chia sẻ

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Hải làm việc với Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh


Sáng 14/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Hải đã làm việc với Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh về tiến độ triển khai các dự án hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) và các dự án trong các khu, cụm công nghiệp (CCN). Cùng dự buối làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Thanh Sơn và lãnh đạo một sở, ngành của tỉnh.



Hiện nay, Ban Quản lý các KCN tỉnh được giao quản lý 05 KCN tập trung và 02 CCN trên địa bàn tỉnh với tổng diện tích đất là 1.297 ha. Tính đến nay trong các khu, CCN có 116 dự án đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư với số vốn đăng ký đạt 4.096 tỷ đồng và 435,86 triệu USD, trong đó có 43 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với số vốn đầu tư thực hiện đạt 1.616 tỷ đồng và 190 triệu USD. Trong số các dự án được cấp Giấy chứng nhận đầu tư có 76 doanh nghiệp đã đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh thu hút 16.375 lao động vào làm việc trong các KCN với thu nhập bình quân khoảng 1.950.000 đồng/người/tháng. Năm 2010, các doanh nghiệp trong các khu, CCN nộp ngân sách là 129,05 tỷ đồng, trong đó nộp ngân sách tỉnh là 12,12 tỷ đồng.
Tuy nhiên, ngoài KCN Đình Trám đã cơ bản xây dựng hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng và lấp đầy diện tích công nghiệp cho thuê đáp ứng hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp thứ cấp, các KCN khác công tác xây dựng hạ tầng kỹ thuật KCN còn chậm và không đạt tiến độ như cam kết, hầu hết các chủ đầu tư vừa xây dựng hạ tầng kỹ thuật, vừa thu hút đầu tư.
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Hải đã đề nghị Ban Quản lý các KCN tỉnh xem xét lại tiến độ đầu tư của các chủ doanh nghiệp về giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng nhà máy xử lý nước thải... trong các KCN đồng thời đề xuất phương án xử lý đối với các dự án đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư nhưng không tiến hành đầu tư xây dựng, xây dựng dở dang, trái phép hoặc xây dựng xong cơ sở hạ tầng nhưng không hoạt động sản xuất. Tăng cường giám sát hoạt động đầu tư xây dựng đúng quy hoạch, đúng giấy phép của các nhà đầu tư thứ cấp vào các KCN. Nghiên cứu đề xuất địa điểm xây dựng các công trình xã hội ở các KCN; công khai thông báo kêu gọi đầu tư vào KCN Việt – Hàn. Đồng chí cũng đề nghị Ban Quản lý các KCN tỉnh phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, chủ động thông tin những khó khăn, vướng mắc với các đơn vị này để kịp thời xử lý. Đồng thời giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm thẩm tra các dự án trong và ngoài KCN tỉnh./.
 Hải Huyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ