chia sẻ

Tứ kết cúp FA, 0h15 ngày 13/3: MU - Arsenal: Dậy mà đi


Cả hai “ông lớn” của bóng đá Anh đều đang phải trải qua quãng thời gian đầy khó khăn với những thất bại cay đắng. Liệu khi chạm trán nhau tại Old Trafford, ai sẽ là đội bản lĩnh hơn để đứng dậy và bước tiếp trên con đường “đế vương” của mình.
Bỗng chốc, cả bầu trời Emirates ngả một màu đen tối sau 2 tuần đầy ác mộng dù trước đó, giấc mơ về một cú ăn bốn lịch sử vẫn luôn tồn tại trong suy nghĩ của thầy trò Wenger. Đầu tiên là cú trượt ngã khi chỉ còn cách ngôi vương tại Carling Cup một bước chân đã khiến Arsenal chưa thể giải được “lời nguyền” sau 5 mùa giải liên tiếp trắng tay.
Những tưởng rồi các “pháo thủ” sẽ vùng dậy mạnh mẽ sau thất bại đó để tiếp tục cuộc đua tại Premier League cũng như Champions League, thế nhưng, một trận hòa thất vọng trước Sunderland và sau đó là đêm buồn ở Nou Camp giống như hai “nhát kiếm” đâm vào con tim các CĐV của họ. Đừng nói là ăn bốn mà bây giờ, một danh hiệu với Arsenal cũng không hề đơn giản.
Khó khăn đang chờ đón thầy trò Wenger tại Old Trafford
Bởi lẽ, đối thủ sắp tới của The Gunners sẽ chính là MU, không chỉ trong cuộc đụng độ không khoan nhượng tại Old Trafford tối nay mà còn xuyên suốt đường đua khốc liệt tại Premiership. Mà ở cả hai đấu trường, “Quỷ đỏ” đều đang chiếm phần ưu thế so với Wenger cùng các học trò.
Đành rằng MU vừa phải nếm liền 2 “trái đắng” trước Chelsea và Liverpool, tuy nhiên, trong tình cảnh các trụ cột vẫn đang còn “làm bạn” với bệnh viện, những thất bại trên chưa hẳn đã là một thảm họa với họ.
Hiện tại, thầy trò Sir Alex chỉ còn hơn Arsenal 3 điểm dù đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Thế nhưng, hãy luôn nhớ rằng “lưng vốn” này của Arsenal chẳng hề dễ chịu chút nào bởi đó là chuyến hành quân đầy cạm bẫy đến White Hart Lane để đối mặt với Tottenham trong trận derby thành London.
Nhưng đó là chuyện ở Premier League, còn ở Old Trafford đêm nay, những mối lo cho chặng đường còn lại sẽ tạm thời được gác sang một bên. Bởi vì cả MU lẫn Arsenal đều hiểu rõ, cúp FA có thể sẽ trở thành “cứu cánh” cho họ trong trường hợp thất thế ở giải đấu danh giá nhưng cũng chông gai nhất xứ sương mù.
Trước thềm trận đại chiến tại thành Manchester tối nay, cán cân sức mạnh đang có phần nghiêng về phía đội chủ nhà. Mặc dù vừa mất Nani sau một chấn thương khá nghiêm trọng trong trận thua Liverpool nhưng vẫn có những tín hiệu vui được phát đi từ Old Trafford khi Valencia đã có thể trở lại thi đấu. Bên cạnh đó, Obertan cũng đang thể hiện một phong độ ấn tượng trong màu áo đội dự bị.
Cả MU lẫn Arsenal đều sẽ dốc sức cho trận đại chiến tối nay
Thậm chí, Sir Alex đang tính đến phương án sử dụng cả bộ ba Rooney - Chicharito - Berbatov đồng thời trên hàng công trong sơ đồ 4-3-3. Nhưng dù có sử dụng phương án sắp xếp đội hình nào đi chăng nữa, MU vẫn luôn thể hiện được một bộ mặt rất đáng sợ mỗi khi được thi đấu trên “thánh địa” của mình với 8 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận.
Trong khi đó, The Gunners sẽ phải hành quân đến Old Trafford mà không có sự phục vụ của đội trưởng Fabregas, thủ thành Wojciech Szczesny cũng như một loạt trụ cột khác như Alex Song, Theo Walcott, Lukasz Fabianski, Thomas Vermaelen.
Nếu như chỉ một sự thiếu vắng của Song cũng có thể khiến tuyến giữa của Arsenal “vỡ vụn” trước Barca tại Nou Camp thì với khá nhiều thương binh như trên, “giáo sư” Wenger sẽ càng có lí do để mà lo lắng cho các học trò tại “nhà hát”.
MU cũng đã khiến các “pháo thủ” phải khuất phục đến 7 lần trong 9 cuộc đối đầu gần đây nhất giữa hai đội. Còn nhớ cũng tại cúp FA cách đây 3 năm, “Quỷ đỏ” đã đè bẹp Arsenal đến 4 bàn không gỡ trong một ngày chói sáng của Rooney, “sát thủ” thực sự với mành lưới đội chủ sân Emitates, dù là khi “số 10” còn khoác trên mình màu áo xanh của Everton.
Phong độ tốt tại “nhà hát” sẽ giúp MU hạ Arsenal để tiến vào bán kết?
Một chiến thắng trước kình địch lớn nhất sẽ giúp cho MU và Arsenal tiếp tục nuôi hi vọng giương cao chiếc cúp lâu đời nhất thế giới tại Wembley vào tháng Năm. Hơn nữa, đó còn là lời khẳng định cho sự trở lại của một “ông lớn” sau những cú ngã đau. Tuy nhiên, khi tiếng còi kết thúc trận đấu tại Old Trafford vang lên, sẽ chỉ có một đội được ăn mừng và nếu không có bất ngờ xảy ra, cơ hội giành cho MU vẫn lớn hơn rất nhiều.
Đội hình dự kiến:
MU: Lindergaard; Rafael, Smalling, Brown, Evra; Obertan, Gibson, Scholes, Giggs; Berbatov, Rooney.
Arsenal: Almunia; Clichy, Kosclielny, Djourou; Denilson, Wilshere; Nasri, Diaby, Arshavin; Chamakh.
Theo GK
Dân trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ