chia sẻ

14 thợ may người Việt thiệt mạng ở ngoại ô Mátxcơva

14 thợ may người Việt đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn xảy ra ở thị trấn Egorevsk, ngoại vi thủ đô Mátxcơva của Nga, Sở Tình trạng khẩn cấp tỉnh Mátxcơva hôm qua cho biết.

Theo Sở Tình trạng khẩn cấp tỉnh Mátxcơva, hỏa hoạn xảy ra lúc 16h20’ theo giờ địa phương tại một xưởng may bố trí ở bên trong ngôi nhà số 16 nằm trên phố Cộng sản Pari thuộc thị trấn Egorevsk, cách thủ đô Mátxcơva 100 km về phía Đông Nam. 
Ngay sau khi nhận được tin báo hỏa hoạn, các nhân viên cứu hỏa và cứu thương đã lập tức lao đến hiện trường. Tuy nhiên khi đến nơi họ phát hiện có 10 thi thể trong một căn phòng chỉ rộng khoảng 30 m2 tại tầng hai của ngôi nhà số 16.
Thông tin ban đầu từ Sở Tình trạng khẩn cấp tỉnh Mátxcơva cho biết toàn bộ các nạn nhân đều là người Việt Nam.
Trong khi đó, kênh truyền hình NTV của Nga tối 11/9 đưa tin số người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn lên tới 14 người. Ngoài ra còn có 4 người khác bị thương rất nặng. Tất cả là người Việt Nam nhập cư và đang làm việc không có đăng ký tại xưởng may này.
Tỉnh Mátxcơva đã cử ngay một nhóm điều tra tới hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân hỏa hoạn, xác định rõ chủ nhà, chủ xưởng may và danh tính chính xác của những người xấu số.
Các cơ quan chức năng Nga cũng cho biết đã khởi tố vụ án hình sự liên quan.
Ngay trong chiều 11/9, Đại sứ quán nước ta tại Liên bang Nga đã cử đoàn cán bộ chuyên trách đến hiện trường để làm rõ tình hình, thăm hỏi người bị thương và phối hợp với phía Nga giải quyết hậu quả vụ hỏa hoạn.
Đức Vũ
Theo AFP
Tin thêm về vụ

14 thợ may Việt chết trong vụ hỏa hoạn ở Mátxcơva

 LB Nga - Sở tình trạng khẩn cấp tỉnh Mátxcơva chiều 11/9 xác nhận 14 thợ may người Việt đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn ở thị trấn Egorevsk thuộc ngoại ô Mátxcơva (6 nam, 8 nữ và 1 người bị thương rất nặng)Phần lớn những người bị nạn ở đây có quê ở Nghệ An, Quảng Bình.

 

Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 16 giờ 20 tại một xưởng may bố trí trong ngôi nhà số 16 nằm trên phố Cộng sản Pari của thị trấn Egorevsk.  Các nhân viên cứu hỏa và cứu thương đã phát hiện 10 thi thể trong một căn phòng rộng chỉ khoảng 30 m2 tại tầng hai của ngôi nhà trên.
 Trước đó, Bộ các tình trạng khẩn cấp đã đưa tin về 9 người thiệt mạng, theo số liệu sơ bộ, là những người nhập cư từ Tajikistan. “Có khả năng họ là công dân Việt Nam”,  nhưng sau đó Sở tình trạng khẩn cấp tỉnh Mátxcơva đã cải chính rằng họ đều là người Việt Nam. Theo thông báo, ngọn lửa đã làm 14 người tử vong. Có 10 xe chữa cháy làm việc. Không có nguy cơ lửa sẽ lan rộng.

Hiện tại đã xác định được quốc tịch của các nạn nhân, tất cả họ đến Nga từ Việt Nam và có lẽ đã làm việc bất hợp pháp tại các xưởng may”, nguồn tin cho biết. Ông nói thêm rằng nhân viên cứu hỏa đã cứu được một người bị nhiều vết bỏng nặng ra khỏi đám cháy. “Người được cứu cũng là một công dân Việt Nam và đã được nhập viện với nhiều vết bỏng”, viên cảnh sát Egorievsk cho biết. 
Trang tin Life News của Nga dẫn nguồn từ cảnh sát cho hay số công nhân trên đang ngồi may trong một tòa nhà 3 tầng thì hỏa hoạn xảy ra. Do cửa chính bị chủ xưởng khóa ngoài nên họ không thể thoát thân. Nguồn tin cho biết thêm những người này bị nhốt suốt ngày đêm trong căn nhà và chỉ được cung cấp thực phẩm cùng các vật dụng khác mỗi ngày một lần.
Photo:AFP
Hiện một nhóm điều tra thuộc tỉnh Mátxcơva đã được cử tới hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn và làm rõ danh tính những người thiệt mạng.  Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga đã ngay lập tức cử đoàn công tác đến hiện trường vụ tai nạn để kịp thời nắm bắt tình hình và có biện pháp giúp đỡ bà con bị nạn. 
14 người Việt thiệt mạng tại Nga đi bằng hình thức tự do?
14 người thiệt mạng trong vụ cháy đều là người Việt Nam. Ảnh Moscow

Theo tin từ kênh truyền hình NTV, sau vụ hoả hoạn, số người thiệt mạng lên đến 14 người. Ngoài ra còn có 4 bị thương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ