chia sẻ

Séc - Cháy trung tâm thương mại của người Việt tại Brno

Séc - Chợ đổ hàng trên phố Olomoucká Brno rạng sáng hôm nay 10.9.2012 đã bốc cháy lớn khiến 90 cứu hỏa phải can thiệp. Tạm thời, ngọn lửa đã được khống chế nhưng khu hala số 1 đã cháy trụi.
Ngọn lửa bùng cháy ngay sau 12 giờ đêm, bắt đầu từ một hala số 1. Đây là khu vực tập trung chủ yếu các quầy thực phẩm và quán ăn, nằm trên diện tích khoảng 15 nhân 30 mét vuông. Những quầy này được dựng chủ yếu từ cấu trúc sắc, lợp mái tôn nên đã gây không ít khó ăn cho việc dập lửa.
“Ngọn lửa phát ra từ phía giữa khu bán hàng, sau đó lan rộng ra khắp hala,” phát ngôn viên phòng cứu hoả Nam Morava Jaroslav Haid mô tả lại vụ việc. Với quy mô đám cháy, đội cứu hoả đã phải tăng mức báo động từ 2 sang 3. 16 đội cứu hỏa đã được điều đến, gồm cả chuyên viên lẫn tình nguyện viên, tổng cộng 90 người. Sử dụng cả cần cẩu lên để dập lửa từ trên cao, vào tầm 6h sáng, họ đã khống chế được đám cháy và sẽ còn tiếp tục làm việc đến trưa. Thiệt hại tạm thời được ước tính lên tới hơn 5 triệu korun.

Hiện trường vụ cháy, nguồn: Tn.cz.
“Toàn bộ khu chợ đã bị cắt điện và ga. Các nhân viên cứu hoả đã phải triển khai 12 vòi nước để dập tắt ngọn lửa cao nhiều mét tính từ mái nhà,” Haid cho hay. Theo ông, cứu hỏa cũng phải ngăn ngừa để ngọn lửa không lan rộng sang các thiết bị điện và khu bán hàng khác, hàng hoá chứa tại đó cũng được dọn đi.
Đến 5h58 phút sáng, đám cháy mới được các nhân viên cứu hoả kiểm soát được, việc tháo dỡ các cấu trúc bị cháy cũng như dập tắt nốt ngọn lửa còn âm ỉ sẽ được diễn ra trong cả ngày hôm nay,” Haid nói. Ngay sau đó, các nhân viên điều tra đã bắt đầu công việc của mình, họ sẽ có nhiệm vụ tìm ra nguyên nhân ngọn lửa.

Ảnh hiện trường đám cháy 10.9.,nguồn: čt Brno, Cứu hỏa Nam Morava.
Vào ngày 13/1 năm ngoái, cũng tại chợ này một vụ hoả hoạn đã xảy ra, thiêu trụi cả diện tích khoảng 70x80 mét, bao gồm 6 hala và 180 quầy hàng. Các nhân viên cứu hoả đã phải mất tới 3 ngày mới dập tắt được nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ