudláčková, ngày 10.10.2012, cảnh sát đã bắt giữ nhóm chín người ngoại quốc tại Praha, Brno và Znojmo bị tình nghi sản xuất và buôn bán ma tuý.


“Tất cả những người nước ngoài này bị tình nghi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng sản xuất bất hợp pháp và buôn bán chất kích thích và gây nghiện, họ bị đe doạ hình phạt từ tám tới mười hai năm tù,“ người phát ngôn cho biết.
Theo báo điện tử Novinky.cz, thì nhóm này sản xuất ma tuý pervitin. Nguồn tin riêng của Vietinfo.eu khẳng định đó là những người Việt Nam.
Người phát ngôn Trung tâm bài trừ ma tuý quốc gia (NPC) không muốn cung cấp thêm tin tức cụ thể về sự vụ này vì quá trình điều tra vẫn đang tiếp tục. Theo Kudláčková, thì số người bị bắt chắc có thể sẽ còn tăng thêm nữa. Tham gia vào chiến dịch điều tra phá án ngoài lực lượng của NPC còn có cả hải quan, cảnh sát vùng Nam Morava và cảnh sát quân sự...
Tại Znojmo trong năm 2010, 7 người Việt  đã bị bắt vì buôn bán ma túy. Trong năm 2012, Tòa thượng thẩm  đã y án mức 8 năm 6 tháng cho 7 người Việt đó.
Có thể coi chiến dịch này là một phần đáp lại lời mong muốn của bộ trưởng Bội vụ Séc Jan Kubice trong ngày 5/10/2012 khi thăm tỉnh tây Séc Karlovy Vary: "Cùng hợp tác chống ma túy như vụ rượu độc methanol - Nghĩa là có sự phối hợp chặt chẽ, mãnh liệt của hàng loạt các cơ quan chức năng ra tay đồng thời". 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ