chia sẻ

Hàn Quốc kỷ luật 10 nhà ngoại giao liên quan tới bê bối sex

Hàn Quốc sẽ kỷ luật 10 nhà ngoại giao tại lãnh sự quán ở Thượng Hải, Trung Quốc, vì liên quan tới một vụ trao đổi sex với một phụ nữ Trung Quốc đã có chồng.

Hàn Quốc
Báo chí Hàn Quốc đăng các bức hình về người phụ nữ Trung Quốc với các nhà ngoại giao Hàn. Ảnh: AFP.
Một số trong những quan chức này đã gặp người phụ nữ 33 tuổi trong khách sạn, trong khi những người khác ăn tối với cô, để đổi lại cô này sẽ xin được visa hay biết được những thông tin bí mật.
Người phụ nữ hoạt động như một nhà môi giới cho những người Trung Quốc muốn xin visa để làm việc tại Hàn Quốc, văn phòng thủ tướng Hàn Quốc cho biết hôm nay.
"Những người liên quan sẽ bị trừng phạt và một loạt biện pháp cải tổ sẽ được tiến hành tại các văn phòng ngoại giao ở nước ngoài", văn phòng thủ tướng Hàn Quốc tuyên bố. "Chính kỷ luật lỏng lẻo tại các cơ quan ngoại giao đã dẫn đến vụ việc này".
Người phụ nữ này còn được cho là sắp xếp cuộc gặp giữa các quan chức cấp cao của Trung Quốc với những vị khách đến từ Seoul.
"Trong khi định dùng cô ta như một đầu mối làm ăn, nhiều tài liệu quan trọng đã bị rò rỉ và một số nhân viên lãnh sự còn quan hệ với cô ta", thông báo của văn phòng thủ tướng có đoạn.
Những thông tin mật bị tiết lộ bao gồm số điện thoại di động của những nhân vật hàng đầu trong đảng cầm quyền của Hàn Quốc và nhiều nhân vật cấp cao khác.
Bản thông báo này đã kết thúc cuộc điều tra của một nhóm 10 người vừa đến thăm tòa lãnh sự tại Thượng Hải, từ 13 đến 19/3.
Ngoại trưởng Kim Sung-Hwan đã xin lỗi quốc hội về việc ông gọi là "vụ scandal tại lãnh sự quán ở Thượng Hải".
Vụ việc bị phơi bày sau khi người chồng Hàn Quốc của người phụ nữ đó viết thư gửi chính phủ tại Seoul hồi tháng 1, để tố cáo về những mối quan hệ thân mật của các nhà ngoại giao với vợ mình.
Anh Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ