chia sẻ

Tòa tuyên án tù cho hai thanh niên Séc đánh người Việt

Séc - Bản án 7 và 4 năm tù giam là hình phạt cho 2 thanh niên Séc đã đánh đập và ăn cắp một người Việt Nam. Một trong số họ đã thú nhận tội trạng.


Xe cảnh sát chở bị cáo đến tòa, ảnh: iDnes
Bản án nặng hơn dành cho Michal Kedroň, 20 tuổi, đến từ Sušice thuộc vùng Uherské Hradiště vì hắn từng có tiền án, tiền sự. Bị cáo thứ hai, Šimon Novák, cũng 20 tuổi đến từ Luhačovic nhận bản án 4 năm tù giam. Theo công tố viên nhà nước Petr Matoušek, đây là hành động tấn công dã man và những thanh niên này đã có nguy cơ nhận được bản án đến 12 năm tù. Tại tòa, cả hai đều đã xin lỗi.
Trên thực tế, vụ đánh người được thực hiện bởi nhóm 3 thanh niên. Ngoài 2 bị cáo kể trên, một người nữa không phải chịu phạt do chưa đủ tuổi thành niên khi vụ việc xảy ra vào năm ngoái trước một vũ trường ở Zlín.
Theo cáo trạng, khi 3 người nước ngoài ở độ tuổi 26 đến 28 bước ra, Novák đã tấn công một người, sau đó Kedroň tấn công người thứ hai và còn lấy 2000 korun từ ví tiền của nạn nhân. Cuối cùng, người trẻ tuổi nhất trong 3 thanh niên Séc này cũng làm như vậy. Sau khi bị đánh, 3 người nước ngoài đã được đưa tới bệnh viên trong tình trạng chấn thương ở đầu một cách nghiêm trọng mà chỉ ngẫu nhiên mới may mắn sống sót. Một trong số họ đã được cứu trợ bởi một người đi xe ngang qua và trông thấy, khi đó, nạn ngân đã bị thương rất nặng.
Trong những phiên tòa trước đây, bị cáo Novák đã tỏ ra hối hận và cho rằng hắn làm việc đó khi chịu ảnh hưởng của rượu và không muốn ăn cắp tiền. Novák cũng đã thú nhận việc đánh người Việt. Trái lại, Kedroň phủ nhận việc tấn công người nước ngoài và nói rằng mình chỉ lục ví nạn nhân vì bị Novák dọa sẽ đánh nếu không làm vậy. Ngoài ra, Kedroň còn tiết lộ rằng Novák chửi người nước ngoài kia khi đánh họ, hắn chửi rằng họ “không có việc gì làm ở đây”.
Còn về phía các nạn nhân, một trong số họ hiện giờ vẫn chịu đựng vết thương tâm lý và trí nhớ kém đi, người kia lại nhìn kém hơn. Đối với bản án mà tòa đưa ra cho các bị cáo cũng có thể chịu ảnh hưởng từ họ. Tạm thời, án này chưa có hiệu lực vì tòa án cho thời gian để bên bị hại và bên tấn công cùng suy ngẫm.
Nghiêm Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ