chia sẻ

Thêm tập đoàn nữa thâm nhập thị trường 'večerka' của người Việt

Cách đây không lâu, sau khi Makro đưa ra mô hình nhượng quyền thương hiệu Můj obchod, tập đoàn Czech Detail Support cũng đã bắt đầu bước vào cuộc chơi nhằm chiếm thị phần các cửa hàng thực phẩm nhỏ, đặc biệt là của người Việt. 

Màu sắc và thiết kế cửa hàng của Daily Fresh Store, ảnh: ihned.

Chuỗi cửa hàng mới này có tên Daily Fresh Stores do tập đoàn Czech Detail Support nắm bản quyền là một mô hình kinh doanh theo kiểu nhượng quyền franchise hoạt động tương tự như Můj obchod của Makro. “Ở đây có hàng loạt các tiểu thương và họ chỉ cạnh tranh nhau về giá cả. Và chúng tôi muốn mang lại cho họ một thiết kế chung và hiện đại hoá cửa hàng,” Martin Cozl, quản lý công ty Czech Detail Support giải thích lý do thâm nhập vào thị trường này.  
Theo Cozl, các tiểu thương Việt Nam sẽ chiếm tới 90% các cuộc giao dịch nhượng quyền thương mại. “Do đó, trang web của chúng tôi có cả tiếng Việt,” Cozl nói thêm.Večerka, cửa hàng bán lẻ nhỏ của người Việt
Về việc chuỗi cửa hàng bán buôn Makro cũng đưa ra dự án tương tự chỉ hai tuần trước đây. Cozl thú nhận: “Chúng tôi đã chuẩn bị từ 9 tháng trước, nhưng đã bị Makro hớt tay trên,” qua đó ông nhận định, thị trường này ở Séc đang có tiềm năng. 
Ngoài ra, lý do để Czech Detail Support mở ra mô hình này cũng giống như Makro, họ cho rằng, ở Séc có rất nhiều các cửa hàng thực phẩm dạng večerka, tuy nhiên, các chủ cửa hàng vẫn chưa đi sâu vào việc tiếp thị khách hàng và họ bị mất vị thế khi cạnh tranh với các chuỗi cửa hàng bán lẻ khác. 
Hiện có 3 cửa hàng với thương hiệu Daily Fresh Stores đang chuẩn bị được mở và cuối năm sẽ có bao nhiêu cái như vậy được mọc lên, Cozl không đưa ra dự đoán nào. “Sự cạnh tranh giữa các tiểu thương Việt Nam rất lớn và khách hàng trước khi chọn lựa cửa hàng nào, họ luôn chú trọng đến vẻ bề ngoài của nó trông ra sao. Do đó tôi nghĩ nhu cầu về mô hình của chúng tôi là có,” Cozl giải thích. 
Trong khi đó, Makro, tập đoàn cách đây không lâu đã đưa mô hình Můj obchod vào hoạt động, muốn đến cuối năm sẽ có 100 cửa hàng dạng này. “Chúng tôi hy vọng, sau một năm nữa sẽ có vài trăm cửa hàng như vậy,” IHNED dẫn lời giám đốc Makro tại Séc Axel Hluchy trong cuộc phỏng vấn cách đây vài tuần.
Trong khi Makro được người Việt biết đến nhiều do họ đến đó để lấy hàng. Theo Cozl, mô hình Fresh Stores độc đáo ở chỗ, các đại lý có thể tự chọn hàng hoá theo ý mình hoặc lấy hàng ở đâu. Còn điều kiện hợp tác của Makro lại bắt buộc đối tác phải là khách hàng của riêng họ. 
Ngọc Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ