chia sẻ

Hơn 18.000 người chết trong thảm hoạ ở Nhật


(VnMedia) - Theo ước tính của lực lượng cảnh sát Nhật Bản, số người thiệt mạng trong thảm hoạ kép động đất kèm sóng thần ở nước này hôm 11/3 đã tăng vọt lên 18.000 người. Đây thực sự là con số gây sốc. Chưa hết, theo Ngân hàng Thế giới, việc tái thiết lại Nhật Bản có thể sẽ “ngốn” hết số tiền khổng lồ là 235 tỉ USD.

Căn cứ vào các con số thu thập được từ các địa phương, cảnh sát Nhật Bản ước tính, số người chết trong thảm hoạ kép ở nước này là 18.400. Chỉ tính riêng ở Miyagi – quận chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của trận sóng thần, số người chết có thể là hơn 15.000 người.

"Thật là đáng buồn khi từng ngày chúng tôi lại phải đối diện với thêm nhiều thi thể nạn nhân,” phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát -ông Hitoshi Sugawara cho hay.

Cảnh sát ở các khu vực khác của thảm hoạ từ chối cho biết con số người chết ước tính của họ, nhưng xác nhận đã có khoảng 3.400 người thiệt mạng trong trận động đất kèm sóng thần vừa rồi.

Tính trên toàn quốc, con số được công bố chính thức là hơn 8.600 người chết và hơn 13.200 người mất tích. Tuy nhiên, hai danh sách này chắc chắn có sự chồng chéo lên nhau.

Thảm hoạ kép ở Nhật Bản còn khiến 452.000 người mất nhà cửa và đang phải sống trong các trung tâm trú tạm.

Rõ ràng, trận động đất mạnh 9 độ richter kèm theo sóng thần cao 10m không chỉ cướp đi mạng sống của hàng chục nghìn người, phá huỷ hàng trăm nghìn ngôi nhà mà còn gây ra sự tàn phá kinh hoàng đến không thể tưởng tượng nổi ở khu vực đông bắc Nhật Bản.

Theo một báo cáo của Ngân hàng Thế giới được đưa ra ngày hôm nay (21/3), Nhật Bản có thể phải cần 5 năm để tái thiết lại đất nước từ đống đổ nát, hoàng tàn sau thảm hoạ. Và công việc tái thiết này sẽ tiêu tốn của Nhật một số tiền khổng lồ lên tới 235 tỉ USD.

Kiệt Linh - (theo AP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ