chia sẻ

Nhức nhối cần sa tại Séc

Trong những ngày này, hàng loạt vườn cần sa nhân tạo bị cảnh sát CH Séc phá vỡ và những tin tức về các sự vụ mới liên tục được truyền thông đăng tải.

Một vườn cần sa vừa bị phát hiện. Ảnh policie-cz.
 Vườn cần sa lớn trong nhà máy bia cũ
Buổi chiều ngày 05.10.2012, cảnh sát vùng Trung Séc đã tấn công vào một vườn canh tác cần sa lớn trong khuôn viên của nhà máy bia cũ tại làng Unhošť thuộc Kladno.
Người phát ngôn cảnh sát Trung Séc Soňa Budská cho biết, là trong vườn có khoảng từ hai tới ba nghìn cây sợi gai dầu và bổ xung thêm, là tạm thời cảnh sát chưa bắt được đối tượng nghi vấn nào. “Theo thoả thuận với các nhân viên điều tra, tạm thời tôi chưa công bố tin tức cụ thể, các tin tức sẽ có sớm nhất là đầu tuần sau,“ người phát ngôn tuyên bố..
Theo tin của phóng viên báo Mladá fronta Dnes, thì cảnh sát đã đến hiện trường từ buổi trưa. Trong khuôn viên nhà máy bia cũ có nhiều công ty thuê làm trụ sở và vườn cần sa nằm ở khu phía sau của nhà máy. Mf Dnes khẳng định những người thuê chỗ này là doanh gia Việt Nam, nhưng khi cảnh sát xuất hiện thì không có ai ở đó, kể cả “người làm vườn“ được thuê trông coi.
Velkopěstírnu marihuany policisté objevili v areálu bývalého pivovaru v Unhošti
Vườn cần sa tại tại làng Unhošť thuộc Kladno.  Ảnh: Jiří Meixner, iDNES.cz.
 Vườn “cỏ quí“ tại Louny
Cũng trong ngày 05.10.2012, trung sĩ Jaromíra Střelcová từ sở cảnh sát Louny thuộc tỉnh Ústí nad Labem thông báo về việc phát hiện vườn cần sa ở thành phố Žatec.
Střelcová cho biết, là vườn cần sa này nằm trên phố Mostecká và khi khám nhà cảnh sát có bắt giữ nghi phạm cùng 1634 cây sợi gai dầu trong nhiều giai đoạn sinh trưởng. Ngoài ra còn nhiều trang thiết bị kỹ thuật cho việc canh tác cây trong nhà. Ngày 04.10.2012, thanh tra cảnh sát hình sự đã buộc tội một người ngoại quốc 22 tuổi và đã đề nghị tạm giam để tiếp tục điều tra theo các tội danh liên quan tới ma tuý. Một số nguồn tin không chính cho biết, đây là người nói tiếng Việt.
Vườn cần sa tại Žatec. Ảnh: cảnh sát Séc

Nông dân Séc đi trồng cần sa vì làm ăn thua lỗ
Ngày 04.10.2012, nữ thiếu tá Ivana Ježková từ ty cảnh sát Hradec Králové ra thông cáo báo chí về việc cảnh sát tại Broumov vùng Náchod vừa phát hiện hai vườn cần sa nhân tạo vận hành hoàn toàn tự động.
Theo các tin tức có được, thì cây sợi gai dầu trồng trong hai vườn đặc biệt này có chất lượng rất tốt và đồng thời với giá thành rẻ sẽ dần thống trị thị trường marihuan phi pháp.
Cảnh sát đã buộc tội bốn người đàn ông trong độ tuổi từ 27 đến 57 vào các tội danh sản xuất và xử lí trái phép chất kích thích, chất gây nghiện và độc chất. Ba trong số này nếu chứng minh được tội trạng sẽ có thể bị tù đến 12 năm, đối tượng thứ tư trẻ nhất bị đe doạ hình phạt tù tới 5 năm. Hai đối tượng bị tạm giam và hai người còn lại được tại ngoại trong quá trình điều tra.
Khi phá án, cảnh sát thu giữ 450 cây cần sa, 5 kg marihuan thành phẩm đã sấy khô và hơn 100 kg các phần cây còn lại trong tình trạng tươi hay sấy dở. Theo ước tính hết sức sơ bộ, thì từ khối lượng này các bị can có thể chế biến được khoảng từ 15 đến 20 kg marihuan. Giá thông thường của thứ marihuan chất lượng tốt giao động ở mức từ 200 đến 250 korun một gram. “Chúng tôi có thể nói đến việc thu giữ “hàng hoá“ trị giá khoảng 5 triệu korun,“ Ivana Ježková nói.
Nhân vật chính trong vụ này là người đàn ông 31 tuổi ở Broumov, kinh doanh cá thể trong lĩnh vực sản xuất chế biến động thực vật. Nhưng chuyện làm ăn kinh doanh gặp trục trặc và lâm vào cảnh nợ nần nặng nề, nên quyết định sử dụng kinh nghiệm với cây cối của mình để canh tác cần sa. Và hy vọng lợi nhuận nhanh chóng của hoạt động phi pháp sẽ giúp thoát khỏi cảnh nợ nần dai dẳng.
Vì cũng là kẻ nghiện hút marihuan, nên việc chọn lựa hạt giống cũng cực kỳ cẩn thận, chỉ lấy thứ chất lượng cao gọi là “Bạch Nga“, đảm bảo có hàm lượng chất gây nghiện THC cao trong cây. Ngay sau thành công của vườn đầu tiên trong khu vực bất động sản của mình, người đàn ông này đã phát triển thêm sang khu thuê lại ở làng bên cạnh. Trang thiết bị kỹ thuật của hai vườn cần sa thuộc dạng tinh vi, hoạt động hoàn toàn tự động không cần người chăm sóc. Cả các nhân viên cảnh sát hình sự cũng phải ngạc nhiên về công cụ kỹ thuật mà họ thu giữ, bởi nó bảo đảm đúng tỉ lệ qui định và chu trình tưới, bón phân, chiếu sáng, thông khí, sưởi… tạo cho cây trồng điều kiện tốt nhất để sinh trưởng.
Theo lời khai của thủ phạm, thì từ mùa thu năm 2011 đến nay đã trồng ít nhất 820 cây, mà các chuyên gia giám định ước tính tỉ lệ chất THC lên đến 15-25%, trong khi đó cần sa trồng trong các vườn nhân tạo bình thường khác chỉ chứa khoảng 10%. Cả giá thành mà “doanh nhân“ này bán sản phẩm cũng làm cảnh sát ngạc nhiên. Theo tin tức của cảnh sát, thì giá chào bán chỉ 90 korun một gram marihuan đã sấy khô.
Hai trong bốn can phạm là người Ba Lan và một là khách hàng nặng ký, vì khi bị bắt có mang theo người 450 nghìn korun với mục đích mua khoảng 5 kg marihuan. Theo cảnh sát hình sự, nếu thương vụ thành công thì công dân Ba Lan này sẽ kiếm lời cao gấp nhiều lần tại Ba Lan so với giá đầu tư mua.
 Thanh Thảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ