chia sẻ

Hội thảo "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"


Nhằm bổ sung, nâng cao kiến thức về tâm lý giáo dục, rèn kỹ năng sống cho học sinh cho đội ngũ cán bộ quản lý các bậc học; đánh giá đúng thực trạng, những kết quả bước đầu đạt được của phong trào thi đua; trao đổi sáng kiến kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy phong trào thi đua tiếp tục phát triển theo chiều sâu, ngày 11/3/2011, tại Nhà khách UBND tỉnh, Sở GD&ĐT tổ chức Hội thảo "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". 
 20110312-hoithao-1.jpg 
Các đại biểu tham dự hội thảo
 Đến dự buổi hội thảo, có nhà tâm lý học Trịnh Trung Hoà; Lãnh đạo Sở GD&ĐT, Tỉnh Đoàn Thanh niên; Hội Khuyến học tỉnh; Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, chuyên viên phòng GDMN, GDTH, GDTrH, GDTX-GDCN; Trưởng phòng GD&ĐT các huyện thành phố; Hiệu trưởng các trường THPT, DTNT, các trường phổ thông có nhiều cấp học; Giám đốc các Trrung tâm GDTX-DN; các đồng là Hiệu trưởng trường Mầm non, Tiểu học, THCS đại diện của 10 phòng GD&ĐT trong tỉnh.

Trong buổi sáng, Hội thảo nghe nhà tâm lý học Trịnh Trung Hòa trình bày chuyên đề về tâm lý lứa tuổi và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Buổi chiều cùng ngày, dưới sự chủ trì của đồng chí Ngô Thanh Sơn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, các đại biểu báo cáo tham luận về thực trạng, giải pháp và nêu những kiến nghị, đề xuất thực hiện 5 nội dung của phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", cụ thể:
20110312-hoithao-2.jpg
Nhà tâm lý học Trịnh Trung Hòa

        - Xây dựng trường, lớp  xanh, sạch, đẹp, an toàn làm cho trường, lớp học thực sự là điểm đến của học sinh.
        - Dạy và học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh ở mỗi địa phương, giúp các em tự tin trong học tập nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục.
        - Rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh thông qua các hoạt động giáo dục nội khóa và ngoại khóa, tạo cho các em tâm lý tự tin, biết chia sẻ hợp tác.
        - Tổ chức có hiệu quả các hoạt động tập thể phong phú, đa dạng vui tươi lành mạnh, các trò chơi dân gian, truyền thống phù hợp với lứa tuổi học sinh.
        -  Tổ chức cho học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng ở địa phương.
 Tổng kết buổi Hội thảo, đồng chí Ngô Thanh Sơn đã giải đáp những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất; đồng thời yêu cầu các đơn vị tiếp tục đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, học sinh và các lực lượng xã hội; rà soát, bổ sung, hoàn thiện kế hoạch thực hiện; tạo chuyển biến rõ nét ít nhất một trong những nội dung của phong trào thi đua; chú trọng tư vấn, rèn kỹ năng sống cho học sinh... để phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" phát triển theo chiều sâu, thực chất và bền vững./. 
 
Phòng GDTrH

(Theo Bacgiang.Edu.Vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ