chia sẻ

Con trai của Gaddafi thiệt mạng trong cuộc không kích?

Con trai của Gaddafi thiệt mạng trong cuộc không kích?
Khamis Gaddafi
 

- Lực lượng nổi dậy của Libya hôm nay (21/3) cho biết, Khamis Gaddafi, con trai út của Nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của chính Không quân nước này.

Hãng tin ANSA của Italia cho biết, con trai út của Gaddafi đã qua đời vì một chấn thương nặng tại bệnh viện ở Tripoli hôm 19/3 khi một phi công phản bội của Không lực Libyacố tình lao máy bay vào căn cứ Bab al-Aziziya ở Tripoli. Đây là nơi ông Gaddafi cùng gia đình và một số trợ lý thân cận trú ẩn.

Khamis là Tư lệnh Sư đoàn lục quân 32, đơn vị được trang bị và huấn luyện tốt nhất trong quân đội Libya. Đây chính là người trực tiếp chỉ huy các cuộc tấn công nhằm khống chế người biểu tình chống chính phủ.

Thông tin Khamis thiệt mạng được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Pháp khai hỏa cho cuộc không kích nhằm vào các thành lũy của quân chính phủ Libya. Tuy nhiên, chính phủLibya chưa xác nhận thông tin trên.

Chiều qua (19/3), Pháp, Anh và Mỹ đã đồng loạt mở các cuộc oanh tạc dữ dội vào các thành phố trọng yếu của chính phủ Libya. Các nước tham chiến bước đầu tuyên bố chiến dịch thành công khi đã làm tê liệt lưới phòng thủ phòng không và nhiều khu vực đầu não của nước này. Ít nhất 64 người đã thiệt mạng và khoảng 150 người khác bị thương trong loạt cuộc không kích trên.

Cộng đồng và chính phủ nhiều nước trên thế giới trong đó có Nga, Trung Quốc, Venezuela đã kịch liệt lên án cuộc không kích trên của Mỹ và liên quân, cho rằng đó là một cuộc tấn công "phi lý và điên rồ".

Đan Khanh - (theo TS)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ